Home Quốc Tế Shannon Bream Của Đài Fox News Nói Về Những Người Mẹ Và Con Gái Trong Kinh Thánh: ‘Họ Thực Sự Đã Thấy Chúa Hành Động’

Shannon Bream Của Đài Fox News Nói Về Những Người Mẹ Và Con Gái Trong Kinh Thánh: ‘Họ Thực Sự Đã Thấy Chúa Hành Động’

by Cbn.com
30 đọc

WASHINGTON – Có đức tin nghĩa là gì? Người dẫn chương trình của đài Fox News Shannon Bream khám phá câu hỏi đó trong cuốn sách mới nhất của cô qua lăng kính đẹp đẽ về những người mẹ và con gái.

The Mothers and Daughters of the Bible Speak: Lessons on Faith from Nine Biblical Families (tạm dịch là: “Những Người Mẹ và Con Gái trong Kinh Thánh lên tiếng: Những Bài Học về Đức Tin từ Chín Gia Đình trong Kinh Thánh“) tiếp nối thành công của cuốn sách gần đây nhất của Bream, “The Women of the Bible Speak,” (tạm dịch là “Những Người Nữ trong Kinh Thánh lên tiếng“), một cuốn sách bán chạy của New York Times.

Tôi nghĩ rằng đã có một sự đói khát thực sự, đặc biệt là trong thời gian đại dịch xảy ra khi cuốn sách đầu tiên được viết,” Bream nói với CBN News. “Có quá nhiều điều mà chúng ta không lường trước được. Mọi người bị cô lập, họ sợ hãi, rất nhiều người trong số họ đã không được đi nhóm hội thánh mà phải nhốt mình ở trong nhà và tôi nghĩ đó là một trong những cuốn sách đầy sự khích lệ và truyền cảm hứng.

Và điều đó cũng đúng với cuốn sách mới này.

Nếu bạn nghĩ về tài chính, gia đình và vấn đề vô sinh cùng tất cả những điều khác nhau mà phụ nữ phải đối mặt, những điều này chỉ thực sự được truyền đạt lại để chúng ta biết rằng vẫn còn rất nhiều câu chuyện về những người nữ mạnh mẽ trong Kinh Thánh chưa được kể hoặc cần phải được nói rõ hơn nên chúng tôi nói với nhau, ‘Được rồi, chúng ta hãy tập trung vào những mối quan hệ mẹ con này.’

Một nhiệm vụ không mấy dễ dàng là chọn ai để đưa vào sách.

Bream giải thích, “Tôi nghĩ chắc phải có những nhân vật mà ai cũng dễ dàng nghĩ đến như Ma-ri, mẹ của Chúa Giê-xu, và lời kể trong Cựu Ước về Ê-xơ-tê. Còn những người khác, tôi nghĩ, tôi sẽ cố gắng chọn ra một số số nhân vật ấn tượng với tôi nhất. Một vài người trong số này thực sự chỉ xuất hiện lướt qua trong những mẩu chuyện nhỏ, Kinh Thánh thậm chí còn không cho chúng ta biết tên của những người nữ này nhưng có thể đã có một phép lạ nào đó hoặc họ đã thực sự nhìn thấy Chúa hành động trong đời sống của mình khi họ tuyệt vọng và cần Ngài hiện đến.

Trong số những nhân vật yêu thích của cô là câu chuyện về Giô-kê-bết và Mi-ri-am, mẹ và chị của Môi-se.

Bream nói, “Chúng ta không chỉ có một mà là hai người phụ nữ mạnh mẽ trong câu chuyện này và tôi thích cách mà họ làm việc cùng nhau như hai mẹ con.

Cả Môi-se và Mi-ri-am đều rất quan trọng trong cuộc di cư của dân Y-sơ-ra-ên từ Ai Cập đến Xứ Hứa, không ai trong số họ có thể làm được gì nếu không có sự dũng cảm của Giô-kê-bết khi quyết định thả trôi con trai mình trên sông.

Một chủ đề xuyên suốt cuốn sách là mối liên hệ mật thiết giữa đức tin và gia đình.

Trong rất nhiều câu chuyện này là những con người có thể không cùng huyết thống nhưng họ có thể trở thành người được chọn hoặc tìm thấy gia đình mà mình thuộc về và tôi nghĩ là tất cả chúng ta đều đến trong cùng một thân thể của Chúa Giê-xu Christ, được nhận làm con nuôi, và tôi thích bức tranh này“, Bream nói.

Cô nói đến mẹ của mình như một nguồn cảm hứng.

Tôi thật có phước khi được lớn lên cùng với một người mẹ mà khi ấy bà thực sự chỉ là một Cơ-đốc nhân con đỏ và tôi cũng vậy, chúng tôi gần như lớn lên cùng nhau và trong cuộc đời tôi, mẹ là ví dụ tốt nhất về một người thực sự giống với Đấng Christ“, Bream giải thích. “Ý tôi là, mẹ tôi thuộc kiểu người đã nói là làm, không phải chỉ nói ‘Tôi sẽ cầu nguyện cho bạn’ rồi 5 phút sau quên mất luôn điều đó. Trước khi mặt trời mọc, mẹ tôi quỳ gối cầu nguyện cho mọi người. Nếu bạn nằm trong danh sách của bà, thì có thể là giờ bà đang cầu nguyện cho bạn đấy. Mẹ là người đầu tiên xuất hiện nếu ai đó gặp phải chuyện gì bất hạnh, nếu ai đó cần một món thịt hầm, nếu bạn vừa sinh con và đang ở bệnh viện. Mẹ tôi là hiện thân sống của điều mà đã khiến tôi nghĩ rằng chúng ta nên sống như những Cơ-đốc nhân.

Bream nói nếu có một điều mà cô hy vọng rằng độc giả sẽ rút ra từ cuốn sách này, thì đó là sự khích lệ.

Tôi hy vọng điều đó sẽ lôi kéo họ đến với Chúa để thấy rằng Ngài đứng về phía họ nếu có những cuộc tranh cãi trong gia đình, những lúc họ vui vẻ, hay khi ủ dột, khi họ đưa ra quyết định tồi hay quyết định đúng đắn“, cô nói. “Ngài luôn hiện diện trong đời sống bạn. Chúng tôi nhìn thấy điều đó ở những người phụ nữ này từ hàng nghìn năm trước và biết rằng điều đó vẫn còn đúng ngày nay.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like