Home Giải Đáp Thắc Mắc Taị Sao Có Nhiều Người Quá Tập Chú Vào Một Thiên Đàng Tưởng Tượng?

Taị Sao Có Nhiều Người Quá Tập Chú Vào Một Thiên Đàng Tưởng Tượng?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi:

Đối với tôi, điều quan trọng nhất hiện giờ là chúng ta nên tập trung vào cuộc sống của mình. Những người tin vào cuộc sống sau khi qua đời và Thiên Đàng dường như đang cố trốn tránh trách nhiệm của mình trong cuộc sống thực tại. Chúng ta cần tập chú vào ngày hôm nay chứ không phải nằm mơ giữa ban ngày về một tương lai khó có thể xảy ra trong Thiên Đàng tưởng tượng.

Trả lời:

Tôi rất cảm kích về sự thẳng thắn của bạn (ngay cả khi tôi không đồng ý với bạn) – nhưng khi tôi đọc bức thư của bạn, tôi không thể không tự hỏi tại sao bạn lại viết thư cho tôi. Có thể là bởi vì sâu trong tâm hồn bạn đang tự hỏi có lẽ bạn đã sai?

Tôi không nghĩ tôi đã từng gặp một người nào thực sự tin vào những gì Kinh Thánh chép về Thiên Đàng nhưng lại không quan tâm đến những trách nhiệm mà Chúa ban cho ngay bây giờ. Hãy nhớ rằng: Chúa Giê-xu không chỉ dạy cho chúng ta về Thiên Đàng, nhưng Ngài còn chữa lành những người bệnh, cho những người đói ăn, hay an ủi những người sầu khổ – và Ngài kêu gọi chúng ta cũng làm như vậy. Kinh Thánh có chép rằng, “Vì toàn thể Kinh Luật được hoàn thành trong một răn này: ‘Hãy yêu thương người khác như chính mình’” (Ga-la-ti 5:14 – BDM).

Hãy nghĩ thử xem, ví dụ trong hàng ngàn trường học và bệnh viện hay trại trẻ mồ côi mà Cơ Đốc nhân đã xây dựng trên khắp thế giới. Họ có niềm tin sâu sắc vào nước Thiên Đàng – nhưng họ cũng tin rằng họ có trách nhiệm với trận chiến chống lại cái ác, nghèo đói hay thất học, và muốn làm thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Họ nghiêm túc với lời của Chúa Giê-xu trong những gì mà chúng ta thường gọi là Bài Cầu Nguyện Chung: “Nước Cha được đến, ý Cha được nên, ở đất như Trời” (Ma-thi-ơ 6:10).

Đừng lãng phí cuộc sống của bạn trong sương mù của sự nghi ngờ và tuyệt vọng. Thay vào đó, hãy mở lòng ra và sống cho Giê-xu Christ, là Đấng mà nhờ sự chết và sự sống lại của Ngài đã mở cánh cửa Thiên Đàng cho chúng ta. Chúa Giê-xu phán rằng, “Ta là sự sống lại và sự sống, người nào tin ta, dù có chết cũng sẽ sống” (Giăng 11:25).

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: flickr.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like