Home Lời Chứng Một Nữ Cơ Đốc Nhân Vượt Hơn 4800 Km Để Có Thể Thờ Phượng Chúa Một Cách Tự Do

Một Nữ Cơ Đốc Nhân Vượt Hơn 4800 Km Để Có Thể Thờ Phượng Chúa Một Cách Tự Do

by Cbn.com
30 đọc

Một cô gái sinh ra ở Bắc Triều Tiên đã vượt hơn 4800 km để cô có thể tự do thờ phượng và cầu nguyện với Đức Chúa Trời mà không gặp phải rủi ro liên quan đến tính mạng của mình.

Bắc Triều Tiên nằm trong số nhiều quốc gia mà người tin Chúa bị đàn áp. Vì lý do đó, nhiều Cơ-đốc nhân ở Bắc Triều Tiên đang rời bỏ đất nước của họ. Tuy nhiên, việc rời khỏi đất nước đồng nghĩa với việc mạo hiểm mạng sống vì nếu bị bắt là đồng nghĩa với việc phải đối mặt với sự trừng phạt và thậm chí là cả cái chết.

Thoát khỏi Bắc Triều Tiên

Trong một video được chia sẻ trên trang YouTube Liberty in North Korea (Tạm dịch: Tự Do ở Bắc Triều Tiên), cô gái này đã chia sẻ câu chuyện của mình.

Năm 2011, Sookyung Kang, sinh ra ở BắcTriều Tiên, đã lấy hết can đảm để bỏ trốn. Năm 17 tuổi, cô khao khát tự do cũng như muốn được tự do thờ phượng và cầu nguyện với Chúa. Nhưng cô gái trẻ do dự vì còn vướng bận gia đình. Cô phải đưa ra lựa chọn – hoặc bỏ lại gia đình của mình hoặc ở lại trong sự ràng buộc về mặt thuộc linh.

“Con phải làm gì Chúa ơi? Con muốn được mơ ước. Con muốn sống cuộc sống mà con chọn. Nhưng con không muốn bỏ lại gia đình mình. Con nên làm gì?” cô nhớ lại. “Cuối cùng, tôi đã chọn ước mơ và sự tự do của mình.”

Có thể thờ phượng Chúa một cách tự do

Ngày nay, Sookyung đã được tự do thờ phượng Chúa.

Cô làm chứng, “Ở Hàn Quốc, tôi có thể ngợi khen và thờ phượng bằng bất cứ cách nào và bất cứ khi nào tôi muốn, tôi rất biết ơn vì sự tự do này. Lòng tôi đầy dẫy sự biết ơn. Tôi không nghĩ rằng mình đến Hàn Quốc mà không có mục đích gì.”

Cô cũng chia sẻ dự định sẽ học cao học tại Mỹ. Cô ấy muốn giúp đỡ đất nước của mình.

Cô chia sẻ, “Tôi đã sẵn sàng cho điều này. Đó là khải tượng của tôi. Tự do là thể hiện đức tin của bạn.”

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi v tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like