Home Lời Chứng “Bởi Ân Điển Của Chúa Tôi Đi Lại Được”: Sự Hồi Phục Đáng Kinh Ngạc Của Vận Động Viên Olympic Bị Liệt

“Bởi Ân Điển Của Chúa Tôi Đi Lại Được”: Sự Hồi Phục Đáng Kinh Ngạc Của Vận Động Viên Olympic Bị Liệt

by Cbn.com
30 đọc

“Các bác sĩ nói tôi chỉ có thể cử động lại được 30%. Tôi biết bởi đức tin, sự quyết tâm, ý chí luôn mong muốn được điều tốt nhất của mình, mà tôi có thể làm được.” – Jamie Nieto

(Los Angeles, CA) – [CBN News] Anh Jamie Nieto là một vận động viên nhảy cao Olympic bị liệt trong một chấn thương nặng, nhưng hiện giờ anh đang trong một hành trình đầy kinh ngạc.

Những hình ảnh của anh Nieto vút lên trên không trung thật khó quên… thi đấu và giành chiến thắng tại các cuộc thi đấu Olympic.

“Mọi thứ tôi đã làm là bắt đầu với tâm trí. Nếu bạn có thể tin, thì bạn có thể đạt được. Khi tôi bắt đầu tin, mọi thứ bắt đầu thay đổi trong đời sống của tôi,” anh Nieto nói.

“Tôi luôn có ý tưởng rằng tôi có tài năng để làm điều đó. Tôi có thể làm được điều này,” anh nói với CBN News.

Và sau đó sự nghi ngờ bắt đầu len lỏi vào trong quá trình thi đấu tại Olympic Games lần thứ hai của anh.

“Khi tôi đến với các kỳ Olympic, tôi đã 35 tuổi, và tôi hỏi chính mình, ‘Mày nghĩ mày có thể thi đấu lại những người trẻ là những người nhỏ hơn mày 10, 15 tuổi không? Mày đã không nhảy quá cao trong tám năm. Mày đã không đứng ở trên tốp đầu trong môn thi đấu của mày lâu lắm rồi. Mày nghĩ mày thực sự có thể làm lại điều này không?’” anh Nieto nói.

“Tôi không hoàn toàn tin vào điều đó, nhưng tôi tin đã thuyết phục bản thân mình rằng tôi có thể làm được điều đó,” anh nói. “Tôi đã làm điều đó bằng sự cầu nguyện. Tôi đã làm điều đó bằng sự khẳng định tích cực. Tôi  đã làm điều đó bằng cách để xung quanh mình là những người thích mình. Sau đó tôi bắt đầu tin vào điều đó trong một năm. ‘Ồ, tôi có thể làm được điều này và tôi đã làm được.”

CBN News bắt gặp anh Jamie Nieto trong một vở nhạc kịch Ô-pê-ra Pure Fix “Hilton Head Island.” Anh Nieto đóng vai bác sĩ phẫu thuật chính trong bộ vở kịch đó.

Đây là một cột mốc quan trọng khác trên con đường phục hồi đáng kinh ngạc của anh.

Vận động viên từng thi nhảy cao Olympic hai lần đã bị chấn thương trong một tai nạn nghiêm trọng và bị liệt.

“Tôi đang huấn luyện và chứng minh cho các vận động viên đang tràn đầy hi vọng cho Olymic,’ anh nhớ lại. Khi tôi nhảy, chân tôi bị trượt và tôi đi thẳng từ đôi chân đến cái đầu của mình. Cái đĩa ở cổ của tôi ép lại và làm méo mó đi xương cột sống và tôi bị liệt từ ngực trở xuống. Đó là một thời gian khó khăn. Đôi khi nó vẫn còn đau, nhưng tôi đang vượt qua nó. Và bởi ân điển của Chúa, tôi trở lại trên đôi chân của mình.

Các bác sĩ nói tôi chỉ có thể cử động lại được 30%. Tôi biết bởi đức tin, sự quyết tâm, ý chí luôn mong muốn được điều tốt nhất của mình, mà tôi có thể làm được… Tôi sẽ trở lại trên đôi chân của mình, bước đi và chạy bộ trở lại một lần nữa bởi vì tôi có sức chiến đấu của một vận động viên Olympic,” anh Nieto nói tiếp.

Gia đình và bạn bè thấy sức chiến đấu Olympic đó trong Jamie khi anh cầu hôn vợ của mình và thề sẽ bước xuống lối đi trong đám cưới của họ.

“Vợ tôi nói: ‘Có lẽ sẽ mất khoảng 150 bước để ra khỏi nhà thờ.’ Vì vậy, tôi đã bắt đầu tập luyện bước đi. Lúc đó, tôi đã ngã xuống trong ba bước đầu tiên. Cuối cùng, tôi bắt đầu có được sự cân bằng và vững chắc hơn. Các bước đi có được chút chắc chắn hơn. Ngay cả bây giờ, tôi vẫn dùng cái nạng để giữ thăng bằng. Đó là một phước hạnh để có thể làm được điều đó cho tôi và vợ tôi,” anh Nieto nói với CBN News.

 

Dịch: Puih Nấu

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like