Home Lời Chứng Kẻ Thù Muốn Xóa Bỏ Vùng Trung Đông Của Các Cơ đốc Nhân, Nhưng Họ Vẫn Đứng Vững

Kẻ Thù Muốn Xóa Bỏ Vùng Trung Đông Của Các Cơ đốc Nhân, Nhưng Họ Vẫn Đứng Vững

by Cbn.com
30 đọc

“Hội thánh cần biết sự thật. Phương tiện truyền thông-nhất là của Cơ đốc nhân-cần phát và chiếu cho thế giới xuất phát từ đây. Nếu chúng ta chỉ dựa vào truyền thông thế gian, chúng ta sẽ nhận lấy những gì cơ quan của họ muốn thế giới nghe thấy.” – Bà Yvette Isaac

(Vùng Trung Đông) – Hội Thánh ở Trung Đông đã trải qua những ngày tháng đen tối trong các năm gần đây. Có những người nói cuộc sống của Tín hữu ngày nay phản chiếu những tấm gương anh hùng trong quá khứ nơi sản sinh ra Cơ đốc giáo (Screengrab thông qua đài CBN News)

Cả vùng Trung Đông, các Cơ đốc nhân và Hội thánh đã chịu đựng sự bức hại kinh khiếp. Tuy vậy, vẫn có những điều lạc quan lớn lao tại nơi đây.

“Tôi thấy Hội thánh đang đứng và đứng vững, với tất cả sự khó khăn, tàn bạo và bắt bớ,” bà Yvetta Isaac với Con đường Thành công thuật lại với đài CBN News. “Nhưng tất cả họ đều đứng vững: Họ biết tại sao họ lại trụ vững.”

Là một người sinh ra tại Ai Cập, bà Yvette Isaac tin rằng vì Cơ đốc nhân ở Trung Đông đang tiếp nối lời chứng của các Tín hữu thuở ban đầu.

“Tôi thật tin vào, hàng ngày tại địa phận này của thế giới thì trang khác trong sách Công vụ các sứ đồ đang được viết tiếp,” bà nói. “Hàng ngày, một trang mới trong sách Công vụ đang được viết, thêm vào.”

Bà Isaac muốn Hội thánh ở Tây phương biết điều gì đang diễn ra nơi đây.

“Rằng có những anh chị em – anh chị em Cơ đốc – người đang sinh sống nơi đây,” bà nói tiếp. “Và nếu nó (Phúc Âm) không được dành cho họ trước, thì chúng ta sẽ không có Cơ đốc giáo ở Tây phương. Bởi vì Hội thánh ở vùng Trung Đông, mà Cơ đốc giáo được rao giảng khắp thế giới.”

Tuy vậy bà Isaac nói áp lực trên các Cơ đốc nhân là rất lớn.

“Đó là nơi mọi thứ bắt đầu, và sự tập trung của kẻ thù là tiêu diệt nơi này. Sự tập trung của chúng là xóa sổ Cơ đốc giáo ở Trung Đông. Vì thế, hắn đè mọi áp lực, và chúng ta thấy mọi kiểu áp lực tác động lên người dân,” bà nói.

Bà Isaac dẫn một chương trình TV ở Trung Đông, và bà tin rằng giới truyền thông Cơ đốc có thể đóng vai trò hỗ trợ cho đời sống của Cơ đốc nhân nơi đây.

“Hội thánh cần biết sự thật. Phương tiện truyền thông-nhất là của Cơ đốc nhân-cần phát và chiếu cho thế giới xuất phát từ đây. Nếu chúng ta chỉ dựa vào truyền thông thế gian, chúng ta sẽ nhận lấy những gì cơ quan của họ muốn thế giới nghe thấy. Nhưng sư nhận thức rất quan trọng. Đó là lí do chúng tôi có nhiều clip của các Cơ đốc nhân – họ chịu khổ, và chúng tôi kể lại câu chuyện của họ.”

Một trong  các câu chuyện bà Isaac kể là về các Cơ đốc nhân chịu khổ bởi tổ chức ISIS, nhóm khủng bố Hồi giáo cũng được biết đến là Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

“Chúng tôi đi đến I-rắc, đến Syria. Và chúng tôi đến các nơi và cố gắng động viên các thiếu nữ đã được giải thoát,” bà giải thích. “Các Cơ đốc nhân ở Syria và I-rắc, họ không muốn nói quá nhiều. Có lẽ đó là một nỗi sợ. Nhưng lúc chúng tôi đến đó, họ mở lòng. Họ thấy như họ có thể mở lòng và kể với chúng tôi câu chuyện của mình. Vì thế, chúng tôi chia sẻ câu chuyên của họ, cùng sự cho phép của họ, với thế giới bên ngoài.”

Bà Isaac kể một câu chuyện của một giáo sĩ Chính thống giáo và một mục sư Tin Lành.

“Vị giáo sĩ Chính thống giáo kể với tôi, khi không có nước và chỉ còn vài giọt còn lại … ‘Tôi thà chia sẻ cùng vị mục sư Tin Lành của tôi, vì tôi biết nếu chúng tôi cùng sống thì chúng tôi mạnh hơn. Nếu chỉ tôi sống, và ông ấy mất, tôi sẽ trở nên yếu đuối hơn.’”

Bà Isaac hy vọng mỗi một phần trong Thân thể Đấng Christ sẽ hoàn thành phần việc của mình.

“Phần của tôi là gì? Tôi được kêu gọi để làm gì? Đặc biệt, ở Tây phương. Hội Thánh phương Tây cần thấu hiểu tầm quan trọng của sự tồn tại của các Cơ đốc nhân ở Trung Đông lúc này,” bà nói.

 

Dịch: Nhật Minh

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like