Home Quốc Tế ‘Nền Văn Hóa Của Chúng Ta Đang Thay Đổi’: Cơn Phấn Hưng Lớn Tại Asbury Đang Thu Hút Cả Thế Giới, Làn Sóng Phấn Hưng Không Có Dấu Hiệu Chậm Lại

‘Nền Văn Hóa Của Chúng Ta Đang Thay Đổi’: Cơn Phấn Hưng Lớn Tại Asbury Đang Thu Hút Cả Thế Giới, Làn Sóng Phấn Hưng Không Có Dấu Hiệu Chậm Lại

by Cbn.com
30 đọc

Cả nước đang bị thu hút bởi cơn phấn hưng đáng kinh ngạc nổ ra tại Đại-học Asbury ở Wilmore, Kentucky, khi các sinh viên, giảng viên và những người từ bên ngoài khuôn viên trường Cơ-đốc này đổ xô đến nhà nguyện của trường để tham gia vào cơn phấn hưng kéo dài nhiều ngày.

Từ hoạt động ca hát đến các bài giảng và công khai ca ngợi Chúa Giê-xu, buổi thờ phượng bắt đầu từ ngày 8 tháng 2 cho đến nay vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Các sinh viên và giáo sư đang say sưa thờ phượng Đấng Christ cả ngày lẫn đêm.

Alexandra Presta, sinh viên năm cuối tại Đại-học Asbury, nói với Faithwire của CBN vào thứ Hai (13/2), “Tới thời điểm hiện tại, tôi nghĩ rằng chúng ta đã trải qua hơn 120 giờ thờ phượng, ngợi khen, xưng tội, làm chứng, và đọc Kinh Thánh.

Cảnh tượng đó đã khiến Presta, người cũng là biên tập viên của trang web do sinh viên điều hành tại trường Đại-học Asbury  kinh ngạc. Cô viết về những gì mình đã trải qua sau khi tham dự một buổi thờ phượng mà cô nghĩ là cũng chỉ như bao nhiêu buổi thờ phượng điển hình trước giờ vào thứ Tư tuần trước (8/2).

Nhưng buổi nhóm đó không giống bất kỳ buổi nhóm  nào khác, cô gọi điều đang diễn ra là hoàn toàn “không thể tin được”.

Presta nói, “Tôi đã có mặt tại phòng nhóm vào thứ Tư, và đó là một buổi nhóm bình thường… chúng tôi nhóm ba lần một tuần. Nhưng sau đó… mọi người cứ tiếp tục thờ phượng không ngừng. Đó là một nhóm nhỏ sinh viên.

Cô kể lại rằng ban đầu cô đã rất ngạc nhiên trước những người nán lại tại phòng nhóm và cô quyết định rằng mình cũng sẽ ở lại, giống như có một sự thúc giục từ Chúa.

Presta nói, “Tôi thực sự cảm thấy như Đức Thánh Linh… đã thúc đẩy tôi quay trở lại. Và sau đó tôi đã làm như Ngài dẫn dắt, và cuối cùng tôi ở lại cả buổi tối và quay trở lại mỗi ngày sau đó.

Presta không phải là người duy nhất, vì cơn phấn hưng của Kentucky không có dấu hiệu chậm lại. Cô tin rằng buổi cầu nguyện không ngừng nghỉ — mà theo cô là không hề được lên kế hoạch từ trước — tất cả đều là công việc của Đức Thánh Linh.

Cô nói, “Đức Thánh Linh đã giáng xuống và đụng chạm tấm lòng của chúng tôi. Đây hoàn toàn là do Chúa đang vận hành và giữ chân mọi người ở lại đây, đồng thời mang thêm nhiều người nữa đến, những người này đang tiếp tục vượt qua các ranh giới của tiểu bang và thậm chí trên khắp đất nước để đến đây tham gia cùng chúng tôi; Điều này thực sự là không lường trước được.

Cô chia sẻ cách mà cơn phấn hưng Cơ-đốc tại Asbury đang thay đổi toàn bộ cộng đồng trong khuôn viên trường cũng như tấm lòng và tâm trí của từng cá nhân, kể cả chính bản thân cô.

Presta nói, “Đối với tôi, việc nhìn thấy chúng tôi thờ phượng cùng nhau… bất kể chúng tôi học lớp nào, bất kể chúng tôi có phải là vận động viên hay không, hay bất kể chúng tôi học chuyên ngành gì. Thực tế là tất cả chúng tôi đều đến với nhau với mục tiêu chung và cao nhất là thờ phượng Chúa, bản thân chúng tôi sau đó đã chấp nhận điều đang diễn ra và chúng tôi chọn ở lại đó vì nhau, điều này đã thực sự có ý nghĩa to lớn đối với tôi.

Cô cho biết cơn phấn hưng vẫn sẽ tiếp tục trong khuôn viên trường miễn là Đức Thánh Linh thúc đẩy họ làm như vậy. Presta cũng nói cô tin rằng cơn phấn hưng ở Kentucky sẽ tạo ra một tác động to lớn cho Chúa.

Presta nói, “Chúng tôi biết rằng nền văn hóa của chúng tôi đang thay đổi bởi điều này. Miễn là Thánh Linh bảo chúng tôi tiếp tục… thì chúng tôi sẽ tiếp tục.

Sinh viên cuối cấp cho biết cô đã nghe được rằng cơn phấn hưng này cũng nhận được sự chú ý từ những nơi xa xôi như Brazil và Ý, họ gọi đây là một  “điều đáng kinh ngạc”.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi trường này kinh nghiệm phấn hưng. Một sự kiện đặc biệt vào tháng 2 năm 1970 đã chứng kiến hơn 144 giờ ngợi khen thờ phượng và gây được tiếng vang lớn trên các mặt báo.

Một bài báo đã viết,  “Vào ngày 3 tháng Hai năm 1970, Dean Custer B. Reynolds, dự kiến sẽ chia sẻ tại nhà nguyện của trường, cảm thấy được thúc đẩy để mời những người khác chia sẻ lời chứng cá nhân thay vào đó. Nhiều người trong khuôn viên trường đã cầu nguyện để được đổi mới tâm linh và hưởng ứng lại lời kêu gọi với tâm trạng mong đợi. Ngay sau đó, có một nhóm lớn xếp hàng chờ phát biểu.

Một vài người trong số đó hiện cũng đang có mặt tại cơn phấn hưng này.

Presta nói, “Thực sự có rất nhiều người kinh nghiệm cơn phấn hưng vào những năm 1970 đã đến đây.

Chúng ta hãy nhớ cầu nguyện cho các sinh viên và giảng viên kinh nghiệm cơn phấn hưng này — và cho những người trên toàn thế giới có thể nhận được sự ảnh hưởng tích cực từ đó.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like