Home Chuyên Đề Tin Lành Bảo Vệ Israel Bằng Kinh Thánh

Tin Lành Bảo Vệ Israel Bằng Kinh Thánh

by Hong An
30 đọc

Những người Tin Lành bảo vệ Israel bằng Kinh thánh. Đức Chúa Trời phán như vậy: “Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ta đã trở về cùng Si-ôn, và ta sẽ ở giữa Giê-ru-sa-lem; Giê-ru-sa-lem sẽ được gọi là thành phố của sự thật; núi của Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ được gọi là núi thánh”
Xa-cha-ri 8: 3. (Kinh thánh Y-sơ-ra-ên ™)

Trong ngày lễ Sukkot của người Do Thái vào tháng 10 năm 2015, hàng nghìn tín đồ Tin lành vẫy cờ của Israel, Mỹ và các quốc gia khác khi họ diễu hành tại Jerusalem như một phần của lễ hội Đền tạm của Đại sứ quán Cơ đốc giáo quốc tế (ICEJ) tại Jerusalem.

Ngoài vị trí trung tâm đối với người Do Thái hiện nay là thủ đô nhà nước hiện đại của Israel, Jerusalem không chỉ là tâm điểm của Do Thái giáo nhưng đối với nhiều Cơ đốc nhân khi họ đọc Kinh thánh thấy cũng đồng nghĩa như vậy.
Do đó, các tổ chức ủng hộ Israel nổi tiếng đã xếp hàng để bày tỏ sự ủng hộ đối với lời hứa của Tổng thống Donald Trump về việc chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem và buộc tổng thống phải chịu trách nhiệm về lời nói của mình.

Susan Michael, Giám đốc Hoa Kỳ của Đại sứ quán Cơ đốc giáo Quốc tế tại Jerusalem (ICEJ), nói rằng những người theo đạo Cơ đốc đã hiểu rằng Jerusalem là thủ đô của Israel và mong muốn chính phủ Hoa Kỳ cũng làm như vậy. Trên thực tế, ICEJ đã có đại sứ quán “không chính thức” của riêng mình ở Jerusalem kể từ năm 1980, một quan điểm mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra trong bài phát biểu Giáng sinh năm 2016.
Hàng trăm triệu Cơ đốc nhân trên khắp thế giới hiểu từ trong Kinh thánh của họ ý nghĩa tinh thần của Jerusalem đối với người Do Thái. Thủ đô của Israel được thành lập cách đây khoảng 3.000 năm bởi Vua David “, Michael nói với JNS.org và ông nói thêm rằng các Cơ đốc nhân” tin rằng luật thiêng liêng về phước lành được thiết lập trong Sáng thế ký 12 rằng Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho những ai chúc phước cho dân tộc Do Thái….

Matthew Staver, người sáng lập và là chủ tịch của tổ chức Cơ đốc giáo Tin lành Liberty Counsel và chủ tịch của Bộ Quốc phòng Israel, những người theo đạo Cơ đốc trong Bộ Quốc phòng Israel, đồng ý với đánh giá của Michael.

Staver nói: “Sự ủng hộ dành cho Israel đến từ cả Kinh thánh, trong đó nói rõ rằng Đức Chúa Trời đã ban đất Israel cho người Do Thái, và từ lịch sử khẳng định mối liên hệ tiếp tục giữa Israel và dân tộc Do Thái”.

David Brog, giám đốc điều hành của quỹ và hiện là thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội Cơ đốc nhân Israel (CUFI), tổ chức tự xưng là tổ chức ủng hộ Israel lớn nhất của Mỹ với hơn 3,3 triệu thành viên, JNS cho biết .org rằng nhiều Cơ đốc nhân đã đọc Kinh thánh “ hiểu rằng Jerusalem đã và luôn là thủ đô của Israel.

Mục sư Mario Bramnick, chủ tịch Liên minh Lãnh đạo gốc Tây Ban Nha của Israel, một sáng kiến ​​Cơ đốc giáo gốc Latinh ủng hộ Israel, cho biết: “Sự ủng hộ của Israel là một trong những yếu tố thúc đẩy trong cuộc bỏ phiếu lịch sử của cử tri Trump ủng hộ Israel trong cuộc bầu cử cuối cùng này. “Với tư cách là những người truyền bá Phúc âm, chúng tôi ủng hộ nghị quyết của Tổng thống Trump về việc chuyển đại sứ quán Hoa Kỳ đến Jerusalem. Chúng tôi tin rằng, đất nước Y-sơ-ra-ên, với một Jerusalem thống nhất làm thủ đô, được Đức Chúa Trời ban cho con cháu của Áp-ra-ham, của Y-sác và của Gia-cốp bằng một giao ước vĩnh cửu và không tổng thống, thủ tướng hay quốc vương nào có quyền tước đoạt nó.”

‘Thập kỷ bất công’

Trong khi mối liên hệ lịch sử của người Do Thái với Jerusalem là rõ ràng đối với nhiều Cơ đốc nhân theo đạo Tin lành, Michael ICEJ cũng giải thích rằng, từ quan điểm thực tế, các Cơ đốc nhân thân Israel cảm thấy “cần phải sửa chữa sự bất công kéo dài hàng thập kỷ trong chính sách của Hoa Kỳ.”

“Israel là quốc gia duy nhất mà đại sứ quán Mỹ không đặt tại thủ đô của quốc gia đó. Điều này là do chính phủ Mỹ thậm chí không công nhận Tây Jerusalem là một phần của Israel, mặc dù đây là vùng lãnh thổ do Israel kiểm soát từ năm 1949 ”, ông nói.

Thật vậy, Tổng thống Harry Truman đã thiết lập sự công nhận trên thực tế đối với Israel vào tháng 5 năm 1948 nhưng Hoa Kỳ chưa bao giờ công nhận các tuyên bố của Israel về Jerusalem. Những tuyên bố đó chỉ giới hạn ở phía tây Jerusalem cho đến khi Israel thống nhất thành phố, chiếm được phần phía đông của Jordan, trong Chiến tranh 6 ngày năm 1967. Trong những thập kỷ sau khi Israel mở rộng chủ quyền đối với toàn bộ Jerusalem, Mỹ đã kiên quyết trong từ chối công nhận thành phố là thủ đô của Israel.

Via Israel TB
Biên dịch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

https://www.facebook.com/photo/?fbid=694890498524492&set=a.120082816005266

Bình Luận:

You may also like