Home Lời Chứng ‘Chuyển Từ Vương Quốc Tối Tăm Sang Sáng Láng’: Phù Thủy Tuổi Vị Thành Niên Ngoài Đời Thực, Một Người ‘Đáng Chết’ Đã Chuyển Từ Việc Thực Hành Bùa Chú Sang Thờ Phượng Chúa Giê-xu

‘Chuyển Từ Vương Quốc Tối Tăm Sang Sáng Láng’: Phù Thủy Tuổi Vị Thành Niên Ngoài Đời Thực, Một Người ‘Đáng Chết’ Đã Chuyển Từ Việc Thực Hành Bùa Chú Sang Thờ Phượng Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Sarah Anne Sumpolec đã từng bị mê hoặc bởi những câu thần chú, những lá bài Tarot, và thuận ếm bùa cho đến khi cuộc gặp gỡ với Chúa Giê-xu đã làm thay đổi quan điểm của cô.

Sau nhiều thập kỷ, cô ấy giờ là một Cơ-đốc nhân sùng đạo, người chia sẻ kinh nghiệm của mình với tư cách là một phù thủy vị thành niên ngoài đời thực nhằm giúp mọi người nhìn thấy quyền năng của Chúa để thay đổi cuộc đời và quan điểm sống của mình. Câu chuyện đầy đau khổ của cô khi tham gia vào thế giới linh và suýt mất mạng thật vô cùng hấp dẫn và sâu sắc.

Khởi đầu của việc thực hành thuật phù thủy

Sumpolec gần đây đã chia sẻ với “The Playing With Fire Podcast” [chương trình phát thanh có tên ‘Chơi Với Lửa’] rằng cô lớn lên như một “người sống rày đây mai đó” cùng với cha cô, họ thường xuyên phải chuyển nhà; có nhiều lúc, họ phải đối mặt với cảnh gần như vô gia cư.

Nhưng khi cô chuyển đến một ngôi nhà ở Delaware năm 13 tuổi, mọi thứ dường như khác hẳn.

Cha tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ ở lại, tất nhiên, đó là một vấn đề lớn,” cô nói và nhớ lại khi ấy mình đã hy vọng rằng ngôi nhà sẽ trở thành nơi cư trú lâu dài.

Ngôi nhà thuộc về một cựu thống đốc của bang, khiến Sumpolec ngạc nhiên, khi đó cô tự hỏi làm cách nào mà gia đình cô có thể nhanh chóng đi từ chỗ khó khăn về tài chính để đến sống ở một nơi tuyệt vời như vậy.

Cha tôi, ngay từ đầu khi giới thiệu cho chúng tôi ngôi nhà đó… ông đã bóng gió rằng đây là một ngôi nhà đặc biệt,” cô nói. “Ông đã ám chỉ điều đó trong suốt quãng đường đi, và sau đó khi chúng tôi đã chuyển đến, ông nói rằng, “Cả nhà biết đấy ngôi nhà này bị ma ám,” và tất nhiên, cha tôi nói với tôi điều này trong sự phấn khích.

Sumpolec cho biết cha cô đã tìm thấy triển vọng ở một nơi “tuyệt vời” đầy ám ảnh. Thử hình dung cô đã tôn trọng cha mình đến mức nào và muốn có sự kết nối với ông, cô nói rằng cô “đã phải hùa theo tất cả những chuyện đó.”

Một ‘bước ngoặt’

Cô hồi tưởng lại việc dọn về ngôi nhà đó. “Ấy là lần đầu tiên cha tôi thực sự nói về những hiện tượng siêu nhiên hoặc sự quan tâm của ông đối với vấn đề siêu nhiên.

Trong khi cha của Sumpolec khá “kín tiếng” về các chi tiết xung quanh ngôi nhà, thì sự bí ẩn và tính kích thích đã khơi gợi trí tò mò của cô và càng thu hút cô hơn nữa. Khát khao có mối liên hệ sâu sắc hơn với cha mình, cô ngày càng bị thu hút bởi “sự thờ phượng” trong một thế giới khác.

Sau đó, khi cha cô đưa cho cô một cuốn sách về phù thủy, thì mối quan tâm điên rồ đó giống như được đổ thêm dầu vào lửa.

Cha tôi đã giới thiệu tôi với nó một cách rất cụ thể thông qua một cuốn sách mà ông đưa cho tôi khi tôi bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi hơn,” Sumpolec nói. “Đó là một cuốn sách rất cũ.

Chẳng bao lâu Sumpolec bắt đầu nghiên cứu cuốn sách đó và đọc những văn bản thuộc tôn giáo Thời-đại Mới khác, “đọc ngấu nghiến” bất cứ thứ gì cô có thể chạm tay vào. Thuật phù thủy đột nhiên trở thành điểm kết nối mà cô hằng mong ước—thứ sẽ kéo cô lại gần cha mình hơn.

Và những sự kiện kỳ lạ bên trong ngôi nhà chỉ thêm vào mối liên hệ đó.

Sumpolec càng đặt câu hỏi thì cha cô càng trở nên gắn bó, và ông ấy càng gắn bó thì cô càng cảm thấy gần gũi với ông hơn. Theo thời gian, cha cô nói với cô rằng thuật phù thủy khiến “gia đình chúng ta trở nên gắn kết”, cho thấy nó đã ăn sâu vào trong máu của gia đình này.

Tiết lộ đó đột nhiên khoác lên Sumpolec một nhân diện mới được tìm thấy.

Tôi thực sự cảm thấy như mình đã… mở khóa một điều gì đó mà tôi nên làm, và nhận diện chính mình là vấn đề rất lớn, đặc biệt là khi bạn ở độ tuổi thanh thiếu niên,” cô nói. “Tôi đã lập cả một bàn thờ trong phòng ngủ của mình.

Sumpolec, người tự cho mình là “phù thủy tốt” và thực hành cái gọi là “ma thuật trắng”, thường làm phép.

Cô nói, “Mọi thứ trong thuật phù thủy đều xa rời lẽ thật của Chúa, đó là sự lầm lạc. Sa-tan không có bất kỳ ý tưởng mới mẻ nào; hắn chỉ lấy lẽ thật rồi bẻ cong nó.

Dẫn dắt bởi tà linh và cội rễ của sự hỗn loạn

Theo thời gian, trải nghiệm mê mẩn này bắt đầu phát triển thành một thứ khác. Mặc dù mọi chuyện “khởi đầu tốt đẹp”, nhưng chẳng bao lâu mối quan hệ của Sumpolec với cha cô bắt đầu đổ vỡ, cũng như hoàn cảnh gia đình cô vậy.

Điều đó không có gì đáng sợ trong một thời gian dài cho đến khi nó thay đổi, và đó là điều lớn nhất mà tôi ước mình có thể nói ra một cách rõ ràng hơn, đặc biệt với tư cách là một cô gái mới lớn… rằng kẻ thù đã đến với toàn sự quyến rũ,” cô nói . “Hắn không đến và tỏ ra hắn có ý xấu ngay từ đầu… đó là sự thu hút từ từ, và giống như, ‘Ồ, hãy nhìn vào sức mạnh này mà xem.’

Theo thời gian, Sumpolec nói, chơi với lửa có ngày bị phỏng; cuối cùng, tất cả đều “trở mặt”.

Tôi giao thông với những linh hồn mà tôi nghĩ là linh tốt và đang dẫn dắt tôi,” cô nói.

Nhưng sự giao tiếp của cô với những linh này nhanh chóng trở thành tai họa, chúng đưa cô vào con đường ma quỷ mà có thể đã kết liễu cuộc đời cô.

‘Khoảnh khắc kinh khủng nhất trong đời tôi’

Mọi chuyện ập đến thình lình khi cha cô, cũng đang trong cơn khủng hoảng, được cho là đã bắt đầu sử dụng ma túy. Những nan đề làm vẩn đục mối liên kết mà họ đã cố xây dựng—và mọi thứ trở nên xấu xí.

Một đêm nọ, cha cô—trong cơn thịnh nộ, bối rối và không nhận ra cô là ai—đã chĩa súng vào cô trong một cuộc thách đấu nguy hiểm chết người.

Đó là khoảnh khắc khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi,” cô nói. “Lúc đó cha tôi có ba khẩu súng, và mẹ tôi đã cùng em gái tôi rời đi để đưa con bé đến một nơi nào đó an toàn hơn nhưng bà đã bỏ tôi ở đó.

May mắn thay, cha của Sumpolec không bóp cò, nhưng sự kiện này đã thay đổi mọi thứ và đóng một vai trò trong khuynh hướng muốn tự sát của cô không lâu sau đó.

Điều đó đã làm mất lòng tin của tôi đối với cha mình,” cô nói, lưu ý rằng sự việc trên cũng đã đẩy cô lún sâu hơn vào thuật phù thủy. “Tôi đã bị lầm lạc… nhưng vì tôi có bàn thờ ngay trong phòng của mình và những thứ phù thủy, nên tôi đã nói, ‘Được rồi, mày biết đấy, mày sẽ chỉ có thể đào xuống ngay tại đây thôi.’

Một vụ tự sát

Cùng lúc đó, Sumpolec nhớ lại mình đã bị những giấc mơ đáng sợ làm cho kiệt sức, và cảm giác như những trải nghiệm tâm linh mà cô đã nhiệt thành ôm ấp đang bắt đầu chuyển sang hướng tiêu cực.

Lúc đầu, cô cho rằng mình đã làm sai điều gì đó khiến các linh hồn tức giận và cố gắng khắc phục.

Sumpolec nói, “Tôi đã biết về sự thay đổi này, nhưng tôi không biết tại sao sự thay đổi đó lại xảy ra. Và tôi cho rằng mình đã làm sai điều gì đó, và vì vậy tôi đã làm gấp đôi tất cả những điều đó, bởi vì đó là nơi duy nhất tôi có thể đến.

Kế hoạch đó khiến cô càng thêm cùng đường, khi cô cảm thấy bị những linh hồn đó thúc giục để ôm ấp ý tưởng rằng cách duy nhất cô có thể chữa lành bản thân là tự kết liễu cuộc đời mình.

Lúc đầu, cô rất sợ hãi nhưng cho rằng những lời nói dối đang được nói ra với cô là sự thật.

Tôi chắc chắn phải lấy hết can đảm để làm điều đó,” Sumpolec nói. “Tôi đã ra đi một ngày, và giống như là,‘Tôi sẽ không quay lại. … Tôi sẽ tin tưởng các linh hồn và làm điều này.’

Nhưng nỗ lực sử dụng chiếc xe của mình để gây ngộ độc khí và kết thúc cuộc đời một cách thần kỳ đã thất bại. Sumpolec vẫn đang cân nhắc liệu có phải cô đã được giải cứu một cách siêu nhiên hay không, vì cô không còn nhớ những gì đã diễn ra trước khi tỉnh dậy và nằm trên mặt đất bên ngoài chiếc ô-tô của mình.

Tôi nghĩ rằng tôi đã được giải cứu. Tôi thành thật nghĩ rằng tôi đã được cứu bởi vì tôi đã thức dậy. Tôi không nhớ mình đã dừng xe khi nào. Tôi không nhớ mình đã ra khỏi xe như thế nào, ” cô nói. “Tôi thực sự thức dậy trên mặt đất bên cạnh một cái cây. Vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng có một thiên sứ đã đưa tôi ra khỏi chiếc xe đó.”

May mắn thay, những nỗ lực khác để kết liễu cuộc đời cô đều không thành công.

Tìm thấy Chúa Giê-xu giữa đống tro tàn

Khi gia đình gặp hỗn loạn và khó khăn về tài chính trở nên tồi tệ hơn, Sumpolec bắt đầu vào đại học—và đó là nơi cô trải qua một cuộc thay đổi bất ngờ trong cuộc sống. Cô phù thủy nhỏ đột nhiên thấy mình đang ở chung phòng với những Cơ-đốc nhân—một trải nghiệm có thể nói là gây sốc thật sự.

Những người bạn mới quen đó cuối cùng đã thuyết phục được Sumpolec tham gia một buổi họp mặt của những Cơ-đốc nhân trong khuôn viên trường, và đó là khi cô được giới thiệu với Phúc Âm.

Tôi vẫn nhớ toàn bộ bài giảng… đã 30 năm rồi… bởi vì đó là một sứ điệp về bàn thờ,” cô nói, lưu ý một phần sứ điệp đó là về Ê-li và các tiên tri của Ba-anh.

Cô suy nghĩ về việc những điều sai trái thường là lẽ thật bị bẻ cong trong khi ngồi đó và lắng nghe. Khi những quan điểm này được sửa lại, mọi thứ bắt đầu được uốn cho thẳng và lẽ thật thuần khiết, không có một chút sai trật trở nên dễ nhìn thấy hơn.

Sumpolec bắt đầu tự hỏi liệu mình có đang sống trong một phiên bản thực tế bị bóp méo giữa những trò phù thủy và thuật huyền bí của mình hay không.

Tôi đã tìm kiếm. Tôi muốn lẽ thật. Tôi muốn những điều đúng đắn và tôi hoàn toàn tin rằng những gì tôi tìm thấy trong  thuật phù thủy là sự thật,” cô nói. “Vì vậy, khi tôi nghe bài giảng đó… tôi nhận ra rằng… nếu điều này là đúng, thì tất cả những chuyện đó phải kết thúc. Và có lẽ đây là lẽ thật mà tôi luôn tìm kiếm.

Nhận thức đó đã đưa Sumpolec vào nếp sống Cơ-đốc và hoàn toàn thay đổi cuộc đời cô. Cô chấp nhận Kinh thánh và từ bỏ thuật phù thủy, điều này đã tạo ra sự căng thẳng giữa cô với cha cô.

Cô nhớ lại, “Chuyện đó giống như một lời nguyền rủa đối với cha tôi bởi vì ông nói, ‘Cha đã dạy con những điều tốt hơn thế này,’” cô giải thích cách cha cô xem Cơ-đốc giáo về cơ bản là “ngu ngốc ”. “Việc tôi trở thành Cơ-đốc nhân là một sự phản bội đối với ông, và ông đã tức giận trong một thời gian dài.

Không gì có thể ngăn cản Sumpolec khỏi cuộc hành trình theo Chúa của cô. Ngày nay, cô rất biết ơn vì “lời chứng ấn tượng” của mình và thường chia sẻ quá trình biến đổi từ một phù thủy sang một người tin Chúa qua các cuộc phỏng vấn và bài viết.

Tôi đáng chết. Tôi có thể đã chết,”cô nói. “Tôi thực sự đã được chuyển từ vương quốc tối tăm sang vương quốc sáng láng.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like