Home Thánh Kinh Hàng Ngày Cầu Nguyện Khi Thảm Họa Thiên Nhiên Xảy Ra

Cầu Nguyện Khi Thảm Họa Thiên Nhiên Xảy Ra

by Christianstt.com
30 đọc

Trong những thời điểm thảm tai họa xảy ra, có lẽ bạn sẽ vật lộn với hàng tá câu hỏi tại sao hoặc làm thế nào để giúp đỡ. Một số người đến ngay trong tâm bão, sẵn sàng cứu những nạn nhân đang cận kề cái chết. Số khác lại dùng tay, chân, tàu thuyền, xe cộ hoặc máy bay để giải cứu. Số khác nữa gửi đồ ăn, nước uống, quần áo, và mọi vật dụng cần thiết để trợ giúp tại những nơi thảm họa đi qua. Nhưng mỗi cá nhân – tất cả chúng ta – đều có thể làm được một điều, đó là: cầu nguyện

Dù bạn là một nạn nhân hay là một Cơ đốc nhân đang hướng về thảm họa, hãy cầu nguyện theo cách của mình. Còn nếu bạn đang bối rối trong lời cầu nguyện khi chứng kiến quá nhiều sự tàn phá, thì lời cầu nguyện dưới đây có thể giúp bạn kêu cầu với Chúa:

Thưa Cha,

Chẳng có một tai họa nào nằm ngoài dự tính của Ngài, vì Ngài tể trị thế giới và mọi thứ một cách siêu nhiên. Ngài tạo nên thế giới này; và Ngài tạo nên chúng con. Một hơi thở của Ngài có thể hủy diệt hoặc ban sự sống. Nhưng Đức Chúa Trời của chúng con là Chúa của Ân điển, Thương xót và Tình Yêu Thương. Ngay lúc này chúng con thừa nhận sự bất lực của mình. Chúng con chẳng biết phải làm gì và chúng con ngửa trông Ngài. Xin giúp chúng con tìm được giải pháp thay vì oán trách Chúa, vì chúng con rất cần Ngài.

Ngay giữa tâm bão, khi nước lũ dâng lên cuốn lấy chúng con khi chúng con đang nỗ lực để thoát thân, xin hãy nghe tiếng khóc của chúng con. Khi những gió rít lên và đe dọa xé toạc niềm hy vọng và dự định của cuộc đời chúng con; xin Ngài vùa giúp! Xin ban thiên sứ từ trời bảo vệ chúng con và những người thân; và ban sự cứu hộ từ những thiên thần trên đất để giữ chúng con an toàn. Xin Ngài quở yên sóng gió, và làm yên lòng chúng con bằng tình yêu của Ngài. Khi lửa hừng của sự chết bủa vây chúng con, xin dập tắt chúng bằng lời Ngài hoặc sự động chạm của Ngài và tắm chúng con bằng nước Sự Sống.

Xin Chúa đổ phước cho những người đang xả thân vì người khác, vì chẳng có tình yêu nào lớn hơn điều này; xin Cha rịt lành những mảnh đời tan vỡ do thảm họa gây ra và thương xót họ. Nguyện Sự Hiện Diện Chúa được bày tỏ cách màu nhiệm và bất ngờ như cách Ngài vẫn làm mỗi khi dân sự kêu cầu sự can thiệp của Ngài. Xin Cha thêm sức cho những người đang đối phó với thiên tai, những người giúp đỡ; và tăng thêm các vật dụng cần thiết để duy trì sự sống cho người bị nạn – như cách Chúa làm trong Kinh thánh khi Ngài nuôi đám dân đông chỉ với năm chiếc bánh và hai con cá. Tạ ơn Cha vì những người noi gương Ngài trợ giúp người khác cách rộng rãi.

Xin Cha dời những cơn bão được dự báo sẽ đem đến sự tàn phá và bao bọc dân sự Ngài trên mọi nẻo đường. Xin ban thông điệp bình an cho những ai đang lánh nạn trước khi thảm họa ập tới. Ngài là Giê-hô-va Di-rê; Đấng duy nhất có thể cung cấp mọi điều chúng con cần. Khi nguồn cung cấp từ con người không đủ, xin Chúa mở lòng các tôi tớ Ngài – là chi thể của Đấng Christ – để họ sẵn lòng hy sinh; vượt mọi rào cản để nhiều người có cơ hội biết đến Ngài hơn. Vì Ngài hứa sẽ ban phước cho chúng con để chúng con cũng ban phước cho những người khác. Xin Cha ban hơi thở sự sống cho những ai đang tuyệt vọng, ban nghị lực cho những người sắp buông xuôi và yên ủi những ai đang buồn rầu. Xin bảo vệ các nạn nhân khỏi những kẻ có ý đồ lợi dụng hoàn cảnh của họ cho mục đích riêng và hủy phá âm mưu của kẻ thù đang chống phá và hủy diệt niềm tin của họ.

Thưa Chúa, khi chúng con yếu đuối, xin giúp chúng con bám chặt vào Ngài; chỉ cho chúng con biết điều Ngài muốn dạy dỗ chúng con trong những nghịch cảnh này; khiến tình yêu và sự trông cậy của chúng con với Ngài lớn hơn. Xin ban sự khôn ngoan để chúng con hiểu biết Lẽ Thật và khước từ sự dối trá. Khi câu trả lời của Ngài chưa đến hoặc chúng con tưởng rằng Chúa không lắng nghe, xin nhắc nhở chúng con về sự thành tín của Ngài, thưa Chúa vì tin chắc rằng điều chi Đức Chúa Trời đã hứa, Ngài cũng có quyền làm cho trọn (Rô-ma 4:21). Tha thứ cho sự nghi ngờ của chúng con, cả những lúc chúng con đã quay lưng lại với Ngài. Giúp chúng con tin cậy rằng chính Chúa sẽ bày tỏ sự tốt lành trong thảm họa. Xin Chúa kéo mọi người lại với nhau; giúp họ nhìn lên và nhìn về phía trước. Xin biến đổi sự tiếc thương thành lòng biết ơn, và giúp chúng con nhìn thấy mục đích của Ngài trong mọi sự.

Thưa Cha, khi chúng con xem xét những tai ương xảy ra hoặc bây giờ hoặc sắp tới, nguyện chúng con luôn công bố rằng: “Dù bão táp và cuồng phong nổi dậy; dù cho lửa càn quét và nước lụt dâng lên; dù cho nơi ở của chúng con sập xuống và những người thân chẳng còn; dù mùa màng bị phá hại và đồ ăn khan hiếm; hay dù sức khỏe yếu đi và hạn hán vẫn con, mọi nguồn đều cạn kiệt và mọi hy vọng tan biến – chúng con vẫn một lòng trông cậy nơi Ngài, vì Ngài là Nguồn Sống và là Vầng Đá của chúng con; Chính Chúa là nơi trú ẩn và niềm hy vọng của chúng con. Không có Ngài chúng con chẳng là gì cả; và không có Chúa chúng con cũng chẳng có gì. Ngài luôn là Đức Chúa Trời của phép lạ và Ngài yêu thế giới này.”

Vì vậy, một lần nữa, chúng con ngửa trông Chúa, cầu nguyện, chờ đợi và tin cậy. Tạ ơn Cha vì Lời hứa của Ngài và vì Ngài không bao giờ quên chúng con hoặc để chúng con một mình.

Bởi danh xưng cao quý của Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like