Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 90: Tại Sao Mọi Người Không Muốn Chúng Ta Tổ Chức Giáng Sinh?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 90: Tại Sao Mọi Người Không Muốn Chúng Ta Tổ Chức Giáng Sinh?

30 đọc

Trong 450 năm đầu tiên, nhiều người dân Hoa Kỳ nghĩ Hoa Kỳ là một quốc gia Cơ đốc. Trường học có những lời cầu nguyện với Chúa tại nơi công cộng. Ngay cả những học sinh không tin Chúa cũng phải tôn trọng giờ cầu nguyện. Trường học thường cầu nguyện Bài Cầu Nguyện Chung mỗi ngày. Sau đó, một số người tranh cãi là những người vô thần và những người theo tôn giáo khác dễ bị làm phiền bởi bài cầu nguyện này. Nên trong năm 1962, Toà Án Tối Cao ra quyết định là các trường công lập sẽ không bắt buộc học sinh cầu nguyện nữa. Rồi vào năm 1963, Toà Án lại không cho đọc Kinh Thánh trong trường học nữa.

Một số toà án tại Mỹ có treo Mười Điều Răn trên tường. Rồi có một số người tìm cách tháo Mười Điều Răn xuống. Và họ không chỉ dừng lại ở đó. Nhiều thành phố tại Mỹ đặt hoạt cảnh máng cỏ tại nơi công cộng. Họ để cây thông Giáng sinh tại quảng trường. Nhưng người ta yêu cầu phải bỏ xuống hết. Họ tranh luận rằng những người không phải Cơ đốc nhân sẽ thấy khó chịu với những biểu tượng này.

Một số người muốn tất cả người Mỹ nghĩ phải “chuẩn chính trị.” Một người chuẩn chính trị không bao giờ nói những điều vấp phạm người khác. Nhưng điều này dường như đi quá xa rồi? Trong quá khứ, nhân viên bán hàng sẽ nói “Chúc mừng Giáng sinh” với khách hàng. Một số người than phiền là từ “Giáng sinh” làm họ khó chịu. Cho nên nhân viên bán hàng phải nói, “Chúc mừng ngày Lễ.”

Cơ đốc nhân thường chia sẻ với người khác về Chúa Giê-su ở công viên công cộng. Điều này chọc giận một số nhà vô thần, nên thỉnh thoảng họ lại báo cảnh sát bắt các Cơ đốc nhân này. Có những lúc, cảnh sát bảo Cơ đốc nhân phải rời công viên. Điều này không đúng. Có hàng triệu Cơ đốc nhân tại Mỹ, và họ có quyền tự do sống đạo. Họ có quyền chia sẻ đức tin với người khác. Đừng để người khác lấy đi những quyền này.

Cơ đốc nhân hiểu về việc xúc phạm người khác. Họ hiểu. Sứ đồ Phao-lô nói rằng, “Chúng tôi chẳng làm cho ai vấp phạm, hầu cho chức vụ của mình khỏi bị một tiếng chê bai nào” (2 Cô-rinh-tô 6:3). Nhưng nhiều Cơ đốc nhân cảm thấy “chuẩn chính trị” đã đi quá xa. Nếu một số người làm được, họ có thể bỏ hẳn lễ Giáng sinh và Phục sinh. Họ muốn Cơ đốc nhân không được làm chứng về Chúa Giê-su. Nhưng họ không thể làm được điều này vì Cơ đốc nhân đã đứng lên bảo vệ quyền của họ.

Tin tốt là Cơ đốc nhân vẫn có sự tự do tại Bắc Mỹ. Con có thể có máng cỏ và cây thông Giáng sinh trong nhà. Con được đi nhà thờ và thờ phượng Chúa. Con có thể nói với người khác về Chúa Giê-su. Con có quyền làm những điều này. Đừng để bất cứ ai lấy đi quyền này.

*****

Tại sao đọc Kinh Thánh và lời cầu nguyện bị lấy ra khỏi trường công lập?

Tại sao nhiều người không muốn kỷ niệm lễ Giáng sinh?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like