Home Quốc Tế Gia Đình Cho Biết Mục Sư Người Mỹ Gốc Ukraine Bị Lực Lượng Nga Bắt Giữ Đã Được Trả Tự Do: ‘Lời Cầu Nguyện Tạo Nên Sự Khác Biệt’

Gia Đình Cho Biết Mục Sư Người Mỹ Gốc Ukraine Bị Lực Lượng Nga Bắt Giữ Đã Được Trả Tự Do: ‘Lời Cầu Nguyện Tạo Nên Sự Khác Biệt’

by Cbn.com
30 đọc

Theo gia đình của một mục sư người Mỹ gốc Ukraine, người bị quân đội Nga bắt giữ tại nhà riêng vào ngày 19 tháng 3, nay ông đã được trả tự do.

Trong một bài đăng trên Facebook vào hôm thứ Hai (28/3), vợ của Dmitry Bodyu, Helen đã chia sẻ tin tức về việc ông đã được thả.

Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì những lời cầu nguyện của các bạn !!! Dmitry đã về nhà. Anh ấy vẫn bình an vô sự“, cô viết. “Cảm ơn các bạn đã góp lời cầu nguyện, đã quan tâm, giúp đỡ và yêu thương chúng tôi!

Những người thân của Dmitry vẫn chưa thể nói chuyện trực tiếp với ông kể từ khi họ biết về việc ông được thả. Tất cả các dịch vụ internet và mạng di động đã bị gián đoạn tại thành phố Melitopol do Nga quản lý.

Helen nói với NBC News rằng Dmitry, 50 tuổi, đã bị một nhóm lính Nga đưa khỏi nhà của họ trước mắt những thành viên trong gia đình.

Cô lưu ý thêm rằng những người lính này không hề tỏ ra hung hăng.

Họ mới đến vào buổi sáng“, cô nói với hãng tin qua điện thoại. “Họ lấy điện thoại, những vật dụng, máy tính, tài liệu của chúng tôi — và đưa anh ấy đi đâu đó. Tôi không biết ở đâu.

Olesya Griffith, em gái của Bodyu sống ở Bắc Texas, nói với KXAS-TV rằng cô thấy “vui và nhẹ nhõm” khi biết tin ông được trả tự do.

Mục sư Otis Gillaspie của hội thánh Open Door Church ở Burleson, Texas là một người bạn của Bodyu. Ông nói với đài truyền hình rằng ông tin Dmitry sẽ được thả do tính cách cởi mở và quyền năng trong lời cầu nguyện của ông.

Tôi thực sự cảm thấy như lời cầu nguyện tạo ra sự khác biệt và nó đã tạo nên sự khác biệt trong trường hợp này,” Gillaspie nói. “Anh bạn của tôi thuộc kiểu người mà bạn không thể không thích anh ấy nếu đã gặp gỡ anh ấy. Tôi cảm thấy như thể anh ấy đã bắt giữ những người bắt giam anh rồi.

Gillaspie nói với KXAS rằng tình cảnh nguy hiểm của Dmitry sẽ không thay đổi điều gì. Ông cho biết anh tin tưởng bạn của mình sẽ tiếp tục phục vụ và hỗ trợ những người dân trong cộng đồng của mình.

Gillaspie nói, “Anh ấy sẽ không rời bỏ dân tộc của mình, bầy chiên của mình. Anh ấy cảm nhận được sự ủy thác từ Chúa để làm những gì Chúa đã bảo anh làm, bất kể điều gì đang xảy ra xung quanh anh.”

Như CBN News đã đưa tin, tin tức về vụ bắt cóc Dmitry mất nhiều ngày mới được công khai vì thành phố đã bị chiếm và quân đội đã tịch thu điện thoại di động cùng các thiết bị khác của gia đình.

Họ bước vào và bắt đầu hỏi cha tôi ngay lập tức, như ‘Mấy người có phải là công dân Mỹ không?’ – đó là một trong những câu hỏi đầu tiên mà họ đưa ra,” con gái của Dmitry, Esther Bodyu-Ogawa, nói.

Ông phục vụ với tư cách là mục sư của hội thánh Word of Life Church ở Melitopol. Thông điệp cuối cùng trên Facebook của ông kêu gọi công dân Ukraine hãy đến hội thánh nếu họ cần nơi trú ẩn trong cuộc xâm lược.

Nếu các bạn cần giúp đỡ dưới bất kỳ hình thức nào hoặc các bạn không có nơi nào để ở hoặc ngại ở nhà … thì hội thánh sẽ mở cửa chào đón các bạn,” ông nói. “Tôi đang ở trong tòa nhà của hội thánh … những bức tường rất dày … tòa nhà kiên cố. Đó là lý do tại sao các bạn có thể ở đó. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp chỗ ở cho càng nhiều người càng tốt.

Cầu mong sự bình an của Đức Chúa Trời đến với tấm lòng của các bạn và giữ cho các bạn được an toàn,” ông nói thêm. “Tất cả chúng ta hãy cầu nguyện và kêu cầu Chúa rằng Ngài sẽ gìn giữ chúng ta khỏi mọi nguy hại trong danh của Chúa Giê-xu Christ.

Bodyu-Ogawa nói với NBC News rằng các binh sĩ đã dựng một bức tường xung quanh nhà của họ trước khi vào trong. Cô gái 30 tuổi cho biết họ đã xem qua các bài đăng trên mạng xã hội của cha cô trước khi đưa ông đi.

Tất cả những gì cha tôi đang làm chỉ là giúp đỡ một số lượng lớn những người đang ẩn náu trong hội thánh, tức là hơn 50 người“, cô nói hôm thứ Năm (24/3). “Và ông ấy cũng cho tất cả mọi người thức ăn, trong tình cảnh như thế này.

Các lực lượng Nga đã xâm chiếm thành phố có 150.000 người dân sinh sống sau khi họ tiến lên từ các căn cứ ở Crimea vào cuối tháng Hai.

Phát ngôn viên của Phó Thủ-tướng Ukraine, Irene Vereshchuk, nói với NBC News rằng các lực lượng Nga đã bắt cóc hoặc đưa đi ít nhất 14 nhà lãnh đạo địa phương kể từ cuộc xâm lược.

Và CBN News đã đưa tin rằng một trong những nhân viên của mục vụ Orphan’s Promise trực thuộc CBN đã bị bắt cóc trên đường khi lực lượng Nga trùm một chiếc túi lên đầu và lôi cô đi. Chúng tôi không nghe được tin tức gì về cô ấy kể từ đó.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like