Home Quốc Tế ‘Các Bạn Đã Không Bị Lãng Quên’: Thông Điệp Tha Thiết Của Một Cựu Giáo Sĩ Gửi Cho Người Ukraine

‘Các Bạn Đã Không Bị Lãng Quên’: Thông Điệp Tha Thiết Của Một Cựu Giáo Sĩ Gửi Cho Người Ukraine

by Cbn.com
30 đọc

Khi Nga tiếp tục tấn công Ukraine, nỗi đau khổ ở đó đã khiến hàng triệu người trên thế giới xúc động.

Tiến-sĩ Rodger Murchison đã đến Ukraine nhiều lần để thực hiện các chuyến truyền giáo. Kể từ khi chiến tranh bắt đầu, ông đã liên lạc với các gia đình ở đó. Mỗi thông điệp mang đến một cảm xúc khác nhau, từ đau lòng đến hy vọng, vì đức tin của họ.

Điều đó làm tôi tan nát cõi lòng“, Murchison nói với CBN News. “Không chỉ bởi những gì mà tôi nhìn thấy trên truyền hình mà tôi nhận ra rằng những người này cũng giống như bạn và tôi, đang sống cuộc sống của họ, đi làm, đi học, đi lễ nhà thờ và rồi đột nhiên thế giới của họ bị đảo lộn.

Trong 25 năm, Murchison từng là mục sư thuộc hội thánh First Baptist Church ở Augusta, GA.

Mục vụ của ông bao gồm việc đi đến Ukraine như một phần của Sứ-mệnh Hy-vọng Dnipro, một nhóm truyền giáo với khải tượng chia sẻ Phúc Âm trên toàn quốc. 

Phần lớn công việc truyền giáo của ông liên quan đến việc chăm sóc trẻ em, người già và người tàn tật ở thủ đô Kyiv cũng như các khu vực lân cận.

Murchison giải thích, “Chúng tôi đến đó với tinh thần của Ma-thi-ơ 25:40, ‘khi các con làm điều ấy cho một người thấp kém nhất trong những anh em nầy của Ta, tức là đã làm cho Ta’. Vậy nên, đó là mục tiêu của chúng tôi.

Giờ đây nhiều bạn bè của ông đang sống trong vùng chiến sự và họ nói với ông về sự nguy hiểm của việc chăm sóc cho những người không thể sơ tán.

Một tin nhắn thoại từ người phiên dịch của Murchison, Irine Martov cho biết, “Khu vực Kyiv của chúng tôi được an toàn, nhưng hàng đêm người Nga ném bom vào hai hoặc ba ngôi nhà trong thành phố. Chúng tôi không biết ngôi nhà nào sẽ là mục tiêu tiếp theo. Mọi người đều hiểu rằng đó có thể là nhà của tôi hoặc nhà của anh chị lần sau. Vì vậy, mỗi đêm có hai hoặc ba ngôi nhà bị phá hủy ở Kyiv.

Murchison gần đây đã tổ chức một buổi nhóm cầu nguyện có quy mô toàn thành phố để cầu nguyện cho người dân Ukraine.

Tôi đã thông báo chuyện này với những người bạn của tôi ở Augusta và họ đã đến đây, những người từ phái Báp-tít, Giám-lý, Công-giáo, Giáo-hội Trưởng-lão, Tân-giáo, những bạn bè người Do Thái, Hồi-giáo,” Murchison nói. “Và họ đã đến. Tất cả đều đến để cầu nguyện – 400 thành viên trong cộng đồng đã đến để cầu nguyện.

Những lời cầu nguyện đó đang giúp thêm sức cho những tín hữu ở một nơi xa.

Ở nơi mà một số người có thể cảm thấy như mình đang ở trong vùng chiến sự hoặc đang bị áp chế, tấm lòng của họ được nâng lên.” Murchison nhận xét, “Họ nói rằng đây là lúc đức tin trở nên mạnh mẽ hơn khi họ bị thử thách. Vì vậy, tôi rất ấn tượng với sự kiên cường và sức mạnh của họ, không chỉ về mặt cảm xúc, hay thể chất mà còn cả về tinh thần.

Nhiều người tham dự sự kiện cầu nguyện này cũng được cảm động để dâng hiến, số tiền quyên góp được là 5.000 đô la để giúp đỡ người dân Ukraine.

Murchison nói, “Số tiền 5.000 đô la đó đã đến được Kyiv, đang được phân phát, giúp đỡ mọi người trên khắp Ukraine. Vì vậy, tôi nói với bạn bè rằng chúng ta cần phải cầu nguyện nhưng chúng ta cũng nên góp một tay, một tiếng nói vào những lời cầu nguyện đó để có thể giúp đỡ họ bằng những cách thiết thực nhất.

Đối với Murchison, ông hy vọng điều đó có nghĩa là ông sẽ có thể quay trở lại Ukraine, nơi sứ mệnh truyền giáo đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Chúng ta sẽ trở thành cánh tay của Đức Chúa Trời chúng ta. Điều đó có nghĩa là chỉ cần nhặt gạch đá lên và di chuyển chúng ra khỏi lối đi. Điều đó có nghĩa là ôm ai đó một cái. Điều đó có nghĩa là nói, ‘Tôi ở đây đại diện cho Chúa Giê-xu Christ… các bạn đã không bị lãng quên,” Murchison xúc động nói.       

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like