Home Chuyên Đề BÍ MẬT VỀ HƯƠNG THƠM TRONG ĐỀN THỜ

BÍ MẬT VỀ HƯƠNG THƠM TRONG ĐỀN THỜ

by Hong An
30 đọc

Viên ngọc 2.000 năm tuổi được phát hiện trong cuộc khai quật gần Bức tường phía Tây, được cho là nắm giữ bí mật về hương thơm trong Đền thờ.
Bởi Leah Rosenberg ngày 1 tháng 11 năm 2021

Hình ảnh 2.000 năm tuổi của loài cây được sử dụng làm hương trong Kinh thánh trong Đền thờ? Quả hồng cổ xưa, trong Kinh thánh? Hãy xem này!

Con dấu thạch anh tím 2.000 năm tuổi, được thiết kế để đeo như một chiếc nhẫn, có khắc hình một con chim bên cạnh cành của thứ dường như là quả hồng đắt giá trong Kinh thánh được sử dụng để làm hương thơm. Con dấu, mô tả loài thực vật được biết đến với tên gọi khác nhau trong Kinh thánh là hồng, bosem hoặc balsam, hoặc thậm chí là Balm of Gilead – đã được phát hiện tại Foundation Stones of the Western Wall, theo một tuyên bố đã đưa ra.

Theo Cơ quan Quản lý Cổ vật Israel, cây hồng trong Kinh thánh không liên quan đến trái cây thời hiện đại. Loại trái cây này đã được sử dụng vào thời kì của Ngôi đền thứ hai như một thành phần để sản xuất hương, nước hoa và các loại dầu dưỡng, thuốc chữa bệnh khác. Nhà sử học Do Thái thế kỷ thứ nhất Josephus Flavius ​​viết rằng Mark Antony khi tặng Cleopatra thì nhận được những lùm hồng quý giá mà trước đây thuộc về vua Herod. Các học giả tin rằng điều này là để cô có thể có một nguồn cung cấp không giới hạn các loại dầu dưỡng đắt tiền chiết xuất từ ​​cây hồng. Một số chuyên gia tin rằng cây này được Nữ hoàng Sheba tặng cho Vua Solomon, IAA cho biết. Các nhà nghiên cứu Eli Shukron, Giáo sư Shua Amorai-Stark và Malka Hershkovitz cho biết trong tuyên bố rằng con dấu mô tả một con chim, có thể là chim bồ câu, và một cành sai quả, có năm quả ở trên đó, mà họ tin là cây hồng. Shukron, người mang thay mặt cho IAA và Thành phố David nói thêm rằng cây balsam được cho là có tính chất huyền bí và nghi lễ, đó là lý do tại sao nó được sử dụng như một thành phần của hương trong Đền thờ vào khoảng thời gian con dấu được tạo ra. Amorai-Stark cho biết trước đây người ta đã tìm thấy những con tem có khắc hình cây cối, nhưng đây là lần đầu tiên người ta tìm thấy một con tem mô tả một cành đầy trái, khiến họ cho rằng đó là quả hồng trong Kinh thánh.

“Vào cuối Thời kỳ Đền thờ thứ hai, việc sử dụng tem đá được mở rộng và trở nên phổ biến hơn, nhưng trong hầu hết các tem được phát hiện cho đến nay với các bản khắc thực vật, người ta thường tìm thấy các loài thực vật phổ biến ở Israel vào thời đó: dây leo, chà là… và ô liu, nằm trong số bảy loài. Nhưng trên con dấu đá này, chúng tôi ngay lập tức nhận thấy rằng trái cây xuất hiện trên đó không giống bất kỳ loại trái cây nào mà chúng tôi đã gặp cho đến nay, ”Amorai-Stark nói.

Hương vị của Kinh thánh cho chúng ta khám phá gì? Viên ngọc cổ 2.000 năm tuổi được phát hiện ở Jerusalem nắm giữ một bí mật về quả hồng cổ được sử dụng làm thành phần của mùi hương trong Kinh thánh. Có rất nhiều điều khó tin về khám phá này, nhưng nó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về quả hồng thực sự đang được trồng ngày nay ở một nơi ở Israel. Thật tuyệt khi nghĩ về sự thật rằng dấu ấn này đã 2.000 năm tuổi, được tồn tại qua hàng nghìn năm để ngày nay cho chúng ta biết về điều gì đó thật đặc biệt và thú vị.
Đức Chúa Trời muốn những hiện vật khảo cổ này tồn tại qua nhiều thế kỷ. Ngài muốn những khảo cổ này được khám phá. Khi mà phần lớn cả thế giới vẫn phớt lờ sự thật về Israel và dân tộc Do Thái bất chấp mọi bằng chứng! Người Do Thái rõ ràng thuộc về Israel và họ đã ở trên quê hương mình trước khi đạo Hồi tồn tại.

Và khám phá thêm phần hấp dẫn, ấy là quả hồng cổ này còn được dùng với mục đích để chữa bệnh. Trái cây có nguồn gốc từ trong Kinh thánh đang giúp ích trong thời hiện đại. Mối liên hệ giữa quá khứ, hiện tại và tương lai quá rõ ràng ở Israel, và quê hương của người Do Thái chính là vùng đất trung tâm. Một lần nữa, một khám phá đã chứng minh lịch sử Do Thái và Kinh thánh. Một lần nữa, mối liên hệ giữa vùng đất Israel và người dân Israel được thể hiện rõ ràng. Đã đến lúc cả thế giới được thức tỉnh và bắt đầu chấp nhận sự thật này.

Via Israel Unwired
Biên d
ch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quc Tế 

https://www.facebook.com/C%C6%A1-%C4%90%E1%BB%91c-Nh%C3%A2n-V%C3%AC-Israel-Qu%E1%BB%91c-T%E1%BA%BF-108022747211273/photos/a.120082816005266/611251990221677

Bình Luận:

You may also like