Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 04/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ Ở Vùng CAMENA

Lịch Cầu Nguyện Tháng 04/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ Ở Vùng CAMENA

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

CAMENA là tên viết tắt được đài phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới sử dụng cho khu vực bao gồm Trung Á, Trung Đông và Bắc Phi. Ở một số quốc gia trong khu vực này, việc theo Cơ đốc giáo là bất hợp pháp, người tin Chúa có thể bị bắt, tra vấn và bỏ tù. Nhiều phụ nữ trong khu vực CAMENA được dạy rằng họ không có giá trị. Xin cầu nguyện Chúa cho việc phát sóng chương trình Phụ nữ và Hy vọng có thể truyền đạt kiến ​​thức, niềm tin, sự an ủi và niềm hy vọng nơi Chúa đến với các chị em phụ nữ khắp nơi.

1. Lạy Chúa, xin Ngài mang lại sự chữa lành về mặt tinh thần và thể xác cho nhiều phụ nữ Nga – những người đã đăng nhập trang Instagram của chương trình Phụ nữ và Hy vọng, đài PTTL Xuyên Thế Giới để xin cầu thay cho họ vì chứng vô sinh. (Thi thiên 119: 76)

2. Cha ôi, xin đem đến bên cạnh các góa phụ ở Albani những người quan tâm, yêu thương họ để khích lệ tinh thần họ, hầu họ được chữa lành về mặt cảm xúc và giúp họ có được sự tự chủ, tự lập về kinh tế (Thi thiên 68: 5)

3. Chúa ơi, xin mang lại sự phục hưng cho các tín hữu ở Đan Mạch. Xin Ngài mở mắt thuộc linh của họ trước nhu cầu đọc Lời Chúa và cầu nguyện với Ngài hàng ngày. Cầu mong những người mẹ, người bà ý thức được tầm quan trọng thuộc linh của họ trong vai trò dạy dỗ các con cháu của mình trong đường lối Chúa. (Châm ngôn 7: 1-3)

4. Lạy Chúa, những phụ nữ đến từ hệ thống tị nạn và nơi trú ẩn của Ý đã phải trải qua nhiều đau đớn. Xin Chúa giúp các nhà chức trách nhìn thấy và hành động trước các nhu cầu của chị em về dịch vụ y tế, tâm lý và pháp lý. (Thi thiên 56: 8)

5. Vì cô đơn, nhiều cô gái trẻ Thụy Điển dành nhiều thời gian cho Internet. Chúng con cầu nguyện xin Chúa bảo vệ họ về tình cảm, thể chất và tinh thần! Cầu mong họ không trở thành nạn nhân của sự dụ dỗ, ép buộc hay tống tiền. (Châm ngôn 4:23)

6. Lạy Chúa, xin ban cho nhóm Serbia sự sáng tạo tuyệt vời trong cách ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của chị em phụ nữ. Xin Ngài sử dụng các chương trình Phụ nữ Hy vọng và lịch cầu nguyện của chương trình để mời gọi chị em đến gần hơn trong mối liên hệ với Ngài thông qua việc cầu nguyện và đọc Lời Ngài. (Ê-phê-sô 4:15)

7. Xin Cha phấn hưng và dức dấy những phụ nữ Cơ đốc ở Na Uy Chúa ơi. Nguyện xin cho nhịp sống bận rộn của họ chậm lại và họ biết ưu tiên dành thời gian cho Ngài qua sự cầu nguyện và suy gẫm Lời Ngài. (Mathiơ 6:33)

8. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện xin Chúa chữa lành cho những cô gái và cậu bé ở Greenland, bị lạm dụng tình dục và rơi vào tội loạn luân. Xin Cha hành động trong đời sống của những người làm cha, làm mẹ để họ cũng phải tôn trọng, yêu thương, chăm sóc con cái của mình. (Ê-phê-sô 6: 4)

9. Ca ngợi Chúa vì ảnh hưởng ngày càng tăng của đài phát thanh Cơ đốc giáo địa phương đối với xã hội Pháp. Kể từ năm 1981, các đài đã lan rộng để phủ sóng toàn quốc với nội dung tích cực và ích lợi cho đời sống tâm linh. (Ê-phê-sô 3: 20-21)

10. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho việc thu loạt bài Kho Báu Ẩn Giấu tại đại hội Đức chống buôn người vào tháng Năm. Cầu xin Chúa cho các nhân viên và tổ chức xã hội sẽ chấp nhận và sử dụng công cụ hữu hiệu này. (Mathiơ 13:44)

11. Lạy Cha, xin ban lòng can đảm và sự khôn ngoan cho chính phủ mới của Hà Lan, đặc biệt cho các thành viên là tín hữu. Cầu xin Chúa cho họ dùng các tiêu chuẩn của Ngài để hướng dẫn họ khi họ đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến sức khỏe cộng đồng, nhà ở và y đức. (Thi thiên 72: 1-20)

12. Lạy Chúa, xin mở rộng tấm lòng của những phụ nữ Roma ở Bulgari để đón nhận ơn cứu rỗi và sự khôn ngoan của Ngài trong việc nuôi dạy gia đình của họ. Xin Cha giúp họ vượt qua các rào cản xã hội lẫn giáo dục làm ngăn trở họ. (Lu-ca 18:27)

13. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Ngài vì các của dâng trong tháng 3 tại các buổi nhóm thuộc Hội Thánh Lutheran ở Phần Lan và Thụy Điển với mục đích hỗ trợ các chương trình Phụ nữ và Hy vọng do các đối tác ở Phần Lan tài trợ. (Lu-ca 6:38)

14. Cha ơi, Ngài là Đấng cung ứng của chúng con. Xin Cha dẫn dắt các chị em ở Croatia đến với các cơ hội việc làm hầu có thể chăm lo cho gia đình của mình. Cầu xin Cha ban đức tin và lòng can đảm cho họ khi họ ngửa trông Ngài. (Phillíp 4:19)

15. Lạy Cha, cảm ơn Ngài vì chương trình Phụ nữ và Hy vọng, đài phát thanh Tin lành Xuyên Thế Giới ở Bồ Đào Nha. Xin ban cho các nhân sự của nhóm sự hiệp một trong tấm lòng và tầm nhìn; xin hướng dẫn họ trong việc gây quỹ và gia tăng số lượng thành viên trong nhóm để phục vụ hiệu quả cho các chị em phụ nữ ở Bồ Đào Nha. (Philíp 2: 2)

16. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các phụ nữ từ các quốc gia nước ngoài sống ở Quần đảo Faroe sẽ được tiếp nhận vào các cộng đồng. Xin Ngài đem đức tin đến cho các gia đình này (Xuất ê díp tô ký 23: 9).

17. Lạy Cha, xin hãy tiếp thêm sức mạnh cho những phụ nữ ở Romani, những người chia sẻ thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày cũng như tình yêu thương và lời khuyên tin kính đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Nguyện xin Ngài mang lại sự an ủi lớn lao của Ngài cho những người thương tiếc người thân qua đời của họ. (Giăng 11:25)

18. Do hậu quả của đại dịch, nhiều người ở Tây Ban Nha nói riêng và nhiều nơi nói chung phải chịu cảnh cô lập, nỗi cô đơn và đau buồn khó lòng nguôi ngoai được. Chúng ta cầu nguyện cho họ được biết về Ngài, Đức Chúa Trời của sự bình an. (Giăng 14:27)

19. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho người dân Thụy Sĩ sẽ hiếu kỳ về đức tin Cơ đốc và cởi mở tìm hiểu những lẽ thật cốt lõi của nó. (Ê-sai 26: 9)

20. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những kẻ môi giới và những kẻ mua bán phụ nữ như hàng hóa. Cầu xin Ngài cáo trách lòng họ biết quay lưng lại với điều ác và hướng về Ngài để được Ngài đổi mới đời sống. (Ê-sai 1:16)

21. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan và ân điển của Ngài cho tất cả những người phục vụ phụ nữ trong các nhà tù ở Albani. Cảm ơn các tổ chức Cơ đốc giáo như Shkbsh đang giúp những phụ nữ bị giam giữ tìm thấy hy vọng nơi Chúa Giê-xu. (Hê-bơ-rơ 13: 3)

22. Xin Chúa mở rộng tấm lòng của những người phụ nữ Na Uy biết tin cậy Ngài và tiếp nhận tình yêu cùng sự tốt lành của Ngài, Chúa ơi. Nài xin họ sẽ được chữa lành khỏi cảm giác xấu hổ, mặc cảm tội lỗi và bị từ chối cũng như nhận được tình yêu, sự quan tâm và lòng thương xót của Ngài. (Rô-ma 8: 1)

23. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện xin sự bảo vệ của Ngài trên tâm trí và tấm lòng của các sinh viên ở Pháp. Mong mỗi học sinh tìm thấy giá trị và bản sắc của mình trong lẽ thật của Ngài. (Thi thiên 100: 3)

24. Chúng con cầu nguyện cho sự chữa lành của những phụ nữ Ý đang bị bạo hành tâm lý. Xin Ngài phá bỏ xiềng xích của kẻ thù, Cha ơi, giúp những người phụ nữ này tìm thấy nơi nương náu ở trong Lời Ngài và sự đối xử thích hợp mà họ cần. (Giăng 8:32)

25. Cảm tạ Chúa về các trường Cơ đốc giáo ở Hà Lan đã nhận được tài trợ của công chúng trong hơn 100 năm qua. Cầu mong các trường này sẽ tiếp tục là nơi mà Lời Hằng sống của Ngài được giảng dạy và chấp nhận. (Tít 2: 1)

26. Chúng con trình lên trước mặt Chúa 50.000 cư dân của Quần đảo Faroe. Mặc dù nằm rải rác giữa 18 hòn đảo nhưng xin Ngài mang lại cảm giác cộng đồng và đoàn kết cho những người dân ở đó. (Cô-lô-se 3:14)

27. Cầu xin Chúa cho những người phụ nữ Nga yêu mến các chương trình Phụ nữ Hy vọng và khám phá ra một Cha trên trời đầy yêu thương luôn mong muốn chữa lành trái tim tan vỡ của họ. (Thi thiên 34:18)

28. Chúng con tạ ơn Chúa vì những tín hữu trẻ tuổi ở Thụy Sĩ sẵn sàng dấn thân cho đức tin Cơ đốc. Cầu xin Chúa cho họ tiếp tục phát triển sâu nhiệm hơn trong mối liên hệ mật thiết với Ngài. (1 Phi-e-rơ 2: 2)

29. Cha ơi, chúng con cầu xin Cha cho người dân Bosnia-Herzegovin sẽ được hòa giải và đến với nhau trong hòa bình. Xin ban sự khôn ngoan cho các nhà lãnh đạo của đất nước khi họ đưa ra các quyết định về quốc gia của mình. (Rô-ma 12:18)

30. Lạy Chúa, Ngài đã nhìn thấy xu hướng người trẻ từ chối tôn giáo. Cầu xin Chúa cho những người trẻ tuổi của Séc tìm thấy và tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ là Đấng Cứu Rỗi và là Chúa của đời sống mình và xin Ngài phát triển một thế hệ tín hữu mới ở đất nước này. (Truyền-đạo 12: 1)

CẦU NGUYỆN CHO VIỆN NAM

  1. Sự Thờ phượng.
    Xin Đức Thánh Linh xức dầu trên các tôi tớ Chúa đang
    quản nhiệm Hội thánh hướng dẫn hội thánh trong sự thờ
    phượng đẹp lòng Chúa. Sứ điệp của Chúa được công bố
    cách đầy năng quyền. Con cái Chúa có tấm lòng nóng
    cháy trong sự cầu nguyện, hết lòng thờ phượng và ngợi
    khen Chúa.

2. Sự thông công
Xin Chúa ban ơn cho các thành viên trong Hội thánh yêu
thương nhau, phục vụ nhau, xây dựng một cộng đồng vui
mừng trong tình yêu của Chúa.

3. Đào tạo môn đồ
Xin Chúa ban ơn trên các chương trình học Kinh Thánh
nhóm nhỏ, lớp học trường Chúa Nhật, các chương trình
huấn luyện môn đồ để nuôi dưỡng thế hệ kế tiếp được
trang bị lời Chúa và tiếp tục duy trì và phát triển vương
quốc Chúa.

  1. Công tác truyền giáo
    Xin Chúa cho có nhiều con gặt bước vào cánh đồng truyền
    giáo, mỗi con cái Chúa là chứng nhân cho Chúa, nhiều
    người ra đi làm chứng cho Chúa, sẵn sàng đi đến những
    nơi mà Tin Lành chưa được truyền đến để Phúc âm hoá
    Việt Nam.

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like