Home Dưỡng Linh Thi Thiên 88: Xin chào, bóng tối

Thi Thiên 88: Xin chào, bóng tối

by Sưu Tầm
30 đọc

“Lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời là sự cứu rỗi của con; ngày và đêm con kêu cầu trước mặt Ngài.” (Thi -thiên 88:1)

Trong trận chung kết mùa giải 2001 của truyền hình NBC, Chủ tịch chương trình chính trị West Wing, ông Bartlett đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Thư ký của ông vừa qua đời trong một tai nạn lái xe do say rượu. Đối thủ của ông chuẩn bị tiết lộ căn bệnh ngạnh kết từng đám của ông (đây là chứng bệnh đánh thẳng vào trung tâm não bộ và dẫn đến chứng tê liệt toàn thân), nhằm dấy lên nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của ông. Cuộc sống bị dày vò khiến ông phải nán lại Nhà thờ Quốc gia sau khi dự tang lễ người thư ký của mình. Sau khi các vị khách ra về, có những sát thủ xuất hiện muốn tấn công ông. Nhưng chúng đã bị các nhân viên mật vụ đứng chặn ở cửa trong khi ông đang cầu nguyện với Chúa.

Ông không bắt đầu lời cầu nguyện bằng: “Lạy Cha chúng con ở trên trời.” Không. Với sự căng thẳng và niềm tin bị thử thách, ông đã kêu lên: “Mi là một tên côn đồ liều lĩnh thôi.” Đó chỉ là phần dịch được. Sau đó, ông cầu nguyện chủ yếu bằng tiếng Latinh: “Tôi có thực sự tin rằng đây là những hành động của một Chúa yêu thương không? Một Đức Chúa Trời công bình ư? Tôi là người đầy tớ của Ngài ở đây trên đất này, và tôi đã rao truyền lời của Ngài và tôi đã thực hiện công việc Chúa giao…!”

Một lời cầu nguyện như thế này thường làm cho mọi người khó chịu. Nhiều tín hữu cảm thấy “than phiền trong đức tin” đầy sự mâu thuẫn. Nhưng nếu chúng ta nghi vấn hoặc phàn nàn với Chúa, thì không có nghĩa là đức tin của chúng ta không còn. Cuối cùng, Thi-thiên 88 cho thấy chúng ta có thể hoàn toàn minh bạch với Chúa. Nếu chúng ta có đau đớn và tức giận, chúng ta có thể chia sẻ điều đó với Chúa. Ngài đủ vĩ đại để lắng nghe chúng ta.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giê-xu, Ngài là ánh sáng của thế gian, Đấng bước vào bóng tối của chúng con. Nguyện xin Chúa giúp đỡ chúng con tin tưởng Ngài nắm lấy hứa ngôn của Ngài và Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng con, ngay cả trong thời điểm đen tối nhất của chúng con. Amen!

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like