Home Israel ‘Đây Là Chứng Thực Cho Vùng Đất Của Chúng Tôi’: Đại Sứ Israel Mang Theo Cuốn Kinh Thánh Đến Liên Hợp Quốc Để Chứng Minh Chủ Quyền Của Người Do Thái Đối Với Israel

‘Đây Là Chứng Thực Cho Vùng Đất Của Chúng Tôi’: Đại Sứ Israel Mang Theo Cuốn Kinh Thánh Đến Liên Hợp Quốc Để Chứng Minh Chủ Quyền Của Người Do Thái Đối Với Israel

by Cbn.com
30 đọc

Đại sứ Liên Hợp Quốc của Israel, ông Danny Danon, đã dùng cuốn Kinh Thánh để bảo vệ chủ quyền của người Do Thái đối với vùng đất của Israel trong phiên họp đặc biệt tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trong phiên họp, ông Danon được giao nhiệm vụ chứng minh mối liên hệ của người Do Thái với thánh địa. Ông đã nêu ra bốn lý do, “Kinh thánh, lịch sử, luật pháp quốc tế và theo đuổi hòa bình và an ninh quốc tế”.

Trong khoảnh khắc kịch tính, ông Danon đã mở cuốn Kinh Thánh ra và đọc to giao ước của Chúa với Áp-ra-ham : “Ta sẽ lập giao ước cùng ngươi, và cùng hậu tự ngươi trải qua các đời; ấy là giao ước đời đời, hầu cho ta làm Đức Chúa Trời của ngươi và của dòng dõi ngươi. Ta sẽ cho ngươi cùng dòng dõi ngươi xứ mà ngươi đang kiều ngụ, tức toàn xứ Ca-na-an, làm cơ nghiệp đời đời. Vậy, ta sẽ làm Đức Chúa Trời của họ” (Sáng-thế Ký 17: 7,8).

Sau đó, ông Danon đã nâng cuốn Kinh Thánh lên, quay sang mọi người và nói: “Đây là Chứng thực cho Vùng đất của chúng tôi”.

“Từ sách Sáng thế ký cho đến cuộc di cư của người Do Thái, từ Ai Cập cho đến sự kiện Chúa ban 10 điều răn trên núi Si-nai, và tới việc thực hiện giao ước của Chúa ở vùng đất thánh của Israel, Kinh Thánh đã vẽ lên một bức tranh nhất quán. Toàn bộ lịch sử của dân tộc chúng tôi và mối liên hệ của chúng tôi với Eretz Israel bắt đầu ngay tại đây”, ông nâng Kinh Thánh lên một lần nữa và nói tiếp.

Ông Danon lập luận rằng tất cả các tôn giáo có nguồn gốc từ Áp-ra-ham – Do Thái giáo, Cơ đốc giáo và Hồi giáo – khẳng định mối liên hệ của người Do Thái với Israel”.

Chính cuốn Kinh Cô-ran của người Hồi giáo chấp nhận hành động thiêng liêng của người Do Thái đến vùng đất Israel”, ông nói.

Sau đó, ông Danon nói cho mọi người trong phiên họp biết người Do Thái đã bị trục xuất khỏi Israel như thế nào.

“Vào năm 70 sau Công nguyên, ông Titus, Hoàng đế La Mã đã phá hủy Đền thờ thứ hai của chúng tôi, trục xuất người Do Thái và đổi tên vùng đất nằm giữa Syria của Ai Cập và Lebanon-Palestina, là một tỉnh phía nam của Syria. Đó là địa danh mà người Palestine đến, mặc dù người Do Thái vẫn sống ở Jerusalem”, ông lập luận.

Ông cũng khiển trách cuộc xung đột giữa Israel và Palestine đang diễn ra giữa các nhà lãnh đạo Palestine.

Ông Danon cho biết để tiến tới hòa bình, bốn điều ắt phải xảy ra, bắt đầu từ việc người Palestine nhận ra quyền tồn tại của nước Israel.

Bạn có biết không?

Chúa có ở khắp mọi nơi, ngay cả trong tin thời sự. Đó là lý do tại sao chúng tôi xem các câu chuyện thời sự qua lăng kính đức tin. Chúng tôi cam kết cung cấp báo chí Cơ đốc độc lập chất lượng mà quý vị có thể tin cậy. Nhưng chúng ta phải mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để thực hiện những điều cần làm.

Dịch: NTKA

Nguồn: CBNnews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like