Home Lời Chứng Anne Graham Lotz Chúc Phước Israel Và Được Chúc Phước Lại

Anne Graham Lotz Chúc Phước Israel Và Được Chúc Phước Lại

30 đọc

“…song người công bình được thưởng thêm năm sống bởi sự trung tín mình”. Ha-ba-cúc 2:4 (Bản tiếng Hê-bơ-rơ)

Là con gái của nhà truyền giáo nổi tiếng khắp thế giới, Billy Graham, Bà Anne Graham Lotz, là nhà sáng lập của Mục vụ AnGeL, thế hệ thứ hai của gia đình yêu Si-ôn. Cha cô là người tiên phong trong việc Cơ đốc nhân hỗ trợ Israel, dẫn dắt hàng ngàn tín hữu hỗ trợ chính quyền Do Thái ngay từ lúc mối quan hệ này mới vừa bắt đầu. Cô bị chuẩn đoán ung thư gần đây, và cho rằng ý nghĩa căn bệnh của mình là cô cần có mối quan hệ sâu sắc hơn với chính quyền Do Thái và đưa nó vào các mục vụ thuộc linh cá nhân.

Sinh ra một tuần sau ngày khai sinh Nhà nước Israel, cô thường diễn tả bản thân là người “gắn bó”với Israel. Khi cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Lotz luôn cầu nguyện cho sức khỏe của chính mình và cả Israel.

“Liệu có phải Chúa đang cho tôi một sứ điệp về Israel rằng tôi đang đi chệch theo kinh nghiệm của riêng mình?” Cô viết trên websites của mình vào tháng 12 trong quá trình hóa trị.

“Vì căn bệnh ung thư của tôi là một bệnh có khả năng gây chết người, liệu rằng Israel cũng có nguy cơ sẽ bị tấn công như vậy không? Vì khi căn bệnh này đến bất ngờ dù tôi không có lỗi chi, liệu Israel cũng sẽ bị tấn công bởi những kẻ thù bất ngờ dù không gây ra lỗi gì? Vì tôi đã hướng về Chúa là cái khiên của tôi, nơi nương náu và là sức mạnh của tôi trong suốt quá trình ung thư này, và liệu rằng đây là thì giờ để Israel nhận biết Chúa là Cha, là Chúa của Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp? Là Chúa của Môi-se, Giô-suê và Đa-vít chăng? Bây giờ trước khi quá muộn”.

“Và sứ điệp này Chúa đã đặt để nơi lòng bạn và tôi… vì dân sự Ngài. Một lần nữa,: “Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh. Nguyện sự hòa bình ở trong vách tường ngươi, Sự thới thạnh trong các cung ngươi!” Đây là thì giờ để cầu nguyện cho Giê-ru-sa-lem và cho toàn thảy chính quyền tại Israel. Nếu bạn tán đồng, hãy cùng hòa lời cầu nguyện chung với tôi”, Cô nói với thảy những người trong hội.

Trong một bài phỏng vấn qua email, Lotz trả lời những câu hỏi bởi Đài Breaking Israel News.

Tôi rất hân hạnh khi được hỏi về những điều sau đây. Cảm ơn toàn thể các bạn. Tôi đã ở Israel 2 lần trong năm 2018. Lần đầu tiên vào tháng Bảy khi được mời đến buổi lễ cầu nguyện Jerusalem Prayer Breakfast: tôi thực sự cảm động bởi sự tiếp đón của ông MK Robert Ilatov, Rabbi [Yehudah] Glick, Rabbi [Tuly] Weisz, and Rabbi [Yitzchok]  Adlerstein. Tôi cảm thấy được tinh thần nồng hậu mà tôi chưa từng trải nghiệm trước đây từ những các nhà lãnh đạo tối cao. Lần thứ hai cũng vào tháng Bảy khi tôi dẫn dắt 200 người tham gia một chuyến tham quan Cầu nguyện và Tiên tri.

Nghĩ về những ký ức đó tôi cảm thấy như mình được phước.

Anne

BIN: Cô nhận định cuộc sống của cô luôn gắn với Israel. Với dân Do Thái, điều này được ngầm định là sống ở Israel và tuân giữ các điều răn. Điều đó có ý nghĩa gì với cô và làm thế nào để cô tin rằng các Cơ đốc nhân khác nên thực hiện điều này?

AGL: “Là một người tin vào Kinh Thánh, một nhà truyền giáo Cơ đốc, tôi tin rằng Chúa Giê-xu của Na-xa-rét là Đấng Mê-si. Trong Tân Ước, Chúa Giê-xu kể câu chuyện ngụ ngôn về cây vả. Ngài nói khi cành nó đâm chồi này lộc, chúng ta biết rằng mùa hè đã gần kề. Ngài tiếp tục nói rằng thời kì cuối cùng của lịch sử loài người sẽ là thời kì chứng kiến sự hoàn thành của điều này”.

Lotz đưa câu chuyện ngụ ngôn được chép trong bản dịch mới về cây vả bất ngờ sinh hoa trái sau khi bị cằn cỗi.

“Tôi tin rằng ngày Israel được tái sinh năm 1948 là ngày cây vả đâm chồi sau gần 2.000 năm ngủ đông”, Lotz chia sẻ. “Đây là nơi tôi đến. Tôi sinh ra vào ngày 21 tháng 5 năm 1948, gần như 1 tuần sau ngày giải phóng của Israel bởi Liên Hợp Quốc. Do đó nếu thế hệ cuối cùng bắt đầu năm 1948, thì đó là thời kì của tôi”.

“Về cách các Cơ đốc nhân khác nên làm điều này, tôi tin rằng mỗi chúng ta nên sống cuộc sống như thể phải đối diện với Đấng Mê-si bất kì khi nào. Tôi tin chúng ta nên sống một cuộc sống mà không có gì hối hận 5 phút trước khi Ngài đến”.

BIN: Có phải cô đã học cách yêu Israel từ Cha của mình, một người cao quý? Nếu như thế, Cha đã dạy gì cho cô?

AGL: “Tôi sẽ cười tươi khi trả lời rằng ‘Có! Tôi đã thực sự học được rất nhiều từ Cha thiên thượng! Ngài là Cha mở tâm trí và linh hồn tôi, soi sáng tôi qua lời Kinh Thánh. Nhưng tôi hiểu bạn đang nói về người cha trần thế của tôi, Billy Graham. Cho đến ngày ông về trời, ông và tôi đã chia sẻ về những hy vọng sống trên đất. Thực tế là, ông đưa tôi một cuốn sách quý giá nhất trong tủ sách của ông. Tên tác giả chỉ được viết tắt bằng những kí tự, W.E.B. Cuốn sách được xuất bản năm 1898, 55 năm trước khi Israel được tái sinh. Và tác giả, đơn thuần dựa vào sự hiểu biết của ông về lời Kinh Thánh, khẳng định thuyết phục rằng Israel sẽ được tái sinh. Ông cho rằng dân Do Thái sẽ quay về từ mọi miền thế giới và sẽ hồi sinh vùng đất xa xưa như một dân tộc. Thú vị thay, tôi đã được chia sẻ rằng Thủ Tướng Netanyahu cũng đọc cuốn sách này và chép lại trong chính sách của mình. W.E.B cũng là một Cơ đốc nhân theo chủ nghĩa phục Do Thái thời kỳ đầu”.

“Trong khi cha trần thế của tôi không dạy tôi về sự gắn kết với Israel, ông tin rằng Chúa có quyền cho Israel tồn tại”.

Niềm tin này đóng một vai trò lớn trong lịch sử của Israel. Billy Graham, người đã qua đời hơn một năm trước, được dùng để thuyết phục Tổng thống Nixon khi đó cung cấp một cuộc không vận khẩn cấp các vũ khí thiết yếu giải cứu nhà nước Do Thái khỏi cuộc tấn công Ả Rập áp đảo trong Chiến tranh Yom Kippur năm 1973.

BIN: Cô tin rằng Israel đang trong thời kì nguy hiểm trầm trọng. Điều khó khăn là nhiều người đã trở nên tự mãn, dựa vào bề ngoài, vào IDF dường như mạnh mẽ. Nhiều người Israel, đặc biệt là những người sống ở Giu-đê và Sa-ma-ri, cảm thấy rằng người Do Thái Mỹ đã chọn chủ nghĩa tự do hơn Israel. Chúng tôi cảm thấy bị bỏ rơi trong thời gian cần thiết. Khi họ tìm đến những người ủng hộ Cơ đốc tại Israel để được giúp đỡ, họ cũng thấy họ là anh em trong Thánh Linh. Đây có phải là cách cô nhìn nhận? Nếu điều này là đúng, đây có thể là một sự kết hợp chưa từng có. Tại sao và làm thế nào các Cơ đốc thức tỉnh về điều này, và đó là gì?

AGL: “Trong khi tin rằng nhiều người Do Thái tại Hoa Kì giúp đỡ cho Israel, điều ấn tượng chắc chắn là đa số khá tự do trong quan điểm của họ. Những người Cơ đốc Tin Lành, điều quan trọng nhất, giúp đỡ Israel bởi vì chúng ta đọc và tin nơi Kinh Thánh. Tôi tự nhủ với bản thân, đại diện cho những người Tin lành, tôi tin rằng Chúa nói với Áp-ra-ham rằng Ngài sẽ chu cấp thêm đất cho ông và con cháu ông mãi mãi, ý Ngài là “mãi mãi”. Chúa nói với Áp-ra-ham đi trên vùng đất mà Chúa ban cho, thì Ngài không nói thuộc linh, Ngài đang nói thực tế, theo nghĩa đen. Tôi tin rằng người Do Thái là người được chọn duy nhất, là người Ngài yêu.

“Tôi cũng tin rằng, theo như lời tiên tri, Israel sẽ là cơn địa chấn của thế giới trong thời kì cuối này. Nhà tiên tri Ê-xê-chi-ên diễn tả một thung lũng xương khô dường như là một mô tả về những người sống sót sau thảm sát Holocaust (Diệt chủngng ười Do Thái). Ê-xê-chi-ên chỉ ra rằng ’bộ xương’ sẽ trở lại vùng đất cổ xưa của họ, và nổi lên là một đội quân đông đảo. Trong cuộc đời của tôi, tôi đã thấy sự ứng nghiệm của lời tiên tri đó”.

“Ê-xê-chi-ên cũng tiên tri về một cuộc xâm lược khủng khiếp trên Israel từ phía bắc vẫn chưa được thực hiện. Một số người ngày nay tin rằng lời tiên tri này sẽ được thực hiện trong một cuộc chiến với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và các quốc gia khác, khi Chúa can thiệp một cách siêu nhiên để cứu Israel cho mục đích để họ đặt niềm tin nơi Ngài.

“Như được chép trong cuốn sách của Các Quan Xét, lịch sử Israel đầy những người làm những gì đúng theo mắt họ thay vì theo Chúa. Khi họ nổi dậy chống lại Chúa, họ đã bị kẻ thù tấn công, sau đó kêu cầu Ngài cứu họ. Để đáp lại tiếng kêu của họ, Chúa  gửi người đưa tin là Ghi-đê-ôn, Sam-sôn, Đê-bô-ra, v.v. Israel ngày nay đã ở trong đất của họ trong bảy mươi năm, nhưng họ như một quốc gia chưa quay về với Chúa hằng sống của tổ phụ họ. Tôi tin rằng Chúa có thể cho phép Israel bị kẻ thù mình tấn công, vì thế họ sẽ kêu cầu với Chúa, và Ngài sẽ gửi một người đưa tin. Tôi nghĩ rằng lần này người đưa tin sẽ là Đấng Cứu Thế”.

“Có một số lượng ngày càng tăng các Cơ đốc nhân Tin lành đang theo dõi các sự kiện thế giới dưới ánh sáng của lời tiên tri trong Kinh Thánh. Hàng ngàn người trong chúng ta tin rằng thời gian còn rất ngắn, mà lịch sử loài người đang cạn kiệt, rằng Đấng Mê-si sẽ sớm xuất hiện”.

“Tôi tin rằng Thần Chúa đang khuấy động trong trái tim của dân Ngài, mở mắt và linh hồn của chúng ta, cho chúng ta nhận thức ngày càng lớn về thời đại chúng ta đang sống. Đối với bản thân tôi, tôi đã cảm thấy rất mạnh mẽ rằng đó là thời gian để các Cơ đốc nhân truyền giáo cầu nguyện cho hòa bình của Giê-ru-sa-lem như chúng ta chưa từng có trước đây. Trên thực tế, trong những tuần trước Giáng sinh, khi tôi đang vật lộn với các phương pháp điều trị ung thư cũng như chuẩn bị ăn mừng, tôi cảm thấy một gánh nặng quá lớn không chỉ cầu nguyện cho Israel mà còn khiến nhiều người khác cầu nguyện cho họ hết sức có thể. Chúa dường như gây ấn tượng với tôi rằng ở tuổi 70 tuổi, nhà nước Israel hiện đại cũng vậy. Giống như tôi đã bị ung thư tấn công một cách bất ngờ, Israel có nguy cơ bị tấn công bất ngờ từ kẻ thù của mình”.

“Khi tôi đăng lời kêu gọi cầu nguyện, một người bạn sống ở Giê-ru-sa-lem đã gửi cho tôi một bức ảnh về một nhánh hạnh nhân đang nở rộ vào tháng 12 ở Israel. Tôi nghĩ ngay đến Giê-rê-mi 1: 1-14 khi nhánh hạnh nhân vừa chớm nở trước ngày Chúa tuyên bố phán xét sẽ đến với Israel từ phương bắc. Một ngày sau khi tôi đăng lời kêu gọi cầu nguyện, tôi đã được cung cấp thông tin về các đường hầm mà Hezbollah đã xây dựng dưới biên giới phía bắc với Li-băng. Tôi biết rằng Chúa biết gánh nặng của tôi để cầu nguyện – Một gánh nặng dẫn đến hàng ngàn người tham gia cùng tôi cầu nguyện cho hòa bình và an ninh Israel”.

Chúng tôi tại BIN nhận ra và đánh giá cao sự gắn bó chân thành của bà Lotz với Israel. Chúng tôi muốn mời công chúng tham gia cùng chúng tôi để cầu nguyện cho sức khỏe của bà. Như phong tục ở Israel, chúng tôi cầu nguyện cho lòng thương xót dưới tên của người mẹ. Xin cầu nguyện rằng Anne, con gái của Ruth Bell, được ban phước với sự hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Breakingisraelnews.com

Bài cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like