Home Quốc Tế Hiệp Hội Wycliffe: Sự Quan Tâm Đến Việc Chuyển Ngữ Kinh Thánh Đã Lan Nhanh Như “Vi-rút”

Hiệp Hội Wycliffe: Sự Quan Tâm Đến Việc Chuyển Ngữ Kinh Thánh Đã Lan Nhanh Như “Vi-rút”

by Van Anh
30 đọc

Theo Hiệp Hội Wycliffe, năm 2018 sẽ là một lịch sử cho việc dịch Kinh Thánh.

Ông Brcue Smith, lãnh đạo tổ chức dịch Kinh Thánh nói rằng sự quan tâm đến việc dịch Kinh Thành đã “lan nhanh như vi-rút” và tổ chức này đang dịch Kinh Thánh sang các ngôn ngữ khác nhau nhiều hơn bao giờ hết.

Hiệp Hội Wycliffe đã có thể đẩy nhanh tiến độ trong việc dịch Kinh Thánh nhờ vào công nghệ và phương pháp dịch thuật Kinh Thánh hiện đại.

Ông Smith nói rằng: “Đây là một bước đi lớn – mang tầm thế giới – thực sự chưa từng có trong lịch sử nhân loại,” theo OneNewsNow.com. “ Và khi điều này xảy ra, chắc chắn, các Cơ Đốc nhân trong các khu vực xung quanh và thậm chí cả các quốc gia đang tò mò muốn biết việc này diễn ra nhanh chóng như thế nào và tại sại điều này lại xảy ra. Và khi họ tìm thấy các công cụ và nguồn lực giúp họ đồng công đưa Lời của Chúa cho người dân của họ đã có sẵn, là điều tạo ra sự sốt sắng … và mong muốn có Kinh Thánh sớm hơn thay vì sau đó.”

Trong ba năm qua, Hiệp Hội Wycliffe đã chuyển ngữ Kinh Thánh Tân Ước sang 193 ngôn ngữ và trong năm nay họ đã nhận được yêu cầu dịch 600 bản dịch mới mà họ sẽ sớm tiến hành.

 

Puih Nấu dịch

Nguồn: christianheadlines.com

Bình Luận:

You may also like