Home 100 Năm Tin Lành VN BTN Thị Nghè Kỷ Niệm 38 Năm Thành Lập Với Nhiều Hoạt Động Xã Hội

BTN Thị Nghè Kỷ Niệm 38 Năm Thành Lập Với Nhiều Hoạt Động Xã Hội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Buổi lễ đã diễn ra tại phòng nhóm chính của Hội thánh. Hơn một trăm bạn trẻ và các khách mời đã tham dự buổi lễ,  với sự có mặt của ông bà mục sư quản nhiệm Bùi Trung Thành, đại diện các ban ngành của hội thánh, khách mời và toàn thể BTN. Diễn giả là Mục sư Phan Minh Nghĩa, từng là  cựu đặc trách của BTN Thị Nghè trước đây.

Phần đầu  của buổi lễ là thời gian ngợi khen, thờ phượng và điềm tin các hoạt động của BTN trong năm qua như nhóm chứng đạo,  học kinh thánh nhóm nhỏ, nhà trọ sinh viên nữ, mục vụ màu xanh cơ đốc, dạy Kinh thánh hè cho thiếu nhi, công tác xã hội… Trong đó đáng chú ý nhất là chiến dịch tình nguyện “ Màu xanh cơ đốc” . Đây là hoạt  động ý nghĩa nhằm giúp đỡ con cái Chúa ở vùng sâu, vùng xa qua việc dạy Kinh thánh, dạy văn hóa cho thiếu nhi; tặng quà,  sửa chữa nhà cửa cho tín đồ nghèo… Đây là một chương trình rất ý nghĩa của giới trẻ Hội thánh Tin Lành hiện nay, đặc biệt tại TP.HCM để hướng tới xã hội bằng những việc làm thiết thực.

“ Đấng hằng chăm sóc” là chủ đề chính của buổi lễ kỉ niệm mừng BTN tròn 38 tuổi. Mục sư  diễn giả Phan Minh Nghĩa cho biết:  “Với tư cách là diễn giả đồng thời là cựu đặc trách của BTN Thị Nghè, tôi rất  vui mừng khi thấy BTN Thị Nghè đã ngày càng vững mạnh. Ngày trước chúng tôi hầu việc Chúa vô cùng khó khăn, tất cả cá hoạt động đều chỉ gói gọn trong nhà thờ  nhưng ngày nay các bạn đã làm được nhiều việc lớn và khó cho Đức Chúa Trời so với thế hệ của tôi…”

BTN Thị Nghè được thành lập năm 1971, hai năm sau khi thành lập Hội thánh. Số thành viên ban đầu nhóm lại rất ít chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sau một thời gian mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách  số lượng thành viên nhóm lại đã tăng lên đến con số trên dưới 100 người. Qua nhiều thăng trầm có khi chỉ có từ 50 – 60 bạn trẻ tham gia. Hiện nay BTN Thị Nghè đã nhóm lại thường xuyên từ 80-100 người và là một trong những ban thanh niên tích cực tham gia phục vụ Chúa trong các mục vụ hầu việc Chúa tại Hội thánh của như trong thành phố. Lễ kỉ niệm 38 năm thành lập là dịp để BTN Thị Nghè dâng lời cảm tạ Chúa vì sự chăm sóc, giữ gìn của Chúa trong suốt thời gian qua.

Một số hình ảnh của buổi lễ kỷ niệm của các bạn thanh niên Thị Nghè

Thinghe Hatle

Thinghe Banthanhnien

Thinghe Thanhnien

Thinghe Dang

Thinghe Thanhnien2

ThiNgeh Cat banh

Trần Quỳnh – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like