Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Indonesia Một Tháng Sau Trận Động Đất

Cơ Đốc Nhân Indonesia Một Tháng Sau Trận Động Đất

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lenny Tanusubandri – một nữ mục sư hầu việc Chúa tại Padang, khi đang ở trong nhà bếp của nhà hàng của cô hôm mặt đất rung lên nhớ lại: “Các tòa nhà bắc đầu bị rung chuyển. Lúc đầu, tôi nghĩ rằng nó là một máy bay đã bị rơi gần đấy. Và sau đó, chỉ trong vài dây, nhà bếp của tôi bị đốt cháy “.

Tanusubandri tin rằng nếu không có sự giữ gìn của Chúa và sự mang đến lực lượng cứu hộ thì cô đã không còn sống đến ngày hôm nay. “Tôi biết Chúa Giêsu đã giúp chúng tôi”, cô nói. “Ngài đã sử dụng nhiều người, không chỉ là các Cơ đốc nhân, mà còn cả nhiều người khác nữa để mang tôi ra khỏi đống đổ nát.”

luc luong cuu ho ra suc tim kiem nan nhan trong dong do nat
Lực lượng cứu hộ ra sức tìm cứu các nạn nhân
nhieu nguoi song tam bo tren dong do nat
Nhiều người dân rơi vào tình trạng vô gia cư

Gần một tháng sau khi một trận động đất tỉnh Tây Sumatra đã  làm chết hơn 1.000 người và để lại hơn nửa triệu người vô gia cư, Tanusubandri và vô số các Cơ đốc nhân Indonesia khác  đã làm việc trong vòng nhiều giờ đồng hồ để giúp người sống sót.

“Vì vậy, nhiều người dân ở đây vẫn còn đau khổ. Tôi không thể chịu được khi thấy người khác phải chịu đựng sự đau khổ quá sức”, Tanusubandri nói. “Vì vậy, tôi giúp đỡ bằng cách nấu ăn, chuẩn bị bữa ăn cho họ, với cả tình yêu của chúng tôi để nấu ăn…” . Cô dựng lên một lều cứu trợ tạm bên cạnh nhà thờ bị hư hỏng nặng của cô.

“Nhà thờ thực tế không còn sử dụng được nữa. Nó đã bị thiệt hại quá nhiều khi trải qua trận động đất”, Mục sư  Johan Makmur tại hội thánh Gereja Bethel  cho biết. “Chúng tôi rất buồn về điều này, nhưng chúng tôi có cơ hội để làm chứng về  tình yêu Thiên Chúa ở giữa cuộc khủng hoảng này. Nhiều thành viên nhà thờ của chúng tôi bị mất nhà nhưng họ vẫn có mặt ở đây giúp đỡ những  người khác.”

tran dong dat da pha huy rat nhieu nha tho Co doc tai day.

Trận động đất vừa qua đã phá hủy nhiều nhà thờ Cơ đốc ở Indonesia

mot nha tho bi pha huy hoan toan

Một nhà thờ bị sập đổ hoàn toàn

Indonesia là quốc gia của thế giới Hồi giáo lớn nhất.  Chỉ có khoảng 8% là Cơ đốc giáo – đó là một số thậm chí thấp hơn ở Tây Sumatra. Chỉ có một số ít các nhà thờ trong toàn tỉnh. Giáo hội tại nơi đây  đang hết sức cầu nguyện cũng như nhờ sự tiếp trợ của các tổ chức nước ngoài với số tiền ngàn đô-la để xây dựng lại nhà thờ.

“Do đây là một quốc gia Hồi giáo, thật là khó để có giấy phép xây dựng lại một nhà thờ”, một mục sư ở Siringo Ringo nói, “nhiều thành viên trong hội thánh của chúng tôi đã  khóc khi thấy nhà thờ bị hư hỏng nặng.”

Mục sư quản nhiệm tại nhà thờ đã chọn ra 1 ngày, kêu gọi các tín hữu trong nhà thờ ra sức dọn dẹp đống đổ nát. “Đức Chúa Trời không chỉ muốn chúng ta sống cho chính mình, nhưng còn để sống và phục vụ anh em mình nữa.” Vụ mục sư Ringo nói. “Chúng tôi cũng đã mở một trung tâm tiếp cận chủ yếu để chăm sóc cho các thành viên nhà thờ của chúng tôi, nhưng nó cũng mở cửa cho công chúng”.

Đó là tất cả những gì mà các tín hữu làm được trong gia đoạn khó khăn mà chính họ cũng là một phần trong đó. Trên hết mọi sự  chính là tình yêu thương mà họ phục vụ với nhau. “Chúng tôi đã mất rất nhiều nhưng tôi biết điều gì tốt đẹp sẽ đến sau thảm kịch này”, Tanusubandri nói.

Hoàng Huy (theo CBN)

Bình Luận:

You may also like