Home Lời Chứng ‘Chúng Ta Đều Là Con Cái Chúa’: ‘Ngôi Nhà Hy Vọng’ Của Một Người Mỹ Giải Cứu Những Cô Gái Trẻ Khỏi Nạn Buôn Bán Tình Dục

‘Chúng Ta Đều Là Con Cái Chúa’: ‘Ngôi Nhà Hy Vọng’ Của Một Người Mỹ Giải Cứu Những Cô Gái Trẻ Khỏi Nạn Buôn Bán Tình Dục

by Cbn.com
30 đọc

ĐÔNG NAM Á – Trong khi bộ phim mới Sound of Freedom của Jim Caviezel đang đưa vấn nạn buôn bán tình dục trẻ em lên hàng đầu ở Mỹ, thì phóng viên Chuck Holton của CBN News đã tới Đông Nam Á, nơi một phụ nữ người Mỹ đang tạo ra sự khác biệt bằng cách giải cứu các cô gái khỏi nạn buôn bán tình dục.

Vì tính chất nhạy cảm của công việc đang được thực hiện ở đây, CBN News không thể tiết lộ địa điểm chính xác của những gì bạn sắp xem.

Trên khắp Đông Nam Á, một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la đang phát triển mạnh mẽ trong bóng tối, săn lùng những con người dễ bị tổn thương và vô tội. Mại dâm vị thành niên là vấn nạn phổ biến. Và giữa sự tối tăm này, một nguồn ánh sáng bất ngờ xuất hiện.

Một phụ nữ được gọi với biệt danh là Holly D cho biết, “Trước đây tôi từng nghiện ma túy. Buôn ma túy. Tôi từng điều chế ma túy đá và sống ở California. Tôi là một người tồi tệ và tôi đã để cho tội lỗi kiểm soát mình. Và cuối cùng, Chúa đã cứu tôi khi tôi ở trong tù.

Nhưng câu chuyện tuyệt vời của cô không kết thúc ở đó. Khi Holly mãn hạn tù, cô quyết định đi học trường Kinh Thánh.

Holly nói, “Khi tôi chuẩn bị tốt nghiệp, Chúa đã gọi tôi đến Châu Á. Và tình yêu cho nơi này ngay lập tức đã tràn ngập trái tim tôi.

Không biết Chúa dành cho mình điều gì ở phía trước, Holly mua vé một chiều. Và cô nhận thấy khi bước đi trên những con đường ở nơi mà cô xem như ngôi nhà mới của mình, quá khứ đầy sóng gió của cô đã trở thành tài sản quý giá.

Holly giải thích, “Từ những gì mà tôi đã trải qua trước đây, thật dễ dàng để nhận ra những kẻ buôn người, và cuối cùng Chúa đã thúc giục tôi mở mái ấm này để làm một nơi an toàn cho các cô gái.

Chẳng bao lâu sau, cô bắt đầu giải cứu các cô gái khỏi nạn buôn bán tình dục.

Holly nói, “Ở đây chúng tôi có những bé gái bị lạm dụng khi mới 8 tuổi – có những trường hợp nhỏ hơn chỉ mới 5 tuổi

Hiện có hơn 40 phụ nữ và các em gái trú ẩn trong nhà của cô. Tất cả đều có những câu chuyện chấn động về sự lạm dụng và cứu chuộc.

Nora chỉ mới 14 tuổi khi bị một người đàn ông giàu có sống ở ngôi làng gần đó bắt cóc trên đường đi. Và ông ta đã biến cô thành nô lệ tình dục trong nhiều năm. Đến năm 22 tuổi, cô không thể chịu đựng được nữa. Và cô nói mình sẽ không vâng lời ông ta nữa. Đó là lúc ông ta đưa cô đến một cánh đồng và quyết định giết cô.

Holton trò chuyện với Nora để biết chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Đầu tiên ông ấy đổ a-xít,” Nora nói với anh.

Ông ta tạt a-xít vào người bạn à?” Holton hỏi.

Ừ. Thế là mắt tôi… bị bỏng,” cô trả lời.

À, mắt bạn bị bỏng,” Holton nói.

Nên tôi không thể nhìn thấy gì. Sau đó ông  ấy…” Nora giải thích.

Ông ta nắm tóc bạn?” Holton hỏi.

Ừ, rồi thì ông ấy cứ thế mà chém,” cô nói.

Ông ta đã chém vào tay bạn,” Holton nói.

Ừ. Đây này,” Nora chỉ cho Holton xem vết thương trên người cô.

Người đàn ông tấn công cô bằng một con dao rồi bỏ mặc cho cô chết trong đêm.

Và rồi, khi tôi nằm ngoài cánh đồng, tôi đã nói, ‘Nếu có Chúa, xin hãy giúp con. Hãy cứu lấy con gái của Ngài.’ Hồi đó tôi là một Phật tử trung thành, nhưng trước đây tôi đã nghe nói về Chúa Giê-xu Christ,” Nora giải thích.

Cô nhớ lại,  “Nhưng khi nằm trên cánh đồng đó, tôi đã nói: “Nếu có Chúa, xin hãy cứu lấy con gái của Ngài, Chúa Giê-xu ơi.

Tôi nghe thấy một âm thanh. Âm thanh đó giống như một bài hát hay. Lời đó thế này,  ‘Con ơi, dậy đi,’” Nora kể lại.

Khi tôi nghe thấy giọng nói đó. ‘Con ơi, dậy đi.’ Tôi không thể đứng dậy vì không còn sức lực trong người. Khắp người tôi đều chảy máu và tôi không thể ngồi dậy nhưng tôi cảm thấy như có một bàn tay to lớn luồn dưới lưng và đỡ tôi đứng dậy,” cô nói.

Gia đình cuối cùng đã tìm thấy Nora và đưa cô đến bệnh viện. Đó là nơi Holly tìm thấy cô. Với một nơi ở an toàn và sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ, Nora cuối cùng đã bình phục. Giờ đây, cô đã tìm thấy sự bình yên sau những tổn thương trong quá khứ và thậm chí cảm thấy biết ơn vì bi kịch này đã đưa cô đến với Chúa.

Vậy, việc quay trở lại đây có khó khăn với bạn không?” Holton hỏi Nora.

Không! Tôi tự do rồi!” cô reo lên.

Bạn có được sự tự do?” Holton hỏi cô.

Tôi có sự tự do! Tôi ổn. Hạnh phúc nữa! Đúng vậy đấy,” cô nói với anh.

Những cô gái này không chỉ được cứu khỏi chế độ nô lệ tình dục mà họ còn được mời vào một gia đình mới.

Holly giải thích, “Đó không phải là một chương trình. Bạn không được cứu và tham gia vào một chương trình. Bạn được cứu và bạn được vào gia đình của Chúa. Chúng ta đều là con cái Chúa.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like