Home Quốc Tế Bộ Phim Về Chúa Giê-xu Đạt Được Một Cột Mốc Lớn, Hiện Đã Được Lồng Tiếng Sang 2.000 Ngôn Ngữ Khác Nhau Với Gia Tài Là Những Lời Chứng Kỳ Diệu

Bộ Phim Về Chúa Giê-xu Đạt Được Một Cột Mốc Lớn, Hiện Đã Được Lồng Tiếng Sang 2.000 Ngôn Ngữ Khác Nhau Với Gia Tài Là Những Lời Chứng Kỳ Diệu

by Cbn.com
30 đọc

Bộ phim CHÚA GIÊ-XU, bộ phim được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất mọi thời đại, giờ đã đạt đến một đỉnh cao khác: Bản dịch thứ 2.000 từ tiếng Anh sang một ngôn ngữ khác.

Là sản phẩm của Jesus Film Project, một bộ phận của Cru Ministry, bộ phim hiện đã được dịch sang Zo, một ngôn ngữ được sử dụng bởi khoảng 65.000 người trên toàn cầu, bao gồm cả cộng đồng người tị nạn và nhập cư tại 28 thành phố của Hoa Kỳ. Chủ yếu được nói ở đất nước Myanmar, nơi các báo cáo về cuộc đàn áp tôn giáo vẫn tiếp diễn, nhiều người nói tiếng Zo sống rải rác trên khắp thế giới.

Gần đây, bộ phim về Chúa Giê-xu đã đánh dấu sự ra mắt của mình trong ngôn ngữ Zo bằng các sự kiện chiếu phim được tổ chức cho những người tị nạn Zo địa phương và những người nhập cư trong khu vực Dallas-Fort Worth của Texas; Atlanta, Georgia; và Fort Wayne, Indiana; tất cả những tiểu bang này đều có cộng đồng nói tiếng Zo rất lớn.

Mặc dù bản dịch Kinh Thánh tiếng Zo đã được hoàn thành vào năm 2019, nhưng bản dịch này vẫn chưa được in ở Myanmar và nhiều người nói tiếng Zo không thể đọc được. Bản lồng tiếng này của bộ phim “CHÚA GIÊ-XU” cung cấp một cách để người nói tiếng Zo có thể tiếp cận câu chuyện về Chúa Giê-xu bằng ngôn ngữ của họ ở định dạng mà họ có thể hiểu được.

Josh Newell, giám đốc điều hành của Jesus Film Project, cho biết: “Có thể phát hành bộ phim ‘Chúa Giê-xu’ trong tiếng Zo là sự đền đáp của nhiều năm đổi mới và cống hiến. Điều đáng trân trọng nhất mà chúng tôi có thể làm là chia sẻ câu chuyện về Chúa Giê-xu theo cách mà mọi người có thể hiểu và theo cách không cần bất kỳ bản dịch nào. Chúng tôi rất vui mừng về những gì mà tương lai sẽ mang lại khi chúng tôi tiếp tục dịch câu chuyện thay đổi cuộc đời này ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1979, bộ phim Chúa Giê-xu mang đến một miêu tả chân thực về một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại. Kể từ đó, Jesus Film Project đã hợp tác với hàng nghìn dịch giả, nhóm thu âm, diễn viên lồng tiếng và đối tác để dịch và lồng tiếng bộ phim này cùng nhiều video khác ra nhiều ngôn ngữ khác nhau cho nhiều người được tiếp cận.

Bộ phim CHÚA GIÊ-XU đã được hơn 10 triệu người trên khắp thế giới xem và vẫn là bộ phim duy nhất được lồng tiếng sang hơn 2.000 ngôn ngữ cho đến thời điểm hiện tại.

Theo trang web của Jesus Film Project, hơn 490 triệu người đã tin Chúa sau khi xem phim của họ. 

Đây chỉ là một ví dụ về một trong những lời chứng của những người đã xem bộ phim CHÚA GIÊ-XU. Một anh chàng tên Saudi, đã xem các đoạn phim về CHÚA GIÊ-XU trên Facebook. Mặc dù anh ấy tin theo một tôn giáo khác, nhưng điều này đã khiến anh bắt đầu trò chuyện trực tuyến với những nhà truyền giáo, những người này đã giải thích rõ hơn cho anh về Cơ-đốc giáo và sự cứu rỗi qua Chúa Giê-xu Christ. Thông qua sự tương tác này và nghiên cứu Kinh Thánh của mình, Saudi đã tuyên bố Chúa Giê-xu là Chúa và Cứu Chúa của riêng mình.

Một ví dụ khác là Carla. Carla sẽ trở thành một kẻ đánh bom liều chết. Trước khi điều này xảy ra, một người nam đã xuất hiện trong giấc mơ của cô và nói với cô, “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống. Hãy theo Ta và con sẽ rao giảng Phúc Âm.

Sau giấc mơ đó, cô đã hỏi chuyện một Cơ-đốc nhân và được biết về Chúa Giê-xu. Ngay sau đó, người nam này lại xuất hiện trong một giấc mơ khác của cô, nói với cô rằng: “Hãy chia sẻ tin lành này với chỉ huy khu vực.” Nhà lãnh đạo này đã dẫn đầu một nhóm cực đoan chịu trách nhiệm về cái chết của hàng nghìn người.

Carla đã gặp người chỉ huy, người này cũng chia sẻ rằng anh ta cũng có một giấc mơ, trong đó Chúa Giê-xu nói với anh rằng anh đang ở trên con đường của sự diệt vong.

Tôi phải thay đổi đường lối của mình,” anh nói với cô. “Nếu không tôi sẽ bị hủy diệt.

Sau khi cả hai đều tin vào Đấng Christ, viên chỉ huy muốn các sĩ quan của mình nghe tin lành. Carla đã kết nối với nhân viên của Jesus Film Project và nhận được chiếc máy tính bảng có chứa bộ phim. Nhiều sĩ quan và các thành viên khác của nhóm cực đoan này đã từ bỏ cách sống như những kẻ khủng bố để theo Chúa Giê-xu sau khi xem bộ phim.

Để biết thêm thông tin về bộ phim Chúa Giê-xu và Jesus Film Project, hãy truy cập jesusfilm.org.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like