Home Chuyên Đề 7 Câu Kinh Thánh Để Khởi Đầu Năm Mới Đúng Cách

7 Câu Kinh Thánh Để Khởi Đầu Năm Mới Đúng Cách

by Sưu Tầm
30 đọc

Sách Truyền-đạo nói rằng mọi sự đều có thời điểm, và năm mới thường là thời điểm cho những khởi đầu mới. Đây là điều tự nhiên và lành mạnh. Ôn lại năm cũ và đặt mục tiêu cho năm mới sẽ đem lại cho ta một luồng gió mới—và có khi kèm theo chút hào hứng nữa—điều này chỉ có thể thực hiện được khi mọi thứ đều được dọn dẹp sạch sẽ trong năm mới. 

Đọc Lời Chúa là một cách tuyệt vời để suy nghĩ về việc làm thế nào chúng ta có thể bắt đầu lại và tiến về phía trước. Dưới đây là danh sách 7 câu Kinh Thánh giúp chúng ta khởi đầu một năm mới:

1. Phi-líp 3:14, “Nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Giê-xu.” 

Thất bại không phải là chấm hết. Hãy để quá khứ trở về với quá khứ và tiếp tục hướng tới mục đích mà Đức Chúa Trời dành cho bạn.

2. Ê-sai 43:18-19, “Đừng nhớ lại những việc đã qua, cũng đừng nghĩ đến chuyện thuở trước. Nầy, Ta sắp làm một việc mới! Bây giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao? Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong hoang mạc, và khiến những dòng sông chảy nơi đất khô cằn.

Chúa luôn biết tận dụng những sự cũ và làm mọi sự trở nên mới. Hãy khám phá xem Chúa đang làm việc ở lĩnh vực nào trong năm nay và tham gia cùng Ngài tại đó.

3. Thi-thiên 90:12, “Cầu xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con, hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan.

Thời gian là nguồn tài nguyên hữu hạn. Trên thực tế, thời gian có thể còn quý giá hơn nữa, vậy nên hãy đầu tư thời gian của mình vào những việc thật sự có ý nghĩa, và quan trọng; đó là sự khôn ngoan.

4. Ca-thương 3:22-23, “Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt. Lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa lại tươi mới luôn, sự thành tín Ngài thật lớn biết bao.

Mỗi một ngày bạn thức dậy là thêm một ngày bạn được kinh nghiệm ân điển và sự thành tín của Chúa. Chúng ta có 365 ngày trong một năm. Đừng xem nhẹ một ngày nào trong số những ngày ấy.

5. Mi-chê 6:8, “Hỡi con người! Chúa đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện. Điều mà Đức Giê-hô-va đòi hỏi ngươi, đó chẳng phải là làm điều công chính, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao?

Nếu chúng ta làm điều phải mỗi khi có cơ hội, đối xử tử tế với mọi người, và không bao giờ quên Đấng làm chủ, thì chúng ta sẽ ổn thôi.

6. Thi-thiên 19:14, “Lạy Đức Giê-hô-va là Vầng Đá và là Đấng Cứu Chuộc của con, nguyện lời nói của miệng con, và sự suy ngẫm của lòng con được đẹp ý Ngài!”

Bạn muốn rút ngắn danh sách những điều mình hối hận đã làm trong năm nay? Hãy để Chúa sàng lọc mọi lời bạn nói và mọi điều bạn nghĩ.

7. Ê-phê-sô 4:32, “Hãy cư xử với nhau cách nhân từ và dịu dàng, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy.

Hãy tha thứ và xin được tha thứ. Trước khi quyết định giữ mối oán hận với ai đó trong năm nay, hãy tự hỏi mình: Chính xác thì Đức Chúa Trời đã tha thứ cho tôi nhiều như thế nào trong Đấng Christ?

Tất nhiên, danh sách này không phải là tất cả. Kinh Thánh có rất nhiều điều để nói về đủ mọi vấn đề bạn sẽ đối mặt trong 12 tháng tới. Đó là lý do bạn cần đào sâu vào Lời Chúa mỗi ngày. Nhưng những câu Kinh Thánh này là một điểm khởi đầu tốt, giúp chúng ta có thêm hy vọng cho năm tới.

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: ramseysolutions.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like