Home Lời Chứng ‘Chúa Sẽ Giải Quyết Việc Này’: Người Đàn Ông Bị Mắc Kẹt Dưới Đống Đổ Nát Của Nhà Máy Sản Xuất Nến Sống Sót Sau Tai Nạn Kinh Hoàng, Người Vợ Kể Lại Việc Cô Đã Cầu Nguyện Với Chồng Mình Qua Điện Thoại

‘Chúa Sẽ Giải Quyết Việc Này’: Người Đàn Ông Bị Mắc Kẹt Dưới Đống Đổ Nát Của Nhà Máy Sản Xuất Nến Sống Sót Sau Tai Nạn Kinh Hoàng, Người Vợ Kể Lại Việc Cô Đã Cầu Nguyện Với Chồng Mình Qua Điện Thoại

by Nau Puih
30 đọc

Vợ của một người đàn ông ở Kentucky bị mắc kẹt dưới một nhà máy sản xuất nến bị sập nhớ lại những khoảnh khắc đau khổ khi cô cầu nguyện cùng chồng qua điện thoại, nói với anh ấy rằng hãy “tiếp tục chiến đấu” và Chúa sẽ “giải quyết việc này”.

Những chi tiết được kể lại bởi Courtney Saxton, 38 tuổi, thật lạnh sống lưng, khi chồng cô, Mark, 37 tuổi, sợ hãi gọi cho cô vào đêm thứ Sáu sau khi vụ sập nhà xảy ra. Anh bị mắc kẹt trong đống đổ nát của nhà máy Mayfield Consumer Products sau khi lốc xoáy xé toạc nhiều bang vào tối hôm đó.

Cô nói với hãng tin Associated Press (AP), “Chúng tôi nghe thấy tiếng anh ấy la hét và gào khóc ở đầu dây bên kia vì bị mắc kẹt. Tôi rất hoảng sợ vì lúc đó tôi nghĩ, Ôi Chúa ơi, anh ấy có thoát ra ngoài được không? Vì vậy, tôi đã cầu nguyện với anh ấy qua điện thoại. Tôi liên tục nói chuyện với anh ấy, nói với anh ấy rằng Chúa sẽ giải quyết được việc đó, hãy mạnh mẽ lên, đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục chiến đấu.

Và anh ấy đã tiếp tục chiến đấu. Mark Saxton sống sót sau thử thách với những vết xước nhỏ và bầm tím, mặc dù anh ta đã mất đi người anh em họ của mình trong thảm kịch, Robert Daniels — một nhân viên trại cải tạo làm công việc giám sát các tù nhân gần địa điểm đó.

Saxton nói với NBC News rằng anh không nghĩ mình sẽ vượt qua được điều đó, đặc biệt là khi nhìn thấy những gì đã xảy ra với những người xung quanh anh.

Tôi thực sự không nghĩ rằng mình sẽ làm được,” anh nói. “Nếu bạn nhìn thấy những người ở bên cạnh tôi… tôi không thể tin rằng mình thậm chí còn ở đây.

Lực và tác động của cơn lốc xoáy đến khá nhanh. Saxton nhớ lại đã nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy cơn gió xoáy đang đến gần và nhanh chóng bỏ chạy — nhưng đã quá muộn.

Gạch và bê tông bắt đầu rơi xuống. Các bức tường đã bị nổ tung, ”anh nói với NBC News, lưu ý thêm rằng đã có lúc anh bị cơn lốc xoáy nhấc bổng lên và đưa từ nơi này sang nơi khác. “Mọi người bắt đầu chạy, còn tôi thì bị rơi xuống đất. Tôi nằm co rúm người lại, và tấm bê tông rơi trúng đầu tôi .”

Vợ của Mark, Courtney, cũng đã phải đối mặt với thử thách khó khăn của chính mình khi cô và năm đứa con đang ngâm mình trong bồn tắm khi cơn lốc xoáy xé toạc mái nhà của họ.

Bọn trẻ sợ hãi, la hét, khóc lóc. Điều đó thật kinh khủng,” cô nói về những đứa con của mình. “Tôi đã cố gắng trấn an chúng, nhưng suốt thời gian đó tôi cầu nguyện. Tôi biết rằng Chúa nhìn thấy hoàn cảnh của chúng tôi.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện nổi lên từ sự bùng phát của ít nhất 50 cơn lốc xoáy xé toạc tám bang vào cuối tuần qua. Ít nhất 100 người được cho là đã chết trong bối cảnh bị tàn phá trên diện rộng.

Thị trấn Dawson Springs, tiểu bang Kentucky, bị tàn phá 75% cũng như các địa điểm khác. Hãy cầu nguyện cho những người đã mất người thân, nhà cửa, và những người đang đau khổ về thể xác lẫn tinh thần vì những gì đang diễn ra.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like