Home Dưỡng Linh Giáng Sinh Năm Nay Hãy Tặng Món Quà Thì Giờ Của Bạn

Giáng Sinh Năm Nay Hãy Tặng Món Quà Thì Giờ Của Bạn

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/bOOFQIlM_4k

“Chúng ta phải bày tỏ tình yêu thương bằng những hành động chân thành chứ không phải những lời nói suông” (1 Giăng 3:18 BD GW). 

Giáng Sinh năm nay hãy tặng món quà thì giờ của bạn. 

Thì giờ là loại hàng quý giá nhất của bạn bởi vì thì giờ là cuộc sống của bạn. Bạn chỉ có một số thì giờ nhất định. Chúa đã quyết định số ngày bạn sẽ sống. Và bạn sẽ không có thêm được một ngày nào nữa.  

Bạn luôn có thể có được nhiều tiền hơn, nhưng bạn không thể có thêm thì giờ. Vì vậy, khi bạn tặng một người nào đó thì giờ của bạn, bạn đang tặng cho người đó một phần của cuộc đời mà bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. Đó là lý do tại sao thì giờ là một món quà vô giá. 

Nếu không có điều gì khác, thì năm 2021 cũng đã nhắc nhở cho chúng ta rằng các mối quan hệ phải luôn được ưu tiên trong cuộc sống của chúng ta.  

Nhưng sự thật là nhiều mối quan hệ đã bị bỏ đói thì giờ với nhau. Người ta có thể sống trong cùng một mái nhà, nhưng họ lướt qua nhau như những con tàu trong đêm, thỉnh thoảng với một nụ hôn tạm biệt. Mối quan hệ chết đi khi thời gian bên nhau khô cạn hết. 

Nhiều thứ có thể cướp đi thì giờ cần thiết để cho một mối quan hệ phát triển. Công ăn việc làm có thể cướp mối quan hệ. Các hoạt động có thể cướp mối quan hệ. Những sở thích có thể cướp mối quan hệ. Ngay cả tham gia quá nhiều vào nhà thờ hoặc mục vụ cũng có thể cướp mối quan hệ.  

Bạn có thể tự hỏi, “Làm thế nào để tôi có thể có nhiều thời gian hơn cho những người tôi yêu thương?” Hãy bắt đầu bằng cách tắt TV và bỏ điện thoại của bạn xuống! Hai thay đổi đơn giản đó sẽ giúp bạn ưu tiên dành thì giờ cho người khác.  

Trong mùa Giáng Sinh năm nay, hãy chậm lại và dành thời gian—tặng thì giờ của bạn—cho gia đình của bạn và cho những người Chúa đem đến trong cuộc đời của bạn. Chúa đã ban cho bạn món quà thời gian để bạn có thể tặng món quà đó cho những người khác. 

Nguồn: Mục sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like