Home Lời ChứngCầu Thay Diễn Giả Dutch Sheets—Dành Cho Ngài 15 Phút Mỗi Ngày Để Cầu Nguyện: Cập Nhật Về Tình Hình Afghanistan

Diễn Giả Dutch Sheets—Dành Cho Ngài 15 Phút Mỗi Ngày Để Cầu Nguyện: Cập Nhật Về Tình Hình Afghanistan

30 đọc

Vào hôm Thứ Ba (17/08/2021), chúng tôi đã thảo luận về việc chuyển giao Afghanistan cho lực lượng Taliban, những lực lượng cùng với Al Qaeda chịu trách nhiệm về vụ 11/9. Điều này diễn ra rất nhanh chóng và khiến nước Mỹ cũng như phần lớn thế giới phải sững sờ. Những chuyện này đã được mô tả trong một số nguồn tin là thất bại tình báo lớn nhất trong lịch sử của chúng ta. Những người khác thì tin rằng các nguồn tin tình báo của chúng ta không sai, chỉ là đã bị phớt lờ.

David Grantham, chuyên gia an ninh quốc gia, thành viên cấp cao tại SFS (Center for a Secure Free Society; một tổ chức tư vấn an ninh quốc gia), và là cựu sĩ quan Không-quân, cho biết tình hình hỗn loạn ở Afghanistan là vết nhơ đối với Quân-đội Mỹ, cộng đồng tình báo và chính quyền Biden.”(1)

“Grantham lưu ý rằng “thật đáng ngạc nhiên là không có quá nhiều bạo lực trong thời gian tiếp quản, và tốc độ thực hiện việc này cho tôi biết Taliban có rất nhiều lãnh đạo cấp tỉnh đứng về phía họ hoặc đã thương lượng về lập trường của mình trước cuộc xâm lược của họ.

“Ông nói, “Thực tế là cộng đồng tình báo không biết về những trường hợp này, hoặc chính quyền Biden đã phớt lờ những cảnh báo đó, đây là thất bại lớn nhất mà tôi từng thấy trong cuộc đời mình.

“Cố-vấn An-ninh Quốc-gia Jake Sullivan nói với ABC News hôm Chúa Nhật vừa qua rằng Biden ‘không nghĩ rằng việc Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan là điều không thể tránh khỏi.

“Sullivan nói, “Ông ấy nghĩ Lực-lượng An-ninh Quốc-gia của Afghanistan có thể đứng lên và chiến đấu vì chúng ta đã dành 20 năm, với hàng chục tỷ đô la để huấn luyện họ, cung cấp cho họ những thiết bị tốt nhất, cho họ sự hỗ trợ của các lực lượng Hoa Kỳ trong 20 năm. “Và khi hoàn cảnh bắt buộc xảy đến, họ quyết định không bước lên và chiến đấu cho đất nước của họ.”

“Nhưng Schmidt lưu ý rằng Lầu Năm Góc đã đưa ra cảnh báo về những gì có thể xảy ra nếu Mỹ rút quân quá nhanh.

“‘Có rất nhiều người nói rằng điều này có thể lan ra khu vực phía nam trong vòng một tuần’, ông nói.

“Thượng Nghị-sĩ Marco Rubio, R-FL, đã đăng lên một dòng tweet rằng chính quyền Biden ‘đã được thông báo cụ thể rằng các lực lượng Afghanistan sẽ đầu hàng nhanh hơn khả năng rút lui của chúng ta.’

“‘Họ quyết định bỏ qua những lời cảnh báo này và tự mãn nói với mọi người rằng họ thông minh và xuất chúng như thế nào.’ Rubio đã viết. “(2)

“Dân-biểu Kat Cammack, R-FL, đã đưa ra một tuyên bố nói rằng các quan chức Nhà Trắng nên ‘cảm thấy xấu hổ.’

“Trong cuộc gọi vào Chúa Nhật do Ngoại-trưởng Blinken, Tướng Milley và Bộ-trưởng Quốc-phòng Austin chủ trì, Cammack cho biết cả ba quan chức đã nhắc lại ‘hơn sáu lần’ rằng Mỹ đang ‘tham gia vào một cuộc rút quân có trật tự và an toàn’ và đã ‘lên kế hoạch cho tất cả các trường hợp dự phòng.’

“Cô ấy nói họ đã lưu ý rằng Taliban ‘không ở Kabul’ và ‘cắt ngang các câu hỏi từ các thành viên, khiến chúng tôi có ít câu trả lời—hoặc không thu được gì.'”(3)

Mặc dù cái giá phải trả cho quyết định vô lương tâm này, về tính mạng con người và khả năng dẫn đầu thế giới của Mỹ là khôn lường, nhưng đây sẽ được coi là một trong những quyết định ngu xuẩn và hèn hạ nhất từng được thực hiện bởi một quốc gia đứng đầu thế giới.

Sự sống là quý giá và cần được bảo vệ. Với việc chuyển giao Afghanistan, chúng ta đã đánh giá cao giá trị to lớn của 2448 người Mỹ, so với sự sống của 50 nghìn người Afghanistan và các liên quân khác kể từ năm 2001. Cuộc càn quét hiện tại của Taliban qua đất nước này, chiếm hết thành phố này đến thành phố khác, cũng dẫn đến mất mát về mạng sống con người. Điều này bây giờ sẽ leo thang. Những người dân vô tội đang bị tàn sát. Các nhà truyền giáo của Cơ-đốc giáo và các nhóm tôn giáo khác biết rằng họ sẽ không được an toàn dưới sự cai trị của Taliban. Nhiều người sẽ tử đạo. Trong một email bí mật mà tôi nhận được, một lãnh đạo tôn giáo đã chia sẻ:

“Xin hãy cầu nguyện cho các tín hữu địa phương hiện đang phải chịu áp lực vô cùng lớn. Nếu Taliban phát hiện ra họ là người tin Chúa, họ chắc chắn sẽ bị giết và tra tấn để lấy thêm thông tin về những người khác. Cũng cầu nguyện cho chúng tôi có sự khôn ngoan để biết cách đối phó với nhân sự và các tín hữu địa phương mà chúng tôi đang tiếp xúc. “

Nói về phương diện thuộc linh, chúng ta có thể đang chứng kiến việc một cánh cửa quan trọng dẫn đến cánh đồng truyền giáo bị đóng lại. Operation World cho biết Afghanistan có “Hội-thánh” phát triển nhanh thứ hai trên thế giới, ngay sau Iran. (4) Trên thực tế, tổ chức The Gospel Coalition (Liên-minh Phúc Âm) nói, “Phần lớn người Afghanistan đang được những người Iran tiếp cận.” (5) Nhiều nhà truyền giáo người Mỹ cũng đã làm việc ở đó để mang Chúa Giê-xu đến với  Afghanistan. Chúng ta phải cầu nguyện rằng cũng giống như những gì đã xảy ra ở Trung Quốc, cuộc bức hại khiến số lượng người được cứu tăng lên. Hàng ngày, một số tổ chức truyền thông Cơ-đốc đang cho phát sóng các chương trình Tin Lành trên đất nước tuyệt vọng này.

Các nhà lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ của chúng ta đã giúp tạo ra sự suy yếu này — ít nhất họ đã “thức tỉnh” và dạy cho binh lính của chúng ta Lý Thuyết Chủng Tộc Phê Phán của Chủ-nghĩa Xã-hội. Những người lính đáng kính của chúng ta đang làm việc chăm chỉ để đưa càng nhiều công dân của nước mình ra khỏi đất nước đó càng nhanh càng tốt. “Khoảng 6.000 lính Mỹ dự kiến ở Kabul với mục tiêu giữ cho sân bay luôn mở để đạt được mục tiêu đó.” (6)  Đã có một số nhầm lẫn về việc có bao nhiêu người Mỹ vẫn còn đang ở Afghanistan. Đầu tuần này, người phát ngôn của Biden cho biết có 11.000 người. Ngoài ra còn có những thách thức lớn đối với những người đang cố gắng đến sân bay chính ở Kabul. Lực lượng Taliban và những người biểu tình đang chặn đường vào và một số người, đáng buồn thay, đã phải quay trở lại. Chính phủ của chúng ta nói rằng có thể đưa họ ra ngoài, nhưng không thể giúp họ đến sân bay: “Các quan chức hàng đầu của Lầu Năm Góc cho biết hôm Thứ Tư rằng quân đội Mỹ không ‘có khả năng’ để truy xuất tất cả những người Mỹ đã không thể đến đường băng an toàn của Hoa Kỳ ở Kabul. “(7) Trong một email bí mật mà tôi nhận được, một tổ chức nhân đạo Cơ-đốc làm việc ở nước này cho biết, “Lực lượng Taliban có mặt ở khắp nơi trong  thành phố và đã bắt đầu lục soát các ngôi nhà. Họ cũng đã đến văn phòng và nơi ở của người nước ngoài. Họ đang kiểm tra tất cả những ai muốn vào sân bay.”

Bộ-trưởng Quốc-phòng Lloyd Austin tuyên bố, “Chúng tôi sẽ đưa tất cả mọi người mà chúng tôi có thể sơ tán, sơ tán. Và tôi sẽ làm điều đó miễn là chúng tôi có thể cho đến khi hết thời gian hoặc chúng tôi hết khả năng.” (8) Chính phủ Hoa Kỳ cho biết họ sẽ cố gắng đưa tất cả công dân ra khỏi Afghanistan trước ngày 31 tháng 8. Chúng ta sẽ không thể trục xuất tất cả công dân Afghanistan đã giúp đỡ chúng ta trong cuộc chiến. Hiện họ đang gặp nguy hiểm lớn dưới sự thống trị của Taliban. Đây là những vấn đề cần tiếp tục cầu nguyện.

Dùng căn cứ quân sự để chứa người tị nạn Afghanistan

Fox News đã có được các tài liệu cho thấy chính phủ Mỹ đang có kế hoạch đưa 30.000 người tị nạn Afghanistan vào các căn cứ quân sự. “Các căn cứ bao gồm Pháo-đài McCoy ở Wisconsin, và Pháo-đài Bliss ở Texas.”

Trung Quốc và Nga nhìn thấy một cơ hội

Với việc Afghanistan được trao cho Taliban, những người khác trên thế giới coi đây là một thất bại của Mỹ. Các đối thủ địa-chính trị của chúng ta, Nga và Trung Quốc, đang xem xét cách họ có thể tận dụng tình hình. Tờ Financial Times trích lời Zhu Yongbiao, một cố vấn của chính phủ Trung Quốc về khu vực Trung Á cho biết:

“Trung Quốc đã được hưởng lợi từ hành vi vô trách nhiệm của Mỹ, điều này đã phá hoại sâu sắc hình ảnh quốc tế của Mỹ và mối quan hệ giữa Washington và các đồng minh.

Arkady Dubnov, một nhà phân tích chính trị và chuyên gia về Trung Á ở Moscow cũng có quan điểm tương tự, ‘Chúng ta có thể thỏa thuận lợi ích của mình với Trung Quốc để chống lại Mỹ. Những gì tốt cho chúng ta là xấu cho người Mỹ, những gì xấu cho chúng ta lại tốt cho người Mỹ. Hôm nay tình hình tồi tệ đối với người Mỹ và vì vậy điều này tốt cho chúng ta. ‘”(10)

Cả hai quốc gia này giờ đây sẽ táo bạo hơn. Hãy cầu nguyện cho Đài Loan, Ukraine và những nơi khác đang bị đe dọa. Trung Quốc và Nga cũng sẽ hỗ trợ chính phủ Taliban và tìm kiếm những cách khác để hưởng lợi từ sự thay đổi lãnh đạo ở đó. Chủ nghĩa khủng bố, đã được kiềm chế phần nào trong 20 năm qua, giờ đây, một lần nữa, không bị kiềm chế và được trang bị vũ khí, máy bay không người lái trị giá hàng tỷ đô la của Mỹ, v.v. Chiến thắng cuối cùng dành cho họ sẽ là sử dụng những gì từng thuộc về chúng ta để chống lại chúng ta.

Hãy cầu nguyện với tôi:

Lạy Cha, chúng con ăn năn tội lỗi của những người lãnh đạo chúng con. Chúng con cầu xin Cha tha thứ cho nước Mỹ vì đã không giữ đúng lời hứa cũng như đã cứng lòng đối với người dân ở Afghanistan. Xin tha thứ cho chúng con vì những lời nói dối của các nhà lãnh đạo chúng con. Tha thứ cho chúng con vì đã bầu ra những nhà lãnh đạo vô đức, vô năng để cai trị quốc gia của mình, và cho phép những người không thực sự được bầu lên để cai trị. Tham nhũng tồn tại rất nhiều trong chính phủ của chúng con. Xin hãy tha thứ cho chúng con và giải cứu chúng con.

Cha ơi, tình hình đang diễn ra trên thế giới dường như vô vọng nhưng điều này không đúng. Chúng con có thể cầu xin Ngài làm phép lạ và chúng con có thể mong đợi phép lạ xảy ra. Chúng con cầu nguyện cho các anh chị em của chúng con ở Afghanistan. Chúng con cầu nguyện cho các công dân Mỹ, nhân viên chính phủ, nhà truyền giáo và những người đã ủng hộ các nỗ lực quân sự của chúng con. Xin hãy mở rộng ân điển của Ngài cho họ, Chúa ơi. Xin giấu họ khỏi những kẻ sẽ làm hại họ. Đối với những người Afghanistan đến đây, xin Ngài  đưa ra cho các nhà lãnh đạo chính phủ và người dân các kế hoạch hoạt động tốt. Con cầu nguyện cho tất cả những ai đến đây, dù là Cơ-đốc nhân hay người chưa tin Chúa, đều tìm thấy tình yêu của Đấng Christ trên đất Mỹ.

Và Cha ơi, chúng con cầu xin Ngài sẽ tiếp tục mùa gặt lớn các linh hồn ở Afghanistan và Iran. Chúng con cầu nguyện rằng số những người được biết Ngài sẽ lên đến hàng triệu – một cơn phấn hưng lớn lao. Chúng con cũng cầu nguyện rằng điều này sẽ đến trên các quốc gia khác nữa. Xin đẩy lùi các thế lực tà ác của bóng tối và mở cửa thiên đàng để ánh sáng của sự mặc khải Ngài được chiếu soi. Nguyện đội quân thiên sứ của Ngài được sai phái để chiến đấu chống lại các thế lực xấu xa! Chúa của đội quân thiên sứ, xin hãy cử họ ra trận! Xin bày tỏ quyền năng của Ngài!

Xin tiếp tục vạch trần sự gian ác trong chính phủ của chúng con. Và xin hãy ban cho nước Mỹ cơn phấn hưng vĩ đại nhất trong lịch sử của chúng con. Có thể điều đó sẽ vượt quá những gì chúng con có thể cầu xin hoặc suy tưởng! Chúng con cầu nguyện những điều này nhân danh Chúa Giê-xu, Amen.

Chúng con công bố:

Mùa gặt sẽ tiếp tục ở Afghanistan! Những kẻ sốt sắng cho nhà Đức Chúa Trời vạn quân và muôn vật sẽ được tận mắt chứng kiến điều này!

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like