Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2021: Cầu nguyện về nạn buôn người

Lịch Cầu Nguyện Tháng 09/2021: Cầu nguyện về nạn buôn người

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Mọi người được tạo ra theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Không ai có quyền sở hữu, sống thay hay bán người khác theo ý mình. Chúng ta hãy cầu nguyện để không một người nào trên đất này bị khổ vì nạn buôn người nữa. “Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ. Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng: Hãy sanh sản, thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất; hãy làm cho đất phục tùng”(Sáng 1: 27-28)

1. Lạy Chúa, xin bảo vệ những người U-krai-na đang thất nghiệp. Xin cho họ sự khôn ngoan để không bị lừa gạt từ những người xấu khi đưa ra những cơ hội làm việc hấp dẫn ở nước ngoài. (Gia-cơ 1: 5)

2. Lạy Chúa toàn năng, Ngài có thể làm điều không thể. Xin chu cấp cho các gia đình nghèo ở Ấn Độ và thay đổi tấm lòng họ để không bán con gái của mình vào ổ mại dâm. Xin cho các cô gái trẻ có cơ hội học tập và trang bị những kỹ năng mới. (Mác 10:27)

3. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện để có thêm cơ hội phân phối máy nghe MP3 để nghe chương trình Kho Báu Ẩn Giấu tại nước Đức. Xin cho những phụ nữ bị ảnh hưởng nạn mại dâm có thể tìm thấy trang web hishiddentreasures.com và kết nối với những người có thể giúp họ tìm được nơi nương cậy trong Chúa Giê-xu. (Thi 37:40)

4. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Nam Phi đang là nạn nhân buôn người nhưng không thể nói với ai vì sự nguy hiểm đến tính mạng của họ. Xin Chúa mở rộng tầm mắt  chúng con đến với những phụ nữ này và ban cho sự khôn ngoan để giúp đỡ họ. (Thi 39: 2)

5. Thưa Cha, buôn bán tình dục là tình trạng phổ biến ở vùng phía Bắc đảo Síp. Xin Chúa thay đổi tấm lòng của nhà cầm quyền để họ nỗ lực giải quyết vấn nạn đầy thách thức này. (Châm 21: 1)

6. Lạy Cha, tệ nạn bán con rất phổ biến ở Phi-lip-pin. Xin Chúa giải phóng những đứa trẻ này khỏi sự nô lệ, xin Chúa chữa lành, cung cấp nơi ở an toàn, thức ăn, giáo dục và cho chúng có niềm hy vọng nơi Ngài. (Thi 82: 4)

7. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ nghèo khó ở Tan-za-ni-a. Những người này thường bị dẫn dụ đi tìm việc làm ở Trung Đông, là nơi nhiều người đã bị ngược đãi, bị hãm hiếp hoặc bị giết hại. (Giê 22: 3)

8. Trong thời kỳ đại dịch, nạn buôn người ở Thụy Điển gia tăng vì nơi đây không bị phong toả nên phụ nữ ở nước ngoài có thể đến để làm nghề mại dâm. Thưa Cha, chúng con cầu xin Chúa cho có thêm nguồn lực để có thể kiểm soát tình trạng này, có sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia, giải cứu những phụ nữ mại dâm và họ nhận được sự hỗ trợ cần thiết để phục hồi chức năng. (Thi 18:17)

9. Thưa Cha, xin chu cấp cho các tù nhân ở Ba Lan có nơi ở và việc làm sau khi họ được thả tự do. Xin giúp họ tránh những cám dỗ làm việc bất chính dẫn đến nguy cơ bị giam cầm trở lại. (Châm 24:11)

10. Lạy Cha, xin chữa lành tâm trí và tấm lòng của những phụ nữ và trẻ em gái Cam-pu-chia bị gia đình bán đi vì nghèo khó. Cầu mong họ nhận được sự giúp đỡ từ các Cơ đốc nhân để tìm thấy sự cứu rỗi và hy vọng trong Ngài. (Giê 17:14)

11. Chúa ơi, xin sớm chấm dứt tình trạng những người Liberia đưa các trẻ em từ vùng nông thôn đến các thành phố để bán. Cầu xin Chúa chu cấp chỗ ở, thức ăn, giáo dục và tư vấn cho các em (Thi 127:3)

12. Lạy Chúa Toàn Năng, chúng con kêu cầu cho những nạn nhân bị cưỡng bức lao động tại Bồ Đào Nha. Xin giúp cho họ có đủ điều kiện sống và làm việc tốt. (Thi 40:17)

13. Lạy Chúa, tại Hàn Quốc, xin cáo trách tội lỗi những kẻ lợi dụng người thiểu năng trí tuệ. Họ bị đánh đập và bắt làm việc như nô lệ mà không được trả công thích đáng. (Lev. 25:17)

14. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ ở Paraguay đã bị lừa dối vào con đường mại dâm ở châu Âu. Xin đưa họ trở về nhà để có thể phục hồi với gia đình và với chính Ngài. (Phục truyền 30: 2-4)

15. Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Ngài vì cảnh sát đang có thêm nguồn lực để điều tra tình trạng buôn người ở Phần Lan. Chúng con biết ơn Ngài đã cho luật này thay đổi để giúp đỡ các nạn nhân buôn người. (Thi 143: 9)

16. Lạy Chúa, xin cho chúng con học sự tha thứ khi đối diện trước những người không coi trọng mạng sống của phụ nữ mà làm những việc bất chính, giúp chúng con có thể cầu nguyện cho họ như Ngài  đã cầu nguyện “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì.” (Lu-ca 23:34)

17. Lạy Chúa, xin cứu rỗi và phục hồi những phụ nữ Ro-ma-ni-a đang bị buôn bán ra nước ngoài. Xin Chúa cho các cộng đồng Cơ đốc và các tổ chức chống buôn người đấu tranh cho tình trạng này cách hiệu quả. (Thi 40:13)

18. Chúa ơi, xin chữa lành về tình cảm và tinh thần cho những người Nga từng là nô lệ trong cuộc chiến ở Bắc Caucasus. Xin Chúa cho những người này được sống sót và nhận được sự khôn ngoan từ Ngài (Thi 22:24)

19. Lạy Chúa là Đấng thương xót, chúng con cầu nguyện cho những người sống sót sau vụ buôn người ở Ê-thi-ô-pi sẽ được tiếp cận với các chương trình phục hồi và tái hòa nhập. Xin giúp cho giới lập pháp trong việc cải cách chính sách di cư và buôn người. (1 Ti-mô-thê 1: 8-11)

20. Lạy Chúa toàn năng, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ bị buôn bán ở Đan Mạch, trong đó có những người đến từ các cộng đồng Cơ Đốc giáo ở Nigeria, cho họ biết kêu cầu Chúa và thêm sức cho họ để thoát khỏi những ổ mại dâm. (Thi 27: 1)

21. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan cho bảy bộ trưởng của Indonesia sẵn sàng đấu tranh chống nạn buôn người và tuân theo hiệp định toàn cầu của Liên hợp quốc về di cư để bảo vệ người lao động nhập cư ở nước ngoài. (Châm 2: 7-8)

22. Lạy Chúa, mặc dù có luật chống buôn người ở Uruguay, nhưng rất khó kiểm soát tình trạng này. Xin ban sự tự do cho phụ nữ và trẻ em gái Uruguay khi họ được hứa hẹn sẽ có việc làm tốt ở châu Âu nhưng thật ra là đang bị làm nô lệ ở đó. (Ê-sai 61: 1)

23. Lạy Chúa thánh tín, hãy ở cùng những đứa trẻ bị buộc phải làm việc trong các trang trại cà phê và ca cao ở Côte d’Ivoire. Cầu xin Chúa cho các gia đình nghèo khó bảo vệ con mình chứ không bán con. (Mat 19:14)

24. Chúa ơi, ở Tây Ban Nha, những kẻ buôn người kiếm hơn 5 triệu euro mỗi ngày. Chúng con cầu nguyện để những kẻ buôn người sẽ bị truy tố, cho họ biết ăn năn tội và được Chúa biến đổi. (Ê-sai 1:17)

25. Lạy Chúa, 97% nạn nhân buôn người ở Canada là phụ nữ và trẻ em gái, một nửa trong độ tuổi từ 18 đến 24. Xin Chúa cho Chiến lược quốc gia chống buôn người năm 2019 của Canada được thực thi để bảo vệ những người dễ bị tổn thương, giải cứu các nạn nhân và ngăn chặn các thủ phạm này. (2 Phi 2: 9-10a)

26. Tại Pháp, có khoảng 20.000 phụ nữ bị buôn bán từ Đông Âu, Tây Phi và Châu Á. Lạy Chúa, xin hướng dẫn các tổ chức Cơ đốc tại Pháp để họ giúp đỡ các nạn nhân này. (Mat 25: 35-36)

27. Chúa ơi, xin Ngài cho các cơ quan pháp luật ở Ấn Độ hiểu và thực thi nghiêm ngặt đối với luật cấm buôn bán tình dục, cho họ có biện pháp trừng phạt tội phạm và không nhận hối lộ. (Xuất Ê-díp-tô Ký 23: 8)

28. Lạy Chúa, xin chỉ cho chúng con cách có thể xâm nhập vào các mạng lưới buôn người để giải cứu và phục hồi cho các nạn nhân nữ trở lại cuộc sống cộng đồng, họ được coi trọng để thấy được phẩm giá và mục đích sống của mình. (1 Giăng 1: 7)

29. Lạy Chúa, xin an ủi những gia đình đang đau buồn vì chịu cảnh mất con do nạn buôn bán lao động và tình dục. (Thi 62: 1-2)

30. Lạy Chúa, xin tỉnh thức hội thánh Ngài để góp phần tìm ra những giải pháp ngăn chặn nạn buôn người và thông báo cho các tín hữu các đường dây nóng gọi khi nghi ngờ có hoạt động bất chính. (Ê-xê-chi-ên 34: 11-12)

CẦU NGUYỆN CHO VIỆT NAM

1/ Hơn ba tháng qua dịch bệnh COVID-19 chủng mới bùng phát mạnh ở thành phố Hồ Chí Minh và lan tràn khắp cả nước không thể kiểm soát được. Số người nhiễm bệnh và tử vong tăng cao mỗi ngày. Xin Chúa thương xót người dân, giải cứu và chữa lành cho.

2/ Xin Chúa cho cấp lãnh đạo có sự khôn ngoan, có lòng thương dân để đưa ra những chính sách phòng chống dịch cách hiệu quả và quản lý phù hợp hầu giúp đỡ người dân vượt qua những khó khăn trong những ngày phong toả thiếu lương thực, thực phẩm và những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

3/ Xin Chúa bảo hộ, tiếp trợ, chữa lành và thêm đức tin cho con cái Chúa tại Việt Nam trong những ngày đại dịch tai ương này.

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like