Home Tin tức ‘Đó Là Một Khoảnh Khắc Đẹp’: Nữ Cơ Đốc Nhân Tại Bắc Triều Tiên Đã Bất Chấp Tất Cả Để Được Báp-têm

‘Đó Là Một Khoảnh Khắc Đẹp’: Nữ Cơ Đốc Nhân Tại Bắc Triều Tiên Đã Bất Chấp Tất Cả Để Được Báp-têm

by Faithwire.com
30 đọc

Một nữ Cơ-đốc nhân người Triều Tiên đã trốn sang Trung Quốc vì muốn có cơ hội sống tốt hơn và để được báp-têm.

Mục-vụ Open Doors đã cung cấp thông tin về người phụ nữ này – “Bon-Hwa” (tên của cô), đã trốn khỏi đất nước có chế độ hà khắc này hơn hai năm trước. Với sự giúp đỡ của các cộng sự từ tổ chức Open Doors, Bon-Hwa đã tìm được một nơi nương náu an toàn tại một ngôi nhà nơi cô tham dự buổi nhóm bí mật đầu tiên dành cho những người nữ có tên Women to Women.

Chính tại buổi nhóm này Bon-Hwa được biết Chúa Giê-xu, và sự kiện này dẫn cô đến việc muốn được báp-têm trong Đấng Christ.

“Cô ấy rất muốn được báp-têm, và cô không thể chờ thêm được nữa”, vị Mục-sư làm phép báp-têm cho cô tại Open Doors chia sẻ.

Tuy nhiên báp-têm cho người mang quốc tịch Triều Tiên là bất hợp pháp và cực kỳ nguy hiểm, cho nên Bon-Hwa, mục sư và lãnh đạo nhóm của cô đã phải đi đến một nơi hẻo lánh mà phải ‘mất nhiều giờ mới có thể đến được’.

Một nhân viên của Open Doors đã mô tả lễ báp-têm của Bon-Hwa là một “khoảnh khắc thiêng liêng”. Mục sư đã tổ chức một buổi lễ cầu nguyện nhỏ rồi đặt tên thánh cho người nữ tị nạn này – sau đó mọi người đọc bài tín điều các sứ đồ.

Tôi tin Đức Chúa Trời Toàn Năng là Cha, là Đấng dựng nên trời đất. Tôi tin Giê-xu Christ là Con độc sinh của Đức Chúa Trời, và Chúa chúng ta; Ngài được thai dựng bởi Thánh Linh, sinh bởi nữ đồng trinh Ma-ri, chịu thương khó dưới tay Bôn-xơ-phi-lát, bị đóng đinh trên thập tự giá, chịu chết và chôn. Ngài xuống âm phủ, Đến ngày thứ ba, Ngài từ kẻ chết sống lại. Ngài thăng thiên, ngồi bên hữu Đức Chúa Trời Toàn Năng là Cha; Từ đó Ngài sẽ trở lại để xét đoán kẻ sống và kẻ chết. Tôi tin Thánh Linh. Tôi tin Hội-thánh Phổ-thông, sự cảm thông của thánh đồ, sự tha tội, sự sống lại của thân thể, và sự sống đời đời. A-men.

“Tôi phải kiềm chế bản thân và tập trung vào các tiết mục của buổi lễ,” người lãnh đạo của Open Doors chia sẻ. “Nếu không thì tôi sẽ òa khóc lên mất. Thật là một khoảnh khắc đẹp và vinh hạnh khi được làm lễ báp-têm  cho một tín đồ người Triều Tiên trong hoàn cảnh như thế này”.

Kể từ khi nhận báp-têm, Bon-Hwa đã học thuộc lòng Thi-thiên 119, Rô-ma 8 và các đoạn Kinh Thánh khác. Cô ý thức được những rủi ro liên quan đến việc tuyên xưng đức tin của mình và rằng cô có thể bị bắt bất cứ lúc nào, nhưng cô đặt hy vọng vào Chúa Giê-xu.

Hầu hết các Cơ-đốc nhân ẩn mình của Triều Tiên không tham gia vào các công việc nguy hiểm trong quá trình cải đạo. Thay vào đó, họ chủ yếu giữ niềm tin cho bản thân hoặc chỉ thể hiện nó khi ở trong gia đình. Nhưng ngay cả những người “ẩn mình sâu nhất” cũng phải đối mặt với nguy hiểm.

Triều Tiên trước đây đã bắt giữ các nhà truyền giáo người Hàn Quốc và Mỹ vì cáo buộc rằng họ đang cố tình xây dựng mạng lưới nhà thờ ngầm hoặc có âm mưu lật đổ chính phủ của mình.

Theo thông tin từ Open Doors, vào năm ngoái trung bình có tám Cơ-đốc nhân bị giết mỗi ngày vì đức tin của họ. Hơn thế nữa, mỗi ngày có đến 23 Cơ-đốc nhân bị cưỡng hiếp hoặc bị lạm dụng tình dục trong các vụ bạo lực liên quan đến đức tin tại nước này.

Theo báo cáo của một tổ chức phi lợi nhuận thì đã có 182 nhà thờ bị tấn công và 276 ngôi nhà của Cơ-đốc nhân bị đốt cháy hoặc phá hủy.

Open Doors chia sẻ rằng cứ tám Cơ-đốc nhân trên thế giới thì có một người đang sống ở những nơi mà họ phải chịu đựng sự bắt bớ ở mức độ cao chỉ vì họ tin vào Chúa Giê-xu Christ.

Trong hơn 60 năm, Open Door đã hỗ trợ và giúp đỡ các Cơ-đốc nhân bị đàn áp như Bon-Hwa, những người đang sống ở một số khu vực khó khăn nhất trên thế giới.

Nguồn: faithwire.com

Dịch: Trường Vinh

Bài ở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like