Home Lời Chứng Kathie Lee Gifford: “Tôi Không Muốn Theo Bất Kỳ Tôn Giáo Nào”

Kathie Lee Gifford: “Tôi Không Muốn Theo Bất Kỳ Tôn Giáo Nào”

by Cbn.com
30 đọc

NEWYORK – Từ phòng thu âm đến truyền hình, Kathie Lee Gifford là một nghệ sĩ toàn diện với niềm đam mê hiếm có với ngành giải trí. Cô cũng rất nhiệt huyết với đức tin của mình.

“Theo đuổi niềm vui của bạn sẽ dẫn bạn đến mục đích của Chúa trong đời sống bạn. Tôi có một câu thần chú, niềm vui của tôi không thể thương lượng được,” Giffird chia sẻ với tờ CBN trong bài phỏng vấn gần đây về cuốn sách bán chạy nhất của cô, “Hòn đá, con đường và Ra-bi”

Sự khích lệ của cuốn sách đến từ tình yêu của cô dành cho vùng Đất Thánh, nơi mà cô đã đến thăm từ năm 17 tuổi.

“Tôi đã trở thành mọt Kinh Thánh kể từ khi tôi trở thành Cơ đốc nhân năm 12 tuổi. Và cha tôi, đã tặng tấm vé đi đến Y-sơ-ra-ên cho tôi và mẹ như một món quà nhân ngày tốt nghiệp trung học. Và tôi đã rất hào hứng. Tôi nhớ lễ tốt nghiệp của mình. Tôi luôn luôn lo lắng để đến được Đất Thánh là nơi mọi thứ diễn ra và chỉ biết đắm chìm vào đó.”

Một trong những người đi đến Đất Thánh cùng cô là Ra-bi Jason Sobel, người đã giúp cô viết cuốn sách.

“Năm 2012, chồng tôi và tôi đã đi vào nơi được gọi là ‘chuyến đi ra-bi’ và đó là khi mọi thứ thay đổi đối với tôi,” cô chia sẻ.

Hiểu Kinh Thánh từ quan điểm của Trung Đông

“Khi tôi thực sự bắt đầu học cách các ra-bi Do Thái giảng dạy vì Lời của Đức Chúa Trời được viết bởi người Trung Đông cho người Trung Đông,” cô tiếp tục, “và khi chúng ta cố gắng áp đặt tư duy phương tây hay truyền thống hay cách suy nghĩ của chúng ta cho nó, sẽ không bao giờ hiệu quả. Chúng ta phải trở về với những gì đã xảy ra vào thời điểm đó và chúng ta phải hiểu các ngôn ngữ đó thực sự nghĩa là gì.”

“Hầu hết mọi người nghĩ Chúa Giê-xu là người thợ mộc. Không phải, dựa trên tiếng Hy Lạp trong Tân Ước. Từ chỉ nghề nghiệp của Chúa Giê-xu và Giô-sép là ‘tekton.’ Và từ đó có nghĩa là người xây dựng hoặc kiến trúc sư. Chúa Giê-xu là kiến trúc sư của mọi sự sáng tạo, điều này sẽ hợp lý hơn. Và nếu tôi đặt để toàn bộ đời sống mình vào thứ gì đó, tôi phải biết điều đó thực sự có ý nghĩa như thế nào. Nhiều người gọi chính họ là Cơ đốc nhân, nhưng họ không bao giờ đọc Kinh Thánh, cũng chẳng biết Kinh Thánh nói gì.

Giford nói rằng cô hi vọng cuốn sách này sẽ giúp các trang Kinh Thánh trở nên sống động với người đọc, và khuyến khích mọi người đọc nhiều hơn.

Khiến Kinh Thánh

“Nếu bạn biết đến Y-sơ-ra-ên, có một khoảng trống chu vi 3 dặm xung quanh ngôi đền, Mọi thứ đều được tôn thờ tại ngôi đền. Tất cả mọi thứ là về sự đổ huyết cho việc chuộc tội lỗi trong đền thờ. Những người chăn chiên đó là những người chăn của các thầy tế lễ Lê-vi và những con chiên được sinh ra vì cùng một lý do mà Chúa Giê-xu sinh ra ở Bethlehem ngay tại đó, để chết thay vì tội lỗi của con người. Và họ đã làm gì? Họ đã làm gì với những con chiên ngay khi chúng được sinh ra? Họ bảo vệ chúng bằng áo ấm và đặt chúng trong máng cỏ. Đây là kiểu hành trình chúng ta tiếp tục trong sách Tảng đá, Con đường, và Ra-bi. Và tôi hy vọng nó nhóm lên đức tin của mọi người. Chúng ta quá hâm hẩm, rất hâm hẩm trong xã hội ngày nay.

“Năng lượng của chúng ta giống như một khối tới hạn bởi vì chúng ta không hiểu lời của Chúa thực sự nói gì, vì thế chúng ta không áp dụng một cách đúng đắn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và chúng ta đang sống một nửa đức tin của mình vì chúng ta đang không sống phần Do Thái của chúng ta,” Gifford tiếp tục.

Từ chối tôn giáo và bảo vệ các mối quan hệ.

Cô cũng nói về tôn giáo so với mối quan hệ, và sự hiểu biết đó đã tác động đến chồng của cô, Frank Gifford, trong một chuyến đi của họ tới Y-sơ-ra-ên.

“Tôi không muốn tôn giáo trong cuộc đời mình”, cô tuyên bố. “Tôi muốn có một mối quan hệ với Đức Chúa Trời hằng sống.”

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: CBN News

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like