Home Lời Chứng Bị Kiểm Soát Bởi Các Linh Tà Ác, Một Bộ Lạc Đã Giết Những Người Hàng Xóm Của Họ Bằng Cung Tên

Bị Kiểm Soát Bởi Các Linh Tà Ác, Một Bộ Lạc Đã Giết Những Người Hàng Xóm Của Họ Bằng Cung Tên

by Van Anh
30 đọc

Mũi giáo của Matias sáng bóng vào buổi sáng sớm, đây là một lời nhắc nhở về tập tục săn bắn truyền thống đã là một phần của cuộc sống trong ngôi làng thuộc nơi rừng rậm hẻo lánh này.

Giống như các thế hệ trước, những người đàn ông Yef thường xuyên đi săn trong khu rừng rậm nhiệt đới với những cây giáo và cung tre. Họ săn lợn rừng và đà điểu đầu mèo – loài chim nguy hiểm, thuộc họ đà điểu và sống phổ biến ở đây.

Trong ký ức, những người đàn ông Yef thường mang vũ khí băng qua rừng với mục đích giết chóc khác – những cuộc chạm trán bạo lực với các làng khác đã giết rất nhiều người và reo rắc sự sợ hãi khắp nơi. Sự khác biệt đã đến sau khi Phúc Âm được rao ra kể từ lần đầu tiên vào năm 1994, theo như  lời những người đàn ông đã sống suốt sự thay đổi này.

“Trước đây, chúng tôi không tin Chúa Giê-xu. Chúng tôi chỉ đi theo các linh hồn quỷ dữ “, Matias- một người già làng nói qua một phiên dịch viên. “Chúng tôi đi theo các thần linh, thờ cúng cây cối hoặc ngọn núi lớn – và giết người ở các làng khác.

“Những người từ làng khác đến đây, và chúng tôi sẽ lấy nỏ cùng mũi tên ra để bắn họ, bởi vì ma quỷ điều khiển chúng tôi. Chúng tôi không nghĩ, ‘Mấy người đó là những người bạn.’ Chúng tôi không nghĩ như thế. Chúng tôi chỉ lấy nỏ ra để bắn và giết họ. ”

Ngày nay, các mối quan hệ giữa các làng đã trở nên thân thiện hơn. Mặc dù làng gần nhất cũng phải mất hai ngày đường đi bộ, mọi người vẫn đi bộ qua lại trong rừng thường xuyên. Sion,người đã nghe giảng về Tin Lành lần đầu tiên trong làng này khi ông 15 tuổi, cho biết các cuộc đột kích là việc xảy ra thường xuyên với người Yef. Điều này khiến chúng tôi luôn ở trong một bầu không khí nguy hiểm.

“Như ông Matias nói, trước khi Phúc Âm đến với người Yef ở đây, mọi người chỉ đi theo sự tối tăm để giết những người đàn ông hay người đến từ làng khác”, Sion, 38 tuổi, đang học tập để trở thành Mục Sư người Yef đầu tiên nói: “Các linh xấu xa đã sử dụng người Yef trước khi Phúc Âm đến .”

Ngày nay, thay vì đi đổ máu ở các làng khác, người dân trong ngôi làng này đi đến các làng khác để chia sẻ những câu chuyện Kinh Thánh bằng máy nghe nhạc MP3 nhỏ. Đó là những câu chuyện Kinh Thánh đầu tiên được dịch sang ngôn ngữ Yef, kết quả của một dự án sách nói các câu chuyện Kinh Thán gọi là OneStory đã hoàn thành sau 4 năm.

Chase Reynolds, nhà truyền giáo sinh ra ở Arkansas, đã bắt đầu dự án OneStory với Sion và hai dịch giả khác vào năm 2012, đã chứng kiên các sách nói về câu chuyện Kinh thánh cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến người Yef ở các làng khác. Chase nói rằng một người đàn ông khi nghe những câu chuyện lần đầu tiên, nói, “Trái tim tôi đã từng tăm tối, và những lời này giống như ánh sáng trong trái tim tôi.”

Matias nói anh ấy đã bật những câu chuyện này cho rất nhiều người lân cận và cũng nhận được cùng một kết quả. Mọi người nghe câu chuyện và chấp nhận chúng  như chân lý ngay lập tức. Chỉ với 50 câu chuyện Kinh Thánh được dịch cẩn thận sang  ngôn ngữ Yef, bây giờ, các tín đồ đang tăng trưởng và có những kết quả thuộc linh, Chase khẳng định. Nhưng với những câu chuyện đó, bộ phim “Giê-xu”bằng tiếng Yef đang được thực hiện và Sion sẽ trở thành Mục Sư đầu tiên của làng, đó là tương lai tươi sáng cho sự tăng trưởng của Cơ Đốc Nhân tại đây.

“Chúng tôi hy vọng sẽ làm được nhiều hơn,” Chase nói. “Hy vọng chính của tôi là các Hội Thánh trong khu vực của người Yef sẽ đặt nền móng trên Phúc Âm và có thể phục vụ cho người dân của họ bằng ngôn ngữ của họ. [Tôi hy vọng] rằng các nhà thờ sẽ tăng trưởng và trưởng thành để có thể làm chức vụ cho chính họ. ”

 

Nguyễn Yến dịch

Nguồn: The Company Seed

Bình Luận:

You may also like