Home Tin tức Tullian Tchividjian, Cháu Ngoại Của Billy Graham, Hồi Tưởng Về Vụ Bê Bối Ngoại Tình ‘Tôi Đã Ích Kỷ Phá Hỏng Cuộc Đời Mình ‘

Tullian Tchividjian, Cháu Ngoại Của Billy Graham, Hồi Tưởng Về Vụ Bê Bối Ngoại Tình ‘Tôi Đã Ích Kỷ Phá Hỏng Cuộc Đời Mình ‘

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hai năm sau khi đánh mất nhà thờ và người vợ của mình sau vụ bê bối ngoại tình, Tullian Tchividjian, cháu ngoại của Billy Graham, thừa nhận ông “đã phá hỏng cuộc đời mình và cuộc đời của nhiều người khác một cách ích kỷ” và hồi tưởng về sự thành tín của Đức Chúa Trời trong những sai lầm của ông.

Trong một bài blog chia sẻ vào ngày 2 tháng 10, Tchividjian, người đã tái hôn năm ngoái, bắt đầu bằng câu nói “bất cứ điều gì xấu xa mà bạn có thể đã đọc hoặc nghe nói về tôi, cho dù là đúng hay sai, tôi sẽ cho bạn biết chắc chắn rằng: Tôi còn tồi tệ hơn bất cứ những gì mà người ta biết.”

“Thật vậy, tôi dám chắc rằng nếu tất cả tội lỗi của tôi (suy nghĩ, lời nói và hành động) trong bốn thập niên qua được phát sóng rộng rãi, thì người duy nhất vẫn còn yêu tôi là Chúa Giê-xu (và đôi khi trong những giây phút đen tối nhất của sự nghi ngờ và tuyệt vọng, tôi đã tự hỏi liệu ngay cả Chúa có còn yêu tôi không),” cựu mục sư nói.

Tchividjian đã từ chức mục sư tổng quản nhiệm tại Nhà Thờ Trưởng Lão Coral Ridge ở Fort Lauderdale, Florida vào mùa hè năm ngoái sau một vụ ngoại tình. Ông cũng đã nộp đơn ly dị người vợ cũ của ông, Kim, và đã bị tước các chứng chỉ mục vụ của Hội Trưởng Lão South Florida.

Trên blog của mình, ông thừa nhận “đã phá hỏng cuộc đời mình và cuộc đời của nhiều người khác một cách ích kỷ” và hậu quả của những tội lỗi của ông có thể thấy “ở khắp mọi nơi”.

Tchividjian thừa nhận: “Không có một ngày nào trôi qua mà tôi không được nhắc nhở, bằng cách này hay cách khác, về những gì mà tôi đã làm và những thiệt hại mà tôi đã gây ra.”

Mới gần đây, khi ở trong tiệm sách Barnes và Noble, ông nhìn thấy một quyển sách được viết bởi một Cơ Đốc Nhân trẻ mà ông chưa từng gặp mặt. Vài năm trước đây, cựu mục sư nói, tác giả này đã liên lạc với ông để xin ông viết lời bình cho cuốn sách đầu tay của cậu ấy.

“Tôi nhớ là cậu ấy đã liên lạc với tôi sau khi viết xong cuốn sách để nói với tôi rằng cậu rất ngưỡng mộ tôi và chức vụ của tôi đã ảnh hưởng lớn đến cậu ấy,” ông nhớ lại. “Cậu ấy xin tôi viết cho một lời bình bởi vì anh ấy nghĩ nó sẽ giúp tăng độ tin cậy cho cuốn sách của mình. Và rồi giờ đây, tên của tôi ở ngay đó, hiện rõ như một vết nhơ xóa sạch hết những công khó của tác giả. Tôi cảm thấy buồn nôn.”

Tác giả của cuốn sách “Surprised by grace” (Kinh Ngạc bởi Ân Điển) cho biết ngay lúc đó, ông được nhắc nhớ về “những ảnh hưởng sâu rộng của tội lỗi tôi và ngay cả những người mà tôi chưa từng gặp mặt cũng đã bị tổn hại bởi tôi như thế nào”.

Ông nói: “Chúa đã ban cho tôi một gia đình để chăm sóc, những con người để yêu thương, một sự kêu gọi thiên thượng, một sứ điệp mang lại sự sống, và một nhà thờ lớn để rao giảng – vậy mà tôi đã vứt bỏ hết.” Tôi đã vứt bỏ tất cả trong khi tôi có đủ mọi lý do (và cơ hội) để không làm như vậy. Và tôi là người duy nhất phải chịu trách nhiệm về chuyện này.

Tchividjian nói mọi người “hoàn toàn có quyền để tức giận”, ngoảnh mặt với ông, và nghi ngờ tất cả những gì ông làm từ giờ trở đi.

“Tôi sẽ không trách bạn một chút nào cả,” ông nói. “Nhưng đây là những gì tôi biết: hiện đang có rất nhiều người ở ngoài kia cũng giống như tôi. Những người đang sống trong tội lỗi, xấu hổ, tiếc nuối và buồn bã vì những gì họ đã làm hoặc không làm được. Họ sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể quay ngược thời gian và sửa chữa sai lầm của mình nhưng buộc phải chấp nhận một sự thật phũ phàng là họ không thể làm được điều đó.”

Cựu mục sư khuyến khích những người “đã bị dán mác là ‘Tội Nhân,’ những người tệ hại, đã phá hỏng cuộc sống của chính mình và cả cuộc sống của những người khác” hãy “đến cùng” với ông.

Ông nói “Hãy đến cùng tôi ở tận đáy sâu nhất của bạn, và ở đó, cùng nhau chúng ta sẽ tìm thấy sự hy vọng, an ủi, yêu thương, tha thứ, ân điển và sự thương xót. Bởi tin xấu nói về chúng ta đều đã phạm tội sẽ gặp được tin tốt lành nhất đó là Chúa yêu thương, tha thứ, và chữa lành những tấm lòng tan vỡ của những tội nhân. Nói cho cùng, ân điển của Chúa chính là ánh sáng nơi cuối con đường của chúng ta.”

Tchividjian nói rằng ông hy vọng những người bị đổ vỡ “sẽ khám phá ra rằng chúng ta vẫn còn có hy vọng giữa những đống đổ nát trong đời sống của chúng ta bởi vì Chúa Giê-xu chính là tất cả.”

Huy Hoàng dịch

Nguồn: www.gospelherald.com

Bình Luận:

You may also like