Home Israel Bài Diễn Văn Của Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu Và Cái Nhìn Toàn Diện Về Người Do Thái Và Đất Nước Israel

Bài Diễn Văn Của Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu Và Cái Nhìn Toàn Diện Về Người Do Thái Và Đất Nước Israel

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi đã khóc khi đọc bài diễn văn của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, và đến cuối cùng tôi chỉ biết dâng vinh hiển lên Chúa.

Ông Nethanyahu nói:

Chỉ 70 năm trước thôi! Người Do Thái bị đem đi giết như giết cừu.

Còn 60 năm trước! Không có quốc gia. Không có quân đội.

Bảy quốc gia Ả Rập tuyên chiến với nhà nước Do Thái nhỏ bé này, chỉ vài giờ ngay sau khi được khai sinh! Chúng ta lúc đó chỉ là 650 người Do Thái chống lại toàn bộ thế giới Ả Rập!

Không có IDF (Quân đội Quốc phòng Israel).

Không có lực lượng không quân mạnh mẽ, chỉ có những con người dũng cảm không còn nơi nào để đi. Lebanon, Syria, Iraq, Jordan, Ai Cập, Libya, Ả-rập Xê-út đều tấn công cùng một lúc. Quốc gia mà Liên Hợp Quốc cho chúng ta có 65% là sa mạc. Một đất nước không ai biết tới!

35 năm trước! Chúng ta đã chiến đấu với ba đội quân mạnh nhất ở Trung Đông, và chúng ta đã quét sạch bọn họ trong sáu ngày.

Chúng ta đã chiến đấu chống lại các liên minh khác nhau của khối Ả Rập có quân đội hiện đại và vũ khí của Liên Xô, nhưng chúng ta luôn đánh bại họ!

Hôm nay chúng ta có: quốc gia, quân đội, đội không quân mạnh mẽ, nền kinh tế hiện đại, xuất khẩu hàng triệu đô la. Intel – Microsoft – IBM phát triển sản phẩm của họ tại đây. Bác sĩ của chúng ta nhận được nhiều giải thưởng cho các nghiên cứu y khoa.

Chúng ta đã làm sa mạc nở hoa, và xuất khẩu cam, hoa và rau trên khắp thế giới. Israel đã gửi các vệ tinh của riêng mình vào không gian! Ba vệ tinh cùng một lúc! Chúng ta tự hào sánh ngang với: Hoa Kỳ, có 250 triệu dân; Nga, có 200 triệu dân; Trung Quốc, có 1,3 tỷ dân; Châu Âu – Pháp, Anh, Đức – với 350 triệu dân.

Đây là các nước duy nhất trên thế giới phóng vật thể vào không gian! Israel hiện là thành viên của gia đình các cường quốc hạt nhân, gồm có Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp và Anh.

Chúng ta chưa bao giờ chính thức thừa nhận điều đó (nhưng mọi người đều biết) và nói rằng chỉ 60 năm trước đây thôi, chúng ta còn bị lôi đi, trong tủi hổ và vô vọng, để bị giết! Chúng ta đã vượt qua cuộc diệt chủng tại châu Âu, chúng ta đã chiến thắng cuộc chiến ở đây với ít hơn cả tay trắng. Chúng ta đã xây dựng “Đế chế” nhỏ của chúng ta từ tay trắng.

Ai là Hamas mà có thể dọa tôi? Có thể làm tôi sợ hãi? Tôi cười vào mặt cho! Lễ Vượt Qua đã được cử hành; Chúng ta đừng quên ý nghĩa của nó. Chúng ta đã sống sót sau sự tấn công của Pha-ra-ôn, chúng ta sống sót sau sự tấn công của người Hy Lạp, chúng ta sống sót sau sự tấn công của người Rô-ma, chúng ta sống sót sau cuộc xét xử ở Tây Ban Nha, chúng ta sống sót sau cuộc diệt chủng của Nga Hoàng, chúng ta sống sót sau Hitler, chúng ta sống sót sau Đức, chúng ta sống sót sau cuộc Đại diệt chủng, chúng ta đã sống sót sau cuộc tấn công của bảy quốc gia Ả-rập, chúng ta đã sống sót sau sự tấn công của Saddam. Chúng ta vẫn sẽ tồn tại trước những kẻ thù bây giờ.

Hãy nghĩ đến bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử nhân loại!

Hãy suy nghĩ về điều đó, cho chúng ta, những người Do Thái, hoàn cảnh chưa từng tốt đẹp cho chúng ta! Và sau đó hãy đối mặt với thế giới.

Hãy nhớ rằng: Tất cả các quốc gia hoặc nền văn hoá đã từng cố gắng tiêu diệt chúng ta, không còn tồn tại nữa – trong khi chúng ta vẫn còn sống! Ai Cập? người Hy Lạp? Alexander của Ma-xê-đô-ni-a? Người La Mã? (Hiện nay có ai vẫn nói được tiếng La-tinh không?) Đức Quốc Xã? Và nhìn chúng ta, Đất nước Kinh Thánh, Nô lệ của Ai Cập, Chúng ta vẫn còn đây,

Và chúng ta nói cùng ngôn ngữ! Ngay tại đây và bây giờ! Người Ả Rập vẫn chưa biết, nhưng họ sẽ biết rằng có một Đức Chúa Trời. Miễn là chúng ta còn giữ nhận diện của chúng ta, chúng ta sẽ tồn tại mãi mãi.

Vì vậy, hãy tha thứ cho chính chúng ta vì đã không lo lắng, không khóc, không sợ hãi. Mọi thứ tại đất nước này đều ổn. Tất cả chắc chắn sẽ tốt hơn. Tuy nhiên: Đừng tin các phương tiện truyền thông, họ không cho các bạn biết rằng các bữa tiệc vẫn tiếp tục được diễn ra, dân chúng vẫn tiếp tục sống, mọi người vẫn ra ngoài, mọi người vẫn tiếp tục gặp gỡ bạn bè.

Vâng, nhuệ khí của chúng ta thấp. Thì sao chứ?

Chỉ vì chúng ta khóc than cho cái chết của chúng ta, trong khi những người khác vui mừng trong biển máu.

Đó là lý do tại sao chúng ta sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

Đấng Canh Phòng của Israel không bao giờ ngủ quên! Giê-hô-va Ðức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp.

Hãy chia sẻ bài viết này để cả thế giới được biết về điều này.

Vân Anh dịch

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: twitter.com/netanyahu ; baogiaothong.vn

Bình Luận:

You may also like