Home Quốc Tế Diễn Viên Châu Huệ Mẫn Bày Tỏ Đức Tin Qua Thư Mừng Chúa Giáng Sinh

Diễn Viên Châu Huệ Mẫn Bày Tỏ Đức Tin Qua Thư Mừng Chúa Giáng Sinh

by Ban Biên Tập
30 đọc

2013 Chúc mừng Giáng sinh!
Các bạn thân mến

Từ Connecticut, tôi đã về đến Hong Kong bình an.
Lễ Giáng sinh có một ý nghĩa mới với tôi sau khi tôi trở thành một Cơ đốc nhân. Dịp lễ này với tôi không phải là về ông già Noel, những món quà hay tiệc tùng – nhưng bây giờ đó là thời gian để tôi vui mừng về tình yêu của Chúa Cứu Thế Giê-su và tin vui cho toàn nhân loại. Ngày này nhắc tôi nhớ về ân điển của Đức Chúa Trời, tôi cảm thấy thật phước hành vì tôi có thể yêu và được yêu. Giáng sinh năm nay, khi tôi muốn cho các bạn biết tôi yêu quý và nhớ các bạn thế nào, tôi cũng muốn nhân cơ hội đặc biệt này để làm chứng về Chúa Cứu Thế.
Chân thành mà nói, tôi đã từng luyện bản thân mình tuân theo các nguyên tắc của chính mình hơn 40 năm qua. Những nguyên tắc này dường như đã ăn sâu vào tâm trí tôi. Nhưng tôi đã thay đổi, tôi sẳn sàng tử bỏ niềm tin vào bản thân mà tôi đã từng có bấy lâu và tái dựng nên trong tôi một con người mới. Quyền năng của Đức Chúa Trời, vượt xa khỏi mọi suy tưởng của chúng ta, thật sự diệu kỳ.

Trước khi tôi tin nơi Đức Chúa Trời, tôi xem việc phát triển bản thân là mục tiêu lớn nhất của cuộc đời. Tôi luôn tự tin và xem việc lệ thuộc vào người khác hay nhờ cậy nơi tôn giáo là một sự yếu đuối. Bạn có thể tưởng tượng – tất nhiên rằng tôi đã không hiểu và thậm chí còn xem thường những gì được nhấn mạnh trong Kinh Thánh – sự cứu rỗi chỉ đến từ đức tin nơi Đức Chúa Trời. Một ngày kia, những người bạn trò chuyện với tôi về tôn giáo, rồi tôi nhận ra rằng các tôn giáo khác (không phải Cơ đốc giáo) thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện bản thân. Nhưng các tiêu chuẩn đặt ra dường như là không thể hoàn thành. Rồi tôi nghĩ nhiều hơn về điều đó – nếu những gì Kinh Thánh nói là đúng, thì tôi dường như chưa đủ tư cách tin nơi Đức Chúa Trời – vì tôi vẫn chưa nhận được sự cứu rỗi từ Chúa Cứu Thế Giê-su, điều đó có nghĩa là bất kể sự hoàn thiện bản thân của tôi tốt đến mức nào, tôi vẫn là một tội nhân, vẫn chưa thể vào thiên đàng. Nhưng, nếu Kinh Thánh nói sai thì sao? Tôi vẫn sẽ không mất bất kỳ thứ gì dù tôi có quyết định trở thành một Cơ đốc nhân – tôi vẫn là một con người như trước giờ và phẩm chất cá nhân tôi không bị ảnh hưởng gì. Tôi quyết định mở tấm lòng mình để tìm hiểu nhiều hơn về Cơ đốc giáo, để hiểu rõ hơn về đức tin được Kinh Thánh nhấn mạnh. Cuộc sống của tôi cũng bắt đầu thay đổi kể từ đó.

Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi đến nhà thờ là vào một buổi Lễ Phục Sinh năm 2009. Tôi vô cùng hào hứng và tôi không thể hát được bài thánh ca nào cả với giọng run run của tôi. Nhưng trong tấm lòng tôi, tôi cứ cầu nguyện với Chúa “Chúa ôi, con đây, con trở về nhà đây! con trở về nhà đây!”

Trong giai đoạn mới trở thành một Cơ đốc nhân, tôi cố gắng hạn chế những sự xao lãng từ những điều tầm thường và dành cho mình nhiều thời gian hơn để tập trung tìm kiếm lòng thương xót của Đức Chúa Trời. Nhưng trở thành một người của công chúng, thật khó để có những sự riêng tư, tôi không thể làm gì hơn là cầu xin Chúa giúp đỡ. Trong suốt một năm tôi cảm thấy rất phước hạnh bởi Đức Thánh Linh, mọi điều liên quan đến sự tìm kiếm Chúa của tôi đều được trôi chảy, ví dụ như là đi nhóm thờ phượng ở nhà thờ cùng với chồng tôi và nhóm họp với những Cơ đốc nhân khác cho việc học Kinh Thánh trong nhóm nhỏ. Buổi tối mà tôi quyết định cam kết theo Chúa, tôi đã quyết định dẹp bỏ hết tất cả mọi thứ ở trong nhà tôi có liên quan đến sự thờ lạy hình tượng. Rồi tôi cầu nguyện với Chúa và xưng nhận tội lỗi mình, và nhận sự cứu rỗi từ Chúa Cứu Thế Giê-su. Ngay lập tức, tôi cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng, yên bình và thanh thản. Tôi chưa từng bao giờ cảm nhận như thế.

Kinh Thánh dạy tôi một bài học – sự cứu rỗi đến từ Chúa Cứu Thế Giê-su chứ không đến từ sự hoàn thiện bản thân và không ai có thể tự hào rằng họ là một người hoàn thiện. Thực tế, không có một ai là hoàn hảo và cũng không cẩn phải đánh giá mức độ thiện-tốt của cá nhân nào. Sau khi tôi từ bỏ tâm trí bướng bĩnh và nhìn thấy tội lỗi của mình, tôi rất hạnh phúc khi thấy rằng tôi dần dần từ bỏ cái tôi cũ của mình và không còn hoàn toàn lệ thuộc vào sức riêng hay sự tự tin của mình nữa. Tôi không cần phải lên số và tỏ ra mình mạnh mẽ nữa, tôi hoàn toàn được tự do khỏi những sự gian khổ đó. Bỏ đi con người cũ, tôi được tái sinh như một đứa trẻ và tôi cũng có thêm sự can đảm để chấp nhận sự yếu đuối của con người. Giá trị của tôi thay đổi sau khi tôi ở trong Chúa – tôi không còn chạy theo các giá trị của con người. Tôi luôn tự nhắc mình không đánh giá người khác với những tiêu chuẩn của tôi. Bây giờ tôi có một định hướng tìm kiếm Chúa rõ ràng, tôi có được đủ năng lực để từ bỏ và tìm kiếm nguồn của sự vui mừng cũng như là đức tin vĩ đại mà không một sức mạnh cá nhân nào có thể so sánh được.

Tôi không thể tưởng tượng nếu không bởi lòng thương xót của Chúa thì làm sao tôi có thể bước đi như hôm nay trên con đường theo Chúa? Nhưng khi tôi nhìn lại, các sứ giả của Đức Chúa Trời dần dần bước vào cuộc đời tôi và chuẩn bị tôi cho sự thay đổi cũng như gìn giữ tấm lòng tôi cho đến ngày tôi chịu lễ báp tem. Tôi chịu lễ báp tem năm 2010, “con người cũ” của tôi đã chết, cũng như Chúa Cứu Thế Giê-su cũng đã chịu dìm mình trong nước. Sau khi tôi lên khỏi mặt nước, tôi được tái sinh giống như sự phục sinh của Chúa Giê-su và tôi trở nên một con người mới. “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” 2 Cô-rinh-tô 5:17.

Tôi đã trải qua nhiều thử thách sau khi chịu báp tem. Nhưng tôi học biết nương cậy nơi Chúa và xem đó như là những cơ hội để vâng phục Ngài. Tôi lớn lên trong sự chúc phước của Đức Thánh Linh và sống một cách đẹp lòng Chúa. Bây giờ tôi thật bình an và tôi sẳn sàng đối diện những khó khăn xảy đến, bước đi trong con đường sự sáng và chờ đợi Chúa Giê-su trở lại. Tôi thật tạ ơn Đức Chúa Trời đã dẫn dắt tôi và ban cho tôi một tâm trí khiêm nhường để tìm kiếm Ngài, yêu Ngài, yêu mọi người và chính mình.
Năm 2014 là năm thứ 28 của tôi trong vai trò một nghệ sĩ. Tôi rất vui vì chúng ta đã có những tình bạn và thân nhau, đây là một trong những món quà quý nhất trong sự nghiệp của tôi. Trong quá khứ tôi đã nhận được rất nhiều tình yêu thương từ các bạn, hôm nay tôi vui mừng khi tôi có thể đáp lại tình yêu đó như một nghệ sĩ, đó là một phước hạnh lớn cho tôi. Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta biết nhau và ảnh hưởng nhau bằng tình yêu. Giáng sinh 2013, dù bạn đang có một cuộc sống vui thỏa hay nhiều khó khăn, tôi hy vọng rằng bạn có thể cảm nhận được tình yêu, bình an và niềm vui từ Chúa!
Chúc Mừng Giáng sinh, các bạn thân yêu! Nguyện Chúa chúc phước các bạn
Thân yêu
V

Bản gốc tiếng Anh:

*****************
2013 Merry Christmas

Dear all

I have come back to Hong Kong from Connecticut, safe and sound.

Christmas has a new meaning to me after I have become a Christian. The festival, no longer about Santa Claus, Christmas present or rave party – it is now a time to celebrate the love of Jesus Christ and the joy to the world. This day reminds me of the grace given by God, I feel so blessed that I am able to love and be loved. At this Christmas, when I am telling you how much I love and miss you, I would like to take this special opportunity to witness for Christ.

Honestly, I have trained myself to follow my own rules for more than 40 years. These principals are supposed to have deep-rooted in my mind. But I have changed, I am willing to let go my long-established self-belief and rebuild a new me. God’s power, far beyond our imagination, is truly amazing.

Prior to my believing in God, I regarded personal development as an ultimate goal in my life. I was always self-confident, regarding the dependence on others or relying on religion is a kind of weakness. You can imagine – it was reasonable that I didn’t understand and even look down on what is emphasized in the Bible – salvation only comes from faith in God. One day, my friends occasionally chatted with me about religion, I then realized that the other religions (other than Christianity) stress on the importance of self-development. But the standards set by them are almost impossible to accomplish. Then I thought more about it – if what the Bible tells us is true, I would consider myself not yet qualified to believe in God – because I have not obtained salvation from Jesus Christ, that means no matter how well I have developed myself, I am still a sinner, still not eligible to get into the gate of heaven.
But, how about the Bible is wrong? I won’t lose anything even if I decide to be a Christian – I am still the same person and my personal quality will not be affected. I decided to open my heart to learn about Christianity, to understand the faith emphasized in the Bible. My life has been changed since then.

I remember it was the 2009 Easter Service, the first time I went to church. I was extremely excited and I couldn’t sing the hymn at all with my trembling voice. But in my heart, I kept praying to God: “Father, I am home! I am home!”

In my early stage of becoming a Christian, I tried to minimize distractions from trivial issues and spare more room for myself to focus on seeking God’s mercy. But being a public figure, it is not easy to have a lot of privacy, I couldn’t do anything but only pray to God for help. For the whole year I felt very blessed by the Holy Spirit, everything relating to my seeking of God went on smoothly, such as going to church with my husband and gathering with fellow Christians for bible study groups. On the night when I made a commitment to follow Jesus, I decided to clear away everything at home that is in relationship to false idol worshipping. Then I prayed to God and confess my sins, and received salvation from Jesus Christ. Immediately, I felt so relaxed, peaceful and calm, I have never felt as easy.

The Bible teaches me a lesson – salvation comes from Jesus and not self-development, nobody can boast about themselves a well developed person. In fact, no one is perfect and there is no need to judge the level of self-development. After I have let go of my stubborn mind and seen my own sin, I am happy to see that I have gradually left my old self behind and no longer solely depend on my own confidence or strength. I don’t have to gear up and show my strong sides anymore, I am free from the hardship. Abandoning the adult self, I am reborn as a kid and I have more courage to accept the weakness of human. My value changes after I am in God – no longer persistent to man’s value. And I always remind myself not to judge others with my own criteria. Now I have a clear direction towards seeking God, I am more powerful to let go and seek for the ultimate source of joy, as well as the great faith which self-strength can never compare to.

I cannot imagine without God’s mercy, how can I walk so well on the path leading to Him? But when I look back, God’s messengers have gradually come into my life and prepared me for my change, as well as preserving my heart till my baptism. At my 2010 baptism ceremony, the ‘old me’ died, just like Jesus Christ immersed into water after his death. At the moment I was raised from water, I was reborn just as Jesus’ resurrection and became a new person. “Therefore, if anyone is in Christ, the new creation has come: The old has gone, the new is here!” 2 Corinthians 5:17.

I have experienced tests again and again after being baptized. But I learn to depend on God and be obedient to Him through these opportunities. I grow with the blessing of the Holy Spirit and live in a way pleasing God. I now have a peaceful mind and I am contented to face the coming challenges, walking on the path of light and love and wait for Jesus to come again. I am really thankful to God for guiding me and grant me a humble mind to seek for Him, to love God, love everyone and myself.

The coming year 2014 is my 28th year being an artist. I am very happy that we have built friendship and stayed close, this is the most treasured gift in my career. In the past I received a lot of love from you, today I am glad that I am able to return my love as an artist, this is a real blessing. Thank God for letting us gather together and interact with love. At 2013 Christmas, no matter you are struggling or enjoying life, I hope that you can feel the love, peace and joy from Him!

My dear, Merry Christmas! God Bless!

Love

Vivian Chow Wai Man

Người dịch – Huyenthy Le


Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like