Home Quốc Tế Hành Trình Của Nick – Đưa Dắt Hàng Ngàn Linh Hồn Về Với Chúa

Hành Trình Của Nick – Đưa Dắt Hàng Ngàn Linh Hồn Về Với Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có quá nhiều đã xảy ra ở Comlombia chỉ trong một khoảng thời gian ngắn! Thật khó tin rằng chúng tôi hiện giờ đang ở Ecuador rồi. Rõ ràng rằng chúng tôi không phải là những người duy nhất nghĩ như thế. Các tin tức đang tràn ngập trên truyền thông đại chúng.

Ngày cuối cùng ở Colombia là một điều gì đó rất “Casa Roca”. Dành cho những người chưa biết đến, Casa Roca là một hội thánh rất lớn ở Colombia với 26 trường học trên khắp đất nước Colombia. Họ có một tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc trên cả nước và một tấm lòng tuyệt vời, sâu đậm dành cho người nghèo và những người có hoàn cảnh thiếu may mắn.

Một trong những dự án mà họ tài trợ với tên gọi là “Nhà trẻ Casa Roca”, một ngôi nhà dành cho trẻ em bị đuổi khỏi nhà hoặc những em không còn người thân nữa. Trong khi các hoạt động bạo lực liên quan đến buôn bán thuốc phiện đang dần lắng xuống ở nhiều thành phố của Colombia thì các thành phố nhỏ như Chia (Nhà trẻ Casa Roca được đặt tại Chia) vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều trẻ em bị bỏ lại, mồ côi vì những tệ nạn bạo lực xảy ra trong khu vực này. Các em nhỏ ở đây đều có cho riêng mình một câu chuyện làm tan vỡ lòng người – phải chứng kiến cha mẹ chúng bị bọn buôn thuốc phiện giết chết, chứng kiến cảnh các thành viên trong gia đình mình làm việc cho các ông trùm thuốc phiện hoặc bị đuổi ra khỏi nhà, không được chấp nhận bởi chính gia đình mình.

Nhà trẻ tìm kiếm cách để trao cho các em nhỏ như thế cơ hội mà chúng cần để sống một cách vui vẻ, hạnh phúc. Những bữa ăn đầy đủ, ký túc xá và khu vui chơi dành cho bọn trẻ. Trong khi đó nhà trẻ cũng chi trả cho việc đi học của các em nhỏ tại một trường học Cơ đốc gần đó, trường học này cũng là một nhà cộng tác của Casa Roca. Thậm chí còn hơn cả như thế, nhà trẻ còn chu cấp kinh phí đại học và sinh hoạt cho các em, đã có 26 em tốt nghiệp với tấm bằng đại học trong tay.

Tôi cũng đã được ghé thăm Nuevo Gymnasio Christiano –  trường học Cơ đốc gần nhà trẻ mà các em nhỏ vẫn đến học hàng ngày. Ngôi trường có hơn 600 em theo học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông. Ngôi trường này cũng được xếp hạng là một trong những ngôi trường tốt nhất trên toàn Colombia trong 20 năm hoạt động của mình. Điều đó được thể hiện rất nhiều thông qua các em nhỏ, chúng rất tốt bụng, đầy tràn yêu thương và luôn đáng kinh ngạc. Được ở quanh một môi trường đầy năng lượng và hy vọng như thế này thực sự đem nguồn cảm hứng đến cho tôi, nó nói lên rằng chỉ có trong danh Chúa Giê-xu chúng ta mới có khả năng làm những việc như thế.

Tôi đã hoàn toàn bị thổi bay bởi những điều mà tôi được chứng kiến tại nơi đây, nhưng một phần nhỏ trong tôi luôn biết rằng Chúa đã chuẩn bị gì đó cho chúng tôi vào đêm sự kiện ở Parque Simon Bolivar.

Hơn 7.000 người thách thức thời tiết giá lạnh, tụ họp tại sự kiện của chúng tôi sau một buổi chiều đầy mưa. Thật tạ ơn Chúa, đến lúc chương trình bắt đầu thì cơn mưa đã dừng hẳn.

Trong đoạn cuối của thông điệp, tôi đã yêu cầu một lời kêu gọi dành cho sự thay đổi, thách thức những người muốn thay đổi cuộc đời mình một cách hoàn toàn bằng cách tiếp nhận ân phước Cứu Chúa Giê-xu bước lên phía trước địa điểm tổ chức. Một người bước lên. Sau đó hai người. Và sau đó là hàng ngàn người! Chỉ như thế thôi, nhanh chóng không còn chỗ đứng phía trước nữa. Mọi người nối nhau tiến lên phía trước, ngăn nắp lấp đầy các chỗ trống cho đến khi dòng người vượt qua hai khu vực chỗ ngồi.

Thật không thể tin được!

Đến khi kết thúc chương trình, chúng tôi đã không thể đếm nổi số người lựa chọn dâng cuộc đời mình lên cho Cứu Chúa Giê-xu nữa. Con số uớc tính khoảng 1.000 người. Một điều mà tôi biết chắc chắn rằng Chúa là tốt lành.

Nick.

Piranha (Theo Blog cá nhân Lifewithoutlimbs của Nick Vujicic)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like