Home Lời Chứng Một Người Cha Luôn Kiểm Soát Con Cái Quá Mức Đã Gặp Gỡ Chúa Sau Khi Con Trai Ông Bỏ Nhà Ra Đi: “Tôi đã quỳ sụp xuống…”

Một Người Cha Luôn Kiểm Soát Con Cái Quá Mức Đã Gặp Gỡ Chúa Sau Khi Con Trai Ông Bỏ Nhà Ra Đi: “Tôi đã quỳ sụp xuống…”

by Godtv.com Author
30 đọc

Một người cha thích kiểm soát con cái đã có một mối quan hệ căng thẳng với đứa con trai của mình đến mức người con phải bỏ nhà đi – ông đã thay đổi sau khi gặp được Chúa.

Dave Moore là một kiểu phụ huynh rất nghiêm khắc với con cái. Con trai ông là David từng nói rằng cha cậu giống như kiểu phụ huynh mà “sống trong nhà của ông thì phải theo luật của ông; còn không thì ra đường mà sống. Người cha không bao giờ nhận ra mình là người như vậy cho đến một ngày ông và vợ tìm thấy một mảnh giấy ghi chú màu vàng trên giường nói rằng con trai họ đã bỏ nhà đi. Đứa con trai 19 tuổi của họ đột nhiên biến mất mà không báo trước.

Mảnh giấy từ biệt từ con trai

Người con viết “cậu đã trượt đại học và không thể đối diện” cha mẹ “với thất bại này.” Dave nhớ lại “Tôi bắt đầu cảm thấy tức ngực; tim tôi đập rất mạnh. Đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi.” Dave lập tức rời đi để tìm con trai mình.

Người cha lo lắng đã cố gắng hết sức để tìm kiếm con trai nhưng không thấy đâu.

Dave kể lại, “Chúng tôi biết David đã đi bằng xe buýt và chúng tôi biết rằng nó không có một xu dính túi và có thể phải sống lang thang ngoài đường.”

Hơn thế nữa, những suy nghĩ cứ chạy qua tâm trí ông, “Tôi cứ nghĩ mãi về việc ‘làm thế nào để tôi tìm thấy con tôi? Tôi sẽ phải làm gì khi tôi tìm được nó?, (Tôi cảm thấy) Tức giận với nó, nhưng càng giận bản thân mình hơn.”

“(Tôi đã từng) vung tay đấm vào bảng điều khiển trên xe. Điều đó thật tồi tệ. Tôi đã suy sụp .”

Vợ của Dave là Dorinda cũng rất lo lắng, “Tôi sợ rằng ai đó sẽ làm hại con tôi và chúng tôi sẽ không bao giờ gặp lại nó nữa.”

Sự hiểu ra của người cha hay kiểm soát con cái

Sau đó, người cha quyết định đi đến Dayton, bang Ohio, cách đó 4 giờ lái xe. Vì bạn gái của David đã nói rằng cậu từng có ý định sẽ đến đó.

Trên đường đi, ông đã tự trách mình vì đã quá kiểm soát con trai.

“Tôi sợ rằng mình có thể sẽ không bao giờ gặp lại con trai nữa và tất cả là lỗi của tôi. Tôi còn hơn cả kiểu phụ huynh mà “sống trong nhà của ông thì phải theo luật của ông; còn không thì ra đường mà sống. Ông hồi tưởng, “Tôi bắt đầu nghĩ, ‘Có phải tôi đã quá khiêm khắc với nó? Học đại học quan trọng như thế nào, con phải làm tốt. Con phải xuất sắc.’”

Lời cầu nguyện từ một người lạ

Dave đến Dayton. Ông dừng lại ở một quán ăn địa phương chia sẻ câu chuyện của mình với một sĩ quan cảnh sát. Đột nhiên, một người lạ đến gần và nói với ông.

“Nước mắt chảy dài trên khuôn mặt, anh ấy nói, ‘Chào anh, tôi thực sự lấy làm tiếc khi nghe câu chuyện của anh. Tôi có thể cầu nguyện cho anh được không?’” Dave thuật lại. Tôi nói ‘làm ơn.’ Rồi anh ấy đã cầu nguyện một lời cầu nguyện tuyệt vời cho tôi và con trai tôi, rằng Chúa sẽ dời cả núi để đưa con trai tôi về nhà an toàn.”

Dave lúc đó chưa biết Chúa Giê-xu cũng chưa phải là một Cơ-đốc nhân. Tuy nhiên, ông vẫn mở lòng với lời cầu nguyện của một người xa lạ. Ông nhớ lại việc tìm kiếm con trai mình “gần như là điều bất khả thi.” Bốn ngày đã trôi qua, mà vẫn không có tin tức gì từ David.

Cuộc gọi đến Hội-thánh

Họ dán những tấm áp phích ở trường, nói chuyện với bạn bè của David và kiểm tra máy tính của cậu, nhưng không tìm thấy manh mối nào. Bố mẹ cảm thấy rất bất lực. Mãi cho đến khi Dave gọi điện đến một hội thánh ở Atlanta.

Dave kể lại,“Một phụ nữ tên Paige nghe  điện thoại. Và tôi bắt đầu kể cho Paige chuyện của mình. Người phụ nữ này đã khiến tôi vô cùng cảm động, người nữ Cơ-đốc này thậm chí còn chẳng biết tôi là ai. Tôi nhìn trên bàn có một quyển Kinh Thánh đang nằm ở đó. Và tôi đã cầu xin sự giúp đỡ của Chúa. Tôi nói, ‘Chúa ơi, con muốn được giống như người phụ nữ này, con luôn muốn trở thành một phần của giải pháp, chứ không phải là một phần của vấn đề nữa. Nếu Chúa cứu con trai của con, con sẽ phục vụ Chúa trọn đời mình’.”

Vài phút sau, điện thoại đổ chuông. Con trai David của họ đã trở lại thị trấn!

“Tôi đã khóc với Chúa, và khi Ngài đáp lại lời cầu nguyện của tôi, tôi chỉ biết quỳ sụp xuống, giơ đôi tay lên cao và bắt đầu cảm ơn Chúa,” Dave chia sẻ.

“Đó là một phép màu. Con trai tôi, đã lạc mất mà giờ tìm lại được. Điều này thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. Giống như việc trước đây đi trong bóng tối mà giờ được bước ra ánh sáng vậy.”

Tiếp nhận Chúa Giê-xu; không còn là một người cha thích kiểm soát nữa.

Ngày Chúa Nhật sau đó, Dave và Dorinda đã đi hội thánh. Ông nhớ lại, “Ngay khi mục sư kết thúc bài giảng của mình và kêu gọi mọi người đứng lên tiếp nhận Chúa, tôi thực sự đã nhảy ra khỏi chỗ ngồi của mình và chạy thẳng lên bục. Tôi chỉ biết cúi đầu và kêu lên với Chúa để cảm ơn Ngài vì những gì Ngài đã làm. Không chỉ là việc đưa con trai tôi về nhà an toàn mà cả những gì Ngài đã làm trong cuộc đời tôi nữa. Chúa đã thay đổi tôi.

Sau đó, cả nhà của Dave đã dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu.

“Đây là một sự phục hồi tuyệt vời cho gia đình tôi. Không chỉ với con trai, vợ tôi và tôi – mà ngay cả hai đứa con riêng của tôi nữa. Chúa đã cho tôi một tấm lòng mới. Tôi trở nên một con người mới. Bởi vì tôi đã tìm kiếm con trai mình, nên tôi nhận ra chính Chúa cũng đã luôn tìm kiếm tôi,” người mà giờ đây không còn là một người cha hay kiểm soát nữa đã trải lòng mình như thế.

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: godtv.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like