Home Lời Chứng ‘Chúa Không Thiết Kế Chúng Ta Cho Sự Thù Ghét’: Cựu Chiến Binh Hezbollah Hiện Là Lãnh Đạo Một Mục Vụ Cơ Đốc Nhớ Lại Cuộc Gặp Gỡ Với Chúa Giê-xu

‘Chúa Không Thiết Kế Chúng Ta Cho Sự Thù Ghét’: Cựu Chiến Binh Hezbollah Hiện Là Lãnh Đạo Một Mục Vụ Cơ Đốc Nhớ Lại Cuộc Gặp Gỡ Với Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Vào đầu tháng 10, Afshin Javid đã đến thăm Israel với mục vụ Cyrus Call, nhằm thúc đẩy tình bạn hữu giữa người Ba Tư và người Do Thái. Nhưng giống như hàng triệu người khác, anh thấy mình đang ở giữa cuộc chiến khi Hamas phát động một cuộc tấn công đẫm máu vào ngày 7 tháng 10.

Là một cựu chiến binh Hezbollah, bản thân Afshin không lạ gì với bạo lực. Anh đã ngồi lại với CBN News để kể câu chuyện của mình.

Tôi đang trên đường đến Hoa Kỳ để khiến những người theo Cơ-đốc giáo cải đạo sang đạo Hồi, và lúc đó tôi nắm trong tay 30 hộ chiếu bất hợp pháp. Tôi bị bắt và tống vào tù ở Malaysia. Tôi là một người Hồi giáo tận tụy, không chỉ siêng cầu nguyện mà tôi còn đọc toàn bộ kinh Koran trong vòng mười ngày và cứ thế lặp đi lặp lại. Vì vậy, tôi đã rất tận tâm trong thời gian ở tù”, Javid nói.

Một ngày nọ, khi tôi đang cầu nguyện, một người đàn ông xuất hiện trước mặt tôi – cỡ người trung bình, nhưng người này như phát sáng. Ánh sáng này không phải là ánh sáng bình thường…. Và ngay lập tức, tôi biết rằng người này là thánh và tôi biết mình không được như vậy. Mặc dù tôi đã cầu nguyện rất nhiều, mặc dù tôi đã kiêng ăn rất nhiều và tôi đã đọc kinh Koran không biết bao nhiêu lần, đã tình nguyện làm công việc rà phá bom mìn và để cố gắng làm hài lòng Allah, tôi đã tham gia treo cổ nhiều người… Tôi biết, mặc dù tôi đã tuân giữ tất cả các quy tắc và luật lệ của đạo Hồi, nhưng tôi biết mình không công bình, không thánh khiết và tôi biết điều công bình duy nhất mà người này có thể làm là giết tôi,” anh nhớ lại.

Nhưng tôi không muốn chết. Vì vậy, tôi chạy đến góc phòng, ôm đầu và khóc thét lên, ‘Xin tha thứ cho tôi, tha thứ cho tôi, tha thứ cho tôi’“, Javid nói.

Và tôi không nghĩ người ấy sẽ tha thứ cho tôi vì người công bình. Tuy nhiên, tôi cảm thấy có ai đó chạm vào cánh tay trái của mình và nói, ‘Ta tha thứ cho con.’ Và tôi cảm thấy gánh nặng như được trút bỏ. Tôi biết tôi đã được tha thứ, nhưng tôi không biết làm thế nào. Và tôi bối rối. Tuy nhiên, tôi nói, được rồi, tôi không hiểu chỗ này. Chỉ có Chúa mới có thể tha thứ, nhưng người này vừa tha thứ cho tôi. Người là Chúa, nhưng là một Đấng khác với Allah mà tôi được biết. Đây không phải là Allah. Vậy người là ai mà tha thứ cho tôi? Và người ấy nói, ‘Ta là đường đi, chân lý, và sự sống,” anh tiếp tục.

Và tôi nghĩ, câu nói đó thật quyền năng. Điều đó có ý nghĩa rất lớn vì là một người Hồi giáo, bạn cầu nguyện ‘Hãy chỉ cho tôi con đường thẳng’. Và do đó, đường đi là một phương hướng. Chân lý là thứ bạn đo lường. Sự sống là cội nguồn, nhưng người này tuyên bố mình là tất cả những sự đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ đường đi là một con người. Chân lý là một con người, và sự sống là một con người, và tất cả đều là cùng một người“, Javid giải thích.

Vì vậy tôi nói, ‘Tôi không hiểu tên người là chi?’ Và người ấy nói, ‘Giê-xu Christ.’ Và như thể ai đó đã rút hết xương ra khỏi cơ thể tôi. Tôi ngã xuống đất như một tảng thịt. Và tôi bắt đầu khóc,” anh nói với CBN News.

Điều đó giống như bạn bị mù màu, rồi đột nhiên bạn nhìn thấy màu sắc, và bạn nhận ra thế giới này đẹp hơn bạn từng nghĩ rất nhiều. Và nếu bạn hỏi tôi điều gì đã khiến thế giới trở nên không màu như vậy, thì đó là tấm lòng chất chứa sự căm ghét, sự tức giận của mỗi người Hồi giáo. Mọi người nói, ‘Tại sao bạn lại ghét người Do Thái?’” Javid nói.

Tôi chưa bao giờ gặp một người Do Thái trước đây. Tôi nghĩ Hitler là một người tốt khi làm những gì ông ta đã làm. Ông ta chỉ không hoàn thành công việc. Tôi không biết tại sao tôi lại ghét họ. Chưa có người Do Thái nào từng làm điều gì xấu với tôi cả. Chúa không thiết kế chúng ta cho sự thù ghét, Ngài không tạo ra chúng ta vì muốn nhìn thấy ai đó phải chết. Ngài không thiết kế chúng ta cho những điều này. Đây là những thiết kế của Sa-tan. Bạn nghĩ thế nào về việc giết những người mà Chúa đã ban cho vùng đất này, liệu vậy có làm hài lòng Allah không? Chúa Giê-xu không phải là Đấng ăn mừng khi người Do Thái hay bất kỳ một dân nào bị giết,” anh giải thích.

Khi Javid đến thăm văn phòng CBN News ở Jerusalem, anh gặp một phụ nữ Israel tên là Sasha Ariev, người có cô em gái tuổi vị thành niên đã bị Hamas bắt cóc trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 10. Anh và vợ đã khóc khi xem câu chuyện của cô. Anh giới thiệu bản thân với cô ấy, khi máy quay đã tắt, cầu nguyện với cô và nói lời xin lỗi cô.

Hoàn toàn không có lời biện minh hay giải thích nào có thể xoa dịu được những gì đã và đang xảy ra,” anh nói với cô trong nước mắt. “Không ai nên ăn mừng khi một trong những con trai của tổ phụ Áp-ra-ham đi giết người khác. Và tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất tiếc vì gia đình chị đang phải trải qua chuyện này.

Sasha rất biết ơn vì lời nói của anh.

Cảm ơn anh rất nhiều,” cô trả lời. “Tôi chắc chắn rằng rất nhiều người Hồi giáo trên khắp thế giới – họ cũng không muốn điều này xảy ra.

Javid đã đưa ra quan điểm nêu rõ sự ủng hộ của mình đối với Israel.

Anh nói, “Chúng tôi sát cánh cùng tất cả người Do Thái, người dân Israel. Và chúng tôi khóc thương trước nỗi đau của họ khi những người thân trong gia đình đã mất, nhưng tất cả cũng vì sự tồn tại của Israel.”

Vào cuối buổi phỏng vấn với CBN News, Javid đã cầu nguyện cho những người ở cả hai chiến tuyến trong cuộc chiến ở Israel.

Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng, Đấng dựng nên trời và đất. Chúa yêu thương thế gian cùng mọi người trong thế gian. Đến nỗi Ngài đã hy sinh Chúa Giê-xu Christ để chúng con không bị hư mất mà được sự sống đời đời.

Hôm nay con cầu xin sự mặc khải về Chúa Giê-xu Christ sẽ đến với những người Hồi giáo và con cái của Ích-ma-ên. Cha ơi, con cầu nguyện rằng Cha sẽ nhớ giao ước với Ích-ma-ên, rằng Cha sẽ thực hiện giao ước đó trong đời này vì Ích-ma-ên khao khát sự mặc khải về tình yêu, sự mặc khải về Chúa Giê-xu Christ, mặc khải về sự cứu rỗi.

Lạy Cha, con cầu nguyện rằng sẽ có một bàn tay bảo vệ sẽ gìn giữ Y-sác trên mọi mặt trận, không chỉ ở Israel mà trên toàn thế giới. Xin ban cho chúng con những khải tượng, ước mơ và sự khôn ngoan để phất cao lá cờ hòa bình trong cuộc chiến này.

Trong danh quyền năng của Chúa Giê-xu, con cầu nguyện. Amen.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like