Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2023: Cầu nguyện cho Tây và Trung Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2023: Cầu nguyện cho Tây và Trung Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kể từ khi thành lập vào năm 2018 tại bang Abia, mục vụ Phụ nữ Hy vọng của đài Phát thanh Tin Lành Xuyên thế giới ở Nigeria không chỉ thực hiện các chương trình phát thanh và phân phát lịch cầu nguyện mà còn phục vụ các cộng đồng xung quanh. Mục vụ cũng bao gồm việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí cho những phụ nữ không có khả năng tự chi trả và chỉ dẫn phụ nữ cách tự tay làm xà phòng và đồ gia dụng để họ có thể chu cấp cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm mục vụ còn mang Kinh thánh và radio đến các trại tị nạn ở miền Bắc Nigeria để những người phụ nữ có thể đọc và nghe Lời Chúa, là điều mang lại cho họ niềm an ủi.

1. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện xin Chúa bày tỏ quyền năng của Ngài qua việc dỡ bỏ các bàn thờ, thành trì và các thần giả của satan ở Liberia. (Các Quan xét 6:25)

2. Lạy Cha, xin nhớ đến những người vợ không có con ở Côte d’Ivoire (Cộng hòa Bờ Biển Ngà) đang mong đợi có được đứa con từ nơi Chúa ban cho. (Thi Thiên 113:9)

3. Cha ơi , xin hãy ban cho các nhà lãnh đạo Gabon sự khôn ngoan để có thể cải thiện nền kinh tế và tạo công ăn việc làm để người dân có thể chu cấp cho gia đình mình. (Châm ngôn 2:6)

4. Lạy Chúa, xin cho radio được phân phối cho những người ở Nigeria đang háo hức đón nhận Phúc âm, và xin cho họ mời được những người khác cùng nghe đài, thậm chí sẵn lòng phát chương trình Phúc âm trong cửa hàng của họ cho khách hàng được nghe. (Rô-ma 1:16)

5. Lạy Chúa, xin bảo vệ hôn nhân và gia đình ở Sénégal khỏi bạo lực gia đình. (Giê-rê-mi 15:21)

6. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì các nhóm Phụ nữ Hy vọng của đài PTTL Xuyên thế giới và các nhóm cầu thay được thành lập ở Bénin thông qua sự cộng tác của các Hội thánh địa phương cùng với đối tác của chúng con, hội Truyền thông Truyền giáo Benin. (Phi-líp 1:5)

7. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan cho nhóm mục vụ của chúng con ở Mali khi họ được mời đến để tạo điều kiện và tham gia vào các cuộc họp cộng đồng, thường do những người đã nghe chương trình Phụ nữ Hy vọng khởi xướng. (2 Ti-mô-thê 2:2)

8. Lạy Chúa, xin mang đến những giải pháp thực sự cho cuộc khủng hoảng người tị nạn ở Nigeria, Chad, Cameroon và Niger. Nhiều gia đình thậm chí đang thiếu thốn lương thực cơ bản hàng ngày. (Ma-thi-ơ 25:35)

9. Mặc dù Cộng hòa Trung Phi rất giàu kim cương, vàng, dầu mỏ và uranium nhưng người dân nước này lại nghèo nàn . Lạy Chúa, xin giúp người dân được hưởng lợi từ những tài nguyên này. (Thi Thiên 22:26)

10. Lạy Chúa, xin ban hành sự thay đổi văn hóa và bảo vệ các bé gái khỏi bị cắt bao quy đầu cho nữ giới ở Sierra Leone, nơi 90% phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi đã trải qua hủ tục có thể gây đau đớn, băng huyết, nhiễm trùng, vô sinh và thậm chí là dẫn tới tử vong. (Thi Thiên 107:6)

11. Lạy Chúa, xin mở đường và chúc phước cho việc đào tạo cho phụ nữ Nigeria về cách sản xuất các mặt hàng tự chế như xà phòng để giúp đỡ kinh tế cho gia đình họ. (Châm ngôn 14:23)

12. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những tín hữu ở Gabon đang bị gia đình bách hại vì đức tin nơi Cha. Xin cho họ sự can đảm để trung tín với Ngài. (1 Phi 4:16)

13. Lạy Chúa, xin cho các phụ nữ Côte d’Ivoire nhận biết Chúa là Cứu Chúa của họ và tìm thấy niềm vui cứu rỗi của họ chỉ nơi Ngài mà thôi. (1 Phi 1:8)

14. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì nhiều phụ nữ và trẻ em gái ở Liberia đang chờ đợi Chúa ban cho họ một người bạn đời tin kính và những người trước đây chung sống như vợ chồng bây giờ họ sẽ kết hôn với nhau. (Thi Thiên 37:4)

15. Lạy Chúa, xin ban chiến lược và sự sáng tạo cho các nhà lãnh đạo của chúng con ở Senegal để mục vụ Phụ nữ Hy vọng, đài PTTL Xuyên thế giới có thể phát triển và mạnh mẽ vì vinh hiển danh Chúa. (Công vụ 2:47)

16. Lạy Chúa, xin chấm dứt sự bành trướng tôn giáo đa thần Vodou ở Bénin. Cầu xin Chúa cho những người thực hành theo các thủ tục tà thuật của nó sẽ từ bỏ tà giáo này và được biến đổi thông qua mối liên hệ với Chúa Giêsu. (Công vụ 3:19)

17. Ngợi khen Chúa vì nhóm Mali của chúng con đang tham gia vào việc huấn luyện truyền giáo qua các Hội thánh địa phương và các kỳ trại dành cho phụ nữ. Xin cho các tín hữu bắt đầu chia sẻ niềm tin và hy vọng của mình nơi Chúa Giêsu một cách thường xuyên. (1 Phi 3:15)

18. Lạy Cha, xin chấm dứt nạn bắt cóc và giết người ở Cameroon. Cầu xin sự hiện diện của Ngài mang lại hòa bình và sự sống cho đất nước này. (Phục truyền 31:6)

19. Lạy Chúa, xin mang lại sự trung thực trong việc cai trị ở Cộng hòa Dân chủ Congo và hòa bình cho các cuộc nội chiến ở nước này. Cầu mong mọi người tìm thấy sự ổn định và yên nghỉ trong Ngài. (Thi thiên 29:11)

20. Thưa Cha, xin dùng nhóm Phụ nữ Hy vọng của chúng con ở Nigeria để phục vụ những chị em có nhà cửa bị phá hủy và các thành viên trong gia đình bị giết do các cuộc nổi dậy. (2 Cô-rinh-tô 1:3-4)

21. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa chữa lành những người dân Gabon đang bị bệnh tật. Xin ban sức khỏe tốt cho nhóm Phụ nữ Hy vọng của chúng con để họ có thể tiếp tục công việc của Ngài. (Giê-rê-mi 17:14)

22. Lạy Cha, cầu xin quyền thừa kế hợp pháp của các góa phụ và con cái của họ ở Côte d’Ivoire sẽ sớm được phục hồi cho họ. (Thi Thiên 68:5)

23. Lạy Cha, chúng con ca ngợi Ngài vì có rất nhiều phụ nữ Liberia đang đọc Lời Chúa, dành thời gian ở riêng với Chúa và chia sẻ Lời đó với gia đình của họ. (Thi Thiên 119:105)

24. Lạy Chúa, chúng con cầu xin ơn cứu rỗi cho những phụ nữ Senegal đang lắng nghe Phụ nữ Hy vọng. Xin cho họ được môn đệ hóa và được kết nối với các tín hữu khác trong Hội thánh của Ngài. (Ê-sai 12:2)

25. Lạy Cha, xin thăm viếng tầng lớp lãnh đạo ở Bénin. Xin Cha gửi những người tin kính đến với những người lãnh đạo này với tư cách là người cố vấn và người cầu thay cho họ. (Châm ngôn 12:15)

26. Lạy Chúa, xin cho nhóm mục vụ ở Nigeria có được sự đảm bảo về hỗ trợ tài chính trong nước cho công tác chuyển ngữ và phân phối lịch cầu nguyện. (2 Cô-rinh-tô 9:8)

27. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin Cha đáp ứng nhu cầu của những người sống trong cảnh nghèo khó ở Gabon, cho dù đó là nhu cầu về tinh thần, thể chất, tài chính hay tình cảm. (Thi Thiên 113:7)

28. Đức Chúa Trời là Đấng đã giải hòa chúng ta với chính Ngài qua Đấng Cứu-thế và đã ban cho chúng ta chức vụ giải hòa. Cầu xin Chúa cho những người chồng ở Côte d’Ivoire vốn đã bỏ rơi vợ mình sẽ trở về nhà và làm hoà lại với vợ mình. (Mal. 2:14-16)

29. Lạy Cha, xin giúp giới trẻ Liberia hiểu rằng thân thể của họ là đền thờ của Chúa Thánh Linh và họ dứt khoát từ chối sử dụng ma túy và rượu. (1 Cô-rinh-tô 6:19-20)

30. Nhiều vùng ở Bénin theo đuổi các tập tục truyền thống và thờ thần tượng mà không có sự hiện diện mạnh mẽ của sứ điệp Phúc âm. Lạy Chúa, xin thúc giục Hội thánh ra đi để mang thông điệp cứu rỗi của Ngài đến với họ. (2 Ti-mô-thê 4:5)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like