Home Quốc Tế Kỷ Niệm 50 Năm Sự Thành Tín Của Đức Chúa Trời Tại Hàn Quốc

Kỷ Niệm 50 Năm Sự Thành Tín Của Đức Chúa Trời Tại Hàn Quốc

by Billy Graham
30 đọc

Billy Graham và thông dịch viên của ông, Mục-sư Billy Kim, tại Chiến-dịch Truyền-giảng Seoul năm 1973. Tại buổi nhóm cuối cùng của đợt truyền giảng kéo dài năm ngày, 1,1 triệu người đã được nghe Phúc Âm, đám đông lớn nhất mà nhà truyền giáo từng đích thân rao giảng.

Vào ngày 3 tháng 6, Franklin Graham đã chia sẻ Phúc Âm tại một sự kiện kỷ niệm đặc biệt tưởng niệm cha ông, Billy Graham, cùng chiến dịch truyền giáo mang tính lịch sử năm 1973 tại Seoul, Hàn Quốc. Will Graham (con trai Franklin Graham) đã công bố cùng một sứ điệp Tin Lành tại buổi tiếp cận cộng đồng cho sinh viên vào ngày 2 tháng Sáu.

Vào cuối mùa xuân năm 1973, Billy Graham đứng trước đám đông—có hơn 1 triệu người tập trung trên một đường băng được sử dụng trong Chiến-tranh Triều Tiên. Đó là đám đông lớn nhất mà ông từng đích thân rao giảng.

Billy Graham sau này nhớ lại, “Điều đó thật tuyệt vời, tôi không thể nào tin được.

Đó là ngày 3 tháng 6 năm 1973, ngày kết thúc chiến dịch truyền giáo ở Seoul, Hàn Quốc. Trong vòng năm ngày, 3,2 triệu người đã đến nghe nhà truyền giáo người Mỹ, nhiều người đã phải đi bộ rất xa.

Mọi người khao khát hy vọng sau nhiều năm bị Nhật Bản chiếm đóng, chiến tranh, nghèo đói và quá trình chuyển đổi để trở thành Đại Hàn Dân Quốc.

Billy Graham đã chia sẻ về một Đức Chúa Trời hằng sống, điều mà nhiều người trong quốc gia này chưa từng nghe. Thông dịch viên của ông, một mục sư trẻ tên là Billy Kim, đã giải thích một cách say mê những lời nói và cử chỉ của Graham, và khi nhà truyền giáo mời đám đông tiếp nhận Đấng Christ, nhiều người đã cầu nguyện phó thác cuộc đời mình cho Ngài. Tổng cộng, 75.000 người đã đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời này trong chiến dịch tiếp cận rộng rãi.

Sự kiện lịch sử đã thay đổi bối cảnh thuộc linh của quốc gia mong manh này, thúc đẩy sự bùng nổ của các hội thánh mới và những người theo Chúa hết lòng. Trong 5 thập kỷ kể từ đó, số lượng Cơ-đốc nhân trên khắp Hàn Quốc đã tăng gấp ba lần.

Billy Graham đứng cùng thông dịch viên của ông, Mục-sư Billy Kim, vào năm 1973. Tháng 12 năm 2022, Thư viện Billy Graham đã dành tặng Billy Kim Hall để vinh danh nhà truyền giáo đến Châu Á. Căn phòng phục vụ như một cơ sở đào tạo và tổ chức các sự kiện đặc biệt.

Tháng 6 năm nay đánh dấu 50 năm kể từ sự kiện này, và Mục-sư Kim đã dẫn đầu một đại hội kỷ niệm tại sân vận động World Cup Seoul vào ngày 3 tháng 6 để kỷ niệm những gì Đức Chúa Trời đã làm qua chiến dịch truyền giảng này. Franklin Graham công bố cùng một sứ điệp Tin Lành mà cha ông đã chia sẻ nhiều thập kỷ trước, và Will Graham (con trai Franklin Graham) đã nói chuyện với các sinh viên Seoul trong một buổi truyền giảng một ngày trước đó (2/6).

Những người lính Hàn Quốc chăm chú lắng nghe tại Chiến-dịch Truyền-giảng Billy Graham năm 1973.

‘Tôi muốn một đời sống khác đi’

Mi-sook nhớ lại, “Tôi vẫn có thể nghe thấy giọng nói của ông ấy trong trí nhớ của mình.

Từ chỗ ngồi, cô bé 9 tuổi không thể nhìn thấy mặt Billy Graham nhưng cô vẫn nhớ như in những lời của ông “vang vọng” qua loa.

Billy Graham nói, “Nếu bạn sẵn sàng từ bỏ tất cả các thần khác, hãy đứng lên.” Có một sự im lặng giữa 1,1 triệu người, ngồi sát vào nhau và lắng nghe qua loa đặt khắp đường băng dài hàng dặm.

Khi quyết định tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ, nhiều người sẽ từ bỏ niềm tin Phật giáo lâu đời và có thể bị các thành viên trong gia đình phản đối.

Họ bắt đầu đứng dậy một cách thưa thớt, một người ở đây, một người ở kia, cho đến khi hàng ngàn người cùng đứng dậy, cầu xin Chúa tha thứ cho tội lỗi của mình và dâng tấm lòng mình cho Đấng Christ.

Mi-sook đã làm điều này vào đầu năm đó, khi một người hàng xóm lớn tuổi hơn mời cô đến hội thánh.

Cô nói, “Tôi đã được nghe Phúc Âm và Chúa Giê-xu đã chết cho tôi. Một khi tôi nghe câu chuyện đó, nó đã tác động tới tôi. Đời sống của tôi đã thay đổi.

Đi nhóm hội thánh là điều duy nhất tôi muốn làm.

Cô gái trẻ—có các thành viên trong gia đình là những Phật tử sùng đạo—mỗi ngày phải đi bộ 30 phút từ tờ mờ sáng để dự buổi cầu nguyện lúc 4:30 sáng tại một hội thánh gần đó.

Tại các buổi lễ cầu nguyện qua đêm vào các ngày thứ Sáu, Mi-sook đã cầu nguyện suốt đêm. “Hoàn cảnh gia đình tôi không tốt,” cô nói. “Ở hội thánh tôi thấy bình an—và tôi muốn có một đời sống khác đi.

Sau khi rời khỏi nhà năm 16 tuổi, Mi-sook trở thành nạn nhân của nạn buôn người.

Tôi đã muốn tự sát,” cô nói. Vào ban đêm, khi được phép ra ngoài, Mi-sook đã đi bộ đến một ngọn hải đăng gần đó. “Có những con sóng lớn và tôi chỉ muốn nhảy xuống nước,” cô chia sẻ.

Trong nước mắt, Mi-sook nhớ lại Phúc Âm có ý nghĩa như thế nào đối với cô và đã ngăn cô kết liễu cuộc đời mình như thế nào. “Chúa đã mang tôi ra khỏi đó,” cô giải thích.

Khi được trả tự do vài năm sau đó, cô chuyển đến Hoa Kỳ, nơi cô gặp chồng mình. Cùng nhau, họ đã nuôi nấng bốn người con và dạy các con nhận biết Đấng Christ.

Nghe tin Franklin Graham sẽ quay trở lại Seoul, giáo viên trường Chúa Nhật lâu năm này đã rất ngạc nhiên.

Cô nói, “Tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ chứng kiến thế hệ tiếp theo được nghe Phúc Âm từ con trai của Billy Graham. Giống như cha mình, ông đang làm việc cho vương quốc của Đức Chúa Trời.

Bất chấp nỗi đau từ thời thơ ấu, ngày nay Mi-sook vẫn có hy vọng nhờ vào Chúa Giê-xu Christ—và niềm tin rằng Ngài sẽ sử dụng quá khứ của cô cho sự vinh hiển của Ngài bây giờ và trong những ngày sắp tới.

Nếu Chúa có thể sử dụng câu chuyện của tôi cho vương quốc của Ngài, tôi sẵn lòng. Ngài sẽ làm gì với nó, đó là quyền của Ngài.

Billy và Ruth Bell Graham được chào đón nồng nhiệt tại sân bay bởi người dân Hàn Quốc, cũng như một dàn hợp xướng.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like