Home Quốc Tế ‘Có Một Cuộc Chiến’: Nghiên Cứu Tiết Lộ Phần Lớn Mục Sư Đang Ở Trong Tình Trạng ‘Cực Kỳ Căng Thẳng’, Làm Việc Quá Sức

‘Có Một Cuộc Chiến’: Nghiên Cứu Tiết Lộ Phần Lớn Mục Sư Đang Ở Trong Tình Trạng ‘Cực Kỳ Căng Thẳng’, Làm Việc Quá Sức

by Cbn.com
30 đọc

Tháng Năm là Tháng Nhận-thức về Sức-khỏe Tâm-thần, và mọi người cần nhận thức về điều này, đặc biệt là các hội thánh. Phong trào nâng cao nhận thức trên cả nước hoạt động để chống lại sự kỳ thị và cung cấp nguồn lực giáo dục cho hàng triệu người ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi bệnh tâm thần.

Và một báo cáo mới tiết lộ rằng các mục sư cũng không ngoại lệ.

Theo nghiên cứu của Lifeway Research về những nhu cầu lớn nhất của mục sư năm 2022, 75% mục sư nói rằng họ vô cùng căng thẳng và 90% cho biết họ làm việc từ 55-75 giờ mỗi tuần.

Mục sư Joshua Smith của Hội-thánh Light Elk Grove ở Elk Grove, California nói với chương trình Prayer Link của CBN rằng điều quan trọng là các mục sư phải biết khi nào thì mình nên nạp năng lượng.

Anh giải thích, “Chúng ta cần phải khôn ngoan với sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trong cuộc đời mình, biết cách quản lý thời gian và đảm bảo rằng sự kêu gọi không đè bẹp chúng ta. Chúng ta biết gánh của Chúa thật nhẹ nhàng, nhưng chúng ta cũng cần cầu nguyện để có được thần khôn ngoan và không ôm đồm quá nhiều công việc mà Chúa không kêu gọi chúng ta làm.

Smith nói rằng các mục sư không thể phủ nhận nhu cầu nghỉ ngơi của họ vì việc gắng sức rót nước ra từ một chiếc cốc rỗng sẽ rất có hại.

Anh chia sẻ, “Bạn và tôi cần biết chúng ta bước đi trong ân điển nào để không mang gánh nặng mà chúng ta không được thiết kế để mang. Chúng ta cũng cần chấp nhận thực tế rằng mình chỉ là con người yếu đuối. Chúng ta cần nghỉ ngơi. Chúng ta cần nạp lại năng lượng.

Smith nói thêm rằng mục tiêu của kẻ thù là làm mục sư mệt mỏi để hắn có thể ngăn trở sự phát triển của toàn bộ cộng đồng Hội-thánh.

Ở Cô-rinh-tô, Phao-lô nói rằng có một cánh cửa để làm chức vụ, một cánh cửa mở rộng và hữu hiệu, nhưng ông cũng nói rằng có nhiều kẻ thù. Vì vậy, không chỉ cuộc sống mưu sinh và những lo toan trong công việc kinh doanh mà còn có một cuộc chiến thuộc linh đang kéo chúng ta xuống,” anh giải thích.

Smith nói tiếp, “Ở đâu có cửa mở, ở đó có chiến trận. Ma quỷ đang giành giật (linh hồn của tôi) và linh hồn của bạn. Là những người nam và người nữ của Chúa, chúng ta được kết nối với các nhóm người, chúng ta được kết nối với các hội thánh, và chúng ta được kết nối với toàn bộ cộng đồng. Nếu hắn có thể làm chúng ta mệt mỏi, hắn sẽ hạ gục cả cộng đồng.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like