Home Lời Chứng Đức Tin Bên Trong Bệnh Viện Dã Chiến Covid Ở Los Angeles

Đức Tin Bên Trong Bệnh Viện Dã Chiến Covid Ở Los Angeles

30 đọc

“Tôi có cơ hội để ngồi xuống và trấn an họ rằng họ đang ở nơi tốt nhất có thể vào lúc này. Mỗi sáng các nhân viên thay phiên nhau cầu nguyện để Chúa chữa lành cho họ. Thật vui khi được ngồi với [những bệnh nhân này] và nói chuyện với họ về Chúa. ” – Damaris Scalzi

Damaris Scalzi giáo sĩ của tổ chức Billy Graham có thể nhìn thấy rõ vẻ sợ hãi trong mắt Jenna từ phía bên kia căn lều của bệnh viện Samaritan’s Purse ở Hạt Los Angeles, California, nơi 1 triệu người đã nhiễm COVID-19 kể từ mùa xuân năm ngoái.

Scalzi băng qua lối đi ở giữa các giường để đến với Jenna.

Trẻ hơn hầu hết các bệnh nhân ở đây, Jenna sợ hãi về loại virus độc hại tấn công cơ thể mình. Mặc dù giờ đây cô ấy trông không giống với bản thân mình trước đây, nhưng một hình xăm vẫn lấp ló sau lớp áo bệnh nhân của cô.

“Tôi là một giáo sĩ,” Scalzi tự giới thiệu, nói lớn qua lớp khẩu trang bảo vệ  (PPE) của mình. “Tôi muốn bạn biết rằng chúng tôi đang cầu nguyện suốt ngày đêm.”

Jenna rơm rớm nước mắt—cô ấy có vẻ không thoải mái hay quen thuộc với mọi thứ xung quanh.

Scalzi giải thích, “Đây không phải là một nơi đáng sợ. Nơi này có thể trông hơi khác một chút vì chúng ta đang ở trong lều, nhưng đây là bệnh viện. Mọi người ở đây đang cầu nguyện cho bạn được phục hồi sức khỏe.”

Jenna dường như rất thích cuộc trò chuyện đầu tiên đó. Trong vài ngày tiếp theo, cô ấy bắt đầu tìm kiếm Scalzi mỗi khi cô bước vào lều, và mở lòng với cô về những khó khăn trong cuộc sống ngoài COVID-19.

Scalzi nhớ lại từ cuộc trò chuyện của họ: “Cô ấy cần xóa bỏ tất cả quá khứ tội lỗi, cô ấy muốn được tha thứ nhưng không biết làm thế nào để có được điều đó.”

Scalzi nói với cô ấy Chúa Giê-xu có thể cất đi tội lỗi của mọi người và mang chúng đi thật xa. Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, thì Ngài cũng đem sự vi phạm của chúng ta khỏi xa chúng ta bấy nhiêu. (Thi-thiên 103: 11-12)

Scalzi giải thích,  “Đó là một món quà miễn phí mà bạn không thể tự kiếm được. Chúa có thể xóa bỏ quá khứ của bạn.”

Đó là điều Jenna muốn—và biết mình cần. Một luồng không khí tươi mới như tràn ra bên ngoài lá phổi đang được chữa lành.

Khi cơ thể cô ấy hồi phục, tinh thần của cô ấy cũng vậy. Trước khi rời khỏi bệnh viện, Jenna đã dâng đời sống của mình cho Chúa. Khi vị hôn phu đến đón, cô ấy đã trở thành một con người mới và có một cuốn Kinh Thánh trong tay.

Phía Sau Lớp Khẩu Trang

Là một người làm công tác xã hội, Damaris Scalzi không bao giờ tưởng tượng được rằng cô ấy sẽ bỏ ra nhiều tuần liền để thay khăn trải giường trong bệnh viện và cầu nguyện cho mọi người giữa một đại dịch. Là một người mẹ, cô nhận thấy mình muốn chăm sóc và an ủi người khác — và công việc này có vẻ phù hợp khi cô chứng kiến chồng mình, anh Jason, phục vụ như một giáo sĩ từ năm 2016.

Bệnh nhân nhiều lần sợ hãi, và họ thường yêu cầu giáo sĩ cầu nguyện với họ.

Scalzi chia sẻ, “Tôi có cơ hội để ngồi xuống và trấn an họ rằng họ đang ở nơi tốt nhất có thể vào lúc này. Mỗi sáng các nhân viên thay phiên nhau cầu nguyện để Chúa chữa lành cho họ. Thật vui khi được ngồi với [những bệnh nhân này] và nói chuyện với họ về Chúa.”

Nhớ lại một cuộc trò chuyện khác với một bệnh nhân COVID-19, Scalzi chia sẻ cách mà Valeria nói với cô rằng cô ấy chưa bao giờ rời xa con cái hoặc gia đình trước đây, nhưng cô ấy vẫn đang chiến đấu vì sự sống của mình trong bệnh viện.

Lấy ra một tập sách Phúc Âm có tên là Các Bước Để Bình An Trong Chúa, Scalzi đọc cho Valeria nghe từ đầu đến cuối. Mặc dù Valeria có nền tảng tôn giáo, nhưng cô đã không hoàn toàn tin cậy Chúa Giê-xu bằng cả cuộc đời mình. Sau cuộc trò chuyện này, Scalzi chứng kiến ​​nỗi sợ hãi rời khỏi cơ thể của Valeria khi cô quyết định theo Chúa—và buổi tối hôm đó là lần đầu tiên mà Valeria có thể nghỉ ngơi hoàn toàn kể từ khi cô được đưa đến.

Scalzi đã đến bệnh viện dã chiến này vào ngày 12 tháng Giêng, cô chia sẻ, “Phần lớn thời gian, tôi bắt đầu những cuộc trò chuyện, lắng nghe rất nhiều những chia sẻ của bệnh nhân và tôi trực tiếp trong việc chia sẻ Các Bước Để Bình An Trong Chúa bởi vì mọi người đều đang thiếu thốn điều này và cố gắng tìm kiếm nó theo một cách nào đó.

Trong vài tuần cuối cùng phục vụ tại bệnh viện dã chiến California, cô đã thấy COVID-19 gây thiệt hại cho nhiều người. Nhưng cô ấy không nản lòng.

Scalzi nói, “Chúa Giê-xu lẽ ra phải là tất cả đối với mọi người. Nếu chúng ta không muốn Ngài, chúng ta sẽ không bao giờ biết Ngài là Đấng chu cấp. Tôi tin rằng đó là cơ hội cho nơi đây và bây giờ.

Kể từ lần đầu tiên được luân chuyển đến các bệnh viện dã chiến COVID ở Ý và Bahamas, Chúa đã thay đổi quan điểm của cô và cho cô thấy cuộc sống mong manh như thế nào.

Scalzi nói, “Tôi không ngại chia sẻ Phúc Âm; tôi không dừng lại và do dự nữa. Trở về nhà sau hành trình ở Ý, tôi cảm thấy mình khá nhạy cảm và tươi mới như thuở mới vào nghề. Tôi yêu con người của mình. Tôi không ngại khi chia sẻ với các nhân viên tại cửa hàng. Chúng tôi là giáo sĩ cả ngày và mỗi ngày.”

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi v tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like