Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 9: Cầu Nguyện Cho Con Trở Nên Người Chúa Muốn

Ngày 9: Cầu Nguyện Cho Con Trở Nên Người Chúa Muốn

by Sưu Tầm
30 đọc

Cuộc sống con cái của chúng ta có thể trở nên khốn khổ, chán nản và không thỏa lòng khi không biết Đức Chúa Trời tạo ra chúng theo mẫu người nào, chúng cố gắng làm mẫu người không đúng với bản chất của mình, thậm chí nuôi mơ ước mình sẽ trở nên một con người khác. Những điều trên xảy ra khi chúng chưa từng được khuyến khích khám phá ra những điểm mạnh cùng tài năng Đức Chúa Trời ban cho mình. Các con chúng ta trở thành mẫu người Đức Chúa Trời tạo dựng khi biết cầu xin Đức Chúa Trời hướng dẫn rồi làm theo điều Ngài dạy bảo. Chúng ta có thể cầu xin cho con mình có đôi tai biết nghe tiếng Đức Chúa Trời để những khốn khổ đó không xảy ra cho chúng.

Một trong những kế hoạch của ma quỷ đối với thanh thiếu niên là khiến họ so sánh mình với người khác, tự cho mình là thiếu thốn, rồi tìm cách biến mình thành một con người khác với bản chất của mình. Các cô thì so sánh mình với bạn gái và thấy họ xinh đẹp hơn, áo quần tốt hơn, nhà cửa đẹp hơn, nổi tiếng hơn, tài giỏi hơn. Các cậu thì nhìn chúng bạn và xem họ như những đàn ông thực thụ, đẹp trai hơn nhiều bạn hơn, nhiều tài năng hơn, sành điệu hơn. Cứ so sánh như vậy dễ khiến mình buồn phiền vì thấy thiếu kém, có thể gây hại cho con người đích thực của mình. Thay vì biết ơn Đức Chúa Trời đã tạo dựng hiện trạng của mình và dành sức lực cố gắng trau dồi tối đa, thì họ lại nỗ lực đua chen làm một con người vượt trên khả năng của mình, làm chuyện mà không bao giờ mình có thể đạt tới được. Lời cầu nguyện của chúng ta có thể chặn đứng kế hoạch của kẻ thù và giúp con cái chúng ta thấy rõ bản thân cùng tương lai của chúng.

Điều trọng tâm để giúp con chúng ta hiểu rõ chúng được tạo dựng nên theo mẫu người nào, đó là khích lệ con có mối quan hệ với Chúa. Chúng sẽ hiểu được trọn vẹn mình là ai khi hiểu được Đức Chúa Trời là ai.

Kinh Thánh nền tảng: “Anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh, là dân thuộc về Đức Chúa Trời, hầu cho anh em rao giảng nhơn đức của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đến nơi sáng láng lạ lùng của Ngài.” (I Phi-e-rơ 2:9)

Chúng ta cùng cầu nguyện:
“Chúa ơi, con cảm ơn Chúa vì chính mình con và các con của con được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng, cảm ơn Chúa về kế hoạch tốt lành và mẫu người trọn vẹn Ngài đã dành sẵn cho [tên các con]. Con xin Chúa đổ Thần Ngài trên các con của con và khiến các con trở thành mẫu người Ngài đã kêu gọi. Xin cho các con không bao giờ lệch ra khỏi khuôn mẫu cùng công việc mà Ngài đã lựa chọn cho chúng, hoặc để các con tìm cách làm một người khác.

Xin giải thoát [tên các con] khỏi bất kỳ kế hoạch nào của ma quỷ nhằm cướp đi cuộc đời chúng và đánh cắp nét độc đáo cùng tài năng của chúng, hoặc phá hủy mẫu người mà Ngài đã tạo nên. Con cầu xin Chúa cho các con không theo ai ngoài Ngài, nhưng cho các con sẽ là người dắt đưa người khác vào nước Ngài.

Chúa ơi, xin cho các con tìm được chính mình trong Chúa, xem bản thân mình là dụng cụ của Ngài và biết rằng các con được trọn vẹn khi ở trong Ngài. Xin giúp trẻ nhìn chính Ngài và muốn giống như Chúa, chứ không nhìn những người xung quanh để bị cám dỗ trở nên giống như họ. Xin Chúa giúp các con tin rằng ý tưởng và đường lối Chúa đối cùng các con là bình an chứ không phải tai họa để các con có một tương lai đầy hy vọng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-Su Christ. Amen.”

✍️ [Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like