Home Tin tức Anh Chị Em Mới Người Campuchia Trong Đấng Christ Háo Hức Môn Đồ Hoá Người Khác

Anh Chị Em Mới Người Campuchia Trong Đấng Christ Háo Hức Môn Đồ Hoá Người Khác

by Billy Graham
30 đọc

Hơn 13.000 người đã đến đêm thứ hai, là đêm cuối cùng của Love Phnom Penh Festival (Lễ hội Yêu Phnôm Pênh) với Franklin Graham. Giống như đêm hôm trước, hơn 800 người đã đưa ra quyết định tiếp nhận Đấng Christ, với tổng số hơn 1.800 linh hồn đã trở lại với Chúa qua hai ngày, cả trực tiếp và trực tuyến. Cảm ơn anh chị em đã cầu nguyện cho Lễ hội này. Chúng tôi cảm ơn Chúa vì tất cả những gì Ngài đang làm ở Campuchia và xin hãy tiếp tục cầu nguyện khi các hội thánh địa phương môn đồ hoá những tín đồ mới.

Cambodia Festival (Lễ hội Campuchia) đã diễn ra từ lâu trước đó, với một đội địa phương chính thức đã bắt đầu chuẩn bị vào hồi tháng 2.

Đêm cuối cùng của Lễ hội đã thắp sáng Phnom Penh City Center Driving Range, được bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng của thành phố, một số trong đó biến mất trong bóng tối khi mặt trời lặn. Tại đây, bạn có thể thấy hàng trăm chiếc xe máy đậu đối diện với Lễ hội.

Một dàn hợp xướng hát bài “Khát Khao Dòng Nước” bằng tiếng Khmer địa phương của mình. Nhìn nai kia khát khao dòng nước mát, Như con thèm khát chính Chúa Cha toàn năng.

Một đám đông chật cứng phía trước nhảy lên, vỗ tay, nhảy múa và reo hò khi các nghệ sĩ Cơ đốc nhân hướng dẫn họ thờ phượng Chúa.

Từ trong tiếng Campuchia có thể không dễ phát âm nhất đối với một số người Mỹ, nhưng Franklin Graham đảm bảo với đám đông rằng Chúa biết tất cả mọi người trong đám đông một cách cá nhân: “Ngài biết tên bạn”.

Một cái nhìn rộng hơn về khán giả tập trung tại Phnom Penh City Center Driving Range.

Những người bạn này phát ra những tiếng cười khúc khích sau khi chụp ảnh họ trong khi chờ đợi sự kiện bắt đầu.

Nghệ sĩ người Campuchia Khem và một nhóm múa có nhiều người trong đám đông giơ điện thoại lên cao để chụp ảnh và quay video.

Cả Thứ bảy và Chúa nhật có hơn 9.500 người đã xem Lễ hội trực tuyến. Không còn nghi ngờ gì nữa, Chúa đã sử dụng những lời cầu nguyện của vô số người để giúp cho sự kiện truyền giáo này được diễn ra.

Một cố vấn đọc qua một cuốn sách nhỏ tên là Living in Christ (Sống trong Đấng Christ) với một chàng trai trẻ, vào cuối buổi tối bạn đó đã bước lên tiếp nhận Đấng Christ.

Trống, nhảy múa, một dàn hợp xướng, có tất cả các loại hình giải trí, nhưng mỗi hành động đều có mục đích cao hơn thế: hướng mọi người trong đám đông đến một Đấng Sáng Tạo, Đấng có tình yêu không hề chấm dứt.

“Một ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ rời thế giới này đi. Và nếu đức tin của chúng ta là trong Chúa Giê-xu, chúng ta sẽ đến một nơi gọi là thiên đàng”, Josh Havens từ nhóm The Afters nói, với sự giúp đỡ từ một thông dịch viên. “Ngài vĩ đại hơn quá khứ của chúng ta. Ngài vĩ đại hơn cả sự sai phạm của chúng ta. Ngài vĩ đại hơn tội lỗi của chúng ta. Và tình yêu của Ngài là vô điều kiện”.

Ban nhạc Tommy Coomes đã hát một câu hát của bài hát có tên “My Hope” (Niềm Hy Vọng của Con) bằng tiếng Khmer địa phương.

Một phụ nữ và một cố vấn cầu nguyện đã cầu nguyện cùng nhau và sau đó họ đã ôm nhau. Tất cả những người đã tiếp nhận Đấng Christ vào Chúa nhật sẽ nhận sự chăm sóc từ các Cơ Đốc nhân địa phương, những người có thể giúp hướng dẫn họ trong đức tin mới của mình.

Một đám mây bụi bốc lên từ mặt đất khi những dòng người tiến lên sân khấu theo lời mời của Graham để tiếp nhận Đấng Christ. Không có do dự, không có tạm ngưng. Họ bắt đầu tiến về phía trước ngay khi có cơ hội.

Dennis Agajanian và cây đàn guitar của anh có một nhóm thanh niên nhảy chân trần trên cát trong phạm vi lái xe.

“Có điều gì trở ngại ngăn cản bạn đến với Đấng Christ buổi tối nay?” Franklin Graham hỏi chỗ trống vào tối Chúa nhật. Còn bạn thì sao?

Tổng cộng, ước tính có khoảng 23.700 người đã tham dự hai ngày của Lễ hội Campuchia. Tháng tới, Franklin Graham sẽ tới Florida để loan báo Phúc Âm trên sáu thành phố trong Chuyến Truyền Giáo Bang Florida.

Dịch: Nau Puih
Nguồn: billygraham.org
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like