Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 11: Nỗi Lòng Tị Nạn

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 11: Nỗi Lòng Tị Nạn

by Sưu Tầm
30 đọc

Hãy chờ dậy, đem Con Trẻ và mẹ Ngài lánh qua Ai-cập. – Ma-thi-ơ 2:13

      Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20 tháng 6 hàng năm làm Ngày Tị nạn Thế giới – World Refugee Day, hầu nâng cao nhận thức về tình trạng của những người tị nạn trên khắp thế giới. Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc – UNHCR cho biết hiện nay 70.8 triệu người tị nạn trên toàn thế giới. Tị nạn là lánh nạn, chạy trốn qua một quốc gia khác để thoát cảnh ngược đãi, hành hạ, giết hại, bạo lực và xung đột bởi một chính quyền cai trị độc tài nơi đang cư ngụ.

      Vì biết ý định của vua Hê-rốt giết hại tàn sát các bé trai từ hai tuổi trở xuống tại Bết-lê-hem và các vùng phụ cận, nên một thiên sứ của Chúa hiện ra bảo ông Giô-sép đem Con Trẻ [Chúa Giê-xu] cùng mẹ Ngài trốn qua Ai-cập tị nạn (Ma-thi-ơ 2:13-15). Nỗi khổ của người tị nạn phải rời bỏ Quê Cha Đất tổ ra đi. Với kiếp sống lạc loài nơi đất khách xứ người. Cùng những đớn đau thầm kín, những áp lực vô hình, những thiệt thòi câm lặng… Nỗi lòng tị nạn.

      Đón mừng Chúa Giáng Sinh, nhớ Chúa tị nạn chốn đời khốn khổ. Hãy mở lòng đón Chúa bằng cách đến với những con người lầm than, ruồng bỏ, kỳ thị, yếu thế, khổ đau. Thật ra chưa bao giờ ai đó thấy Chúa đói khát, lang thang, rách rưới, ốm đau hay bị giam cầm mà lo lắng săn sóc cho Chúa! Chúa Giê-xu tỏ rằng: “Thật, hễ các con làm điều đó cho một người rất hèn hạ nhất của Ta, các con đã làm cho Ta” (Ma-thi-ơ 25:35-40).

Lạy Chúa, giúp con bày tỏ Tình Yêu của Chúa qua hành động cho bất cứ ai con gặp. A-men.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like