Home Lời Chứng Nikki Haley Và Lời Chứng Về Tiếng Gõ Cửa Định Mệnh Đã Thay Đổi Gia Đình Ấn Độ-Skih Của Cô Mãi Mãi

Nikki Haley Và Lời Chứng Về Tiếng Gõ Cửa Định Mệnh Đã Thay Đổi Gia Đình Ấn Độ-Skih Của Cô Mãi Mãi

30 đọc

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, Nikki Haley, đã đưa ra một số nhận xét mạnh mẽ đến Hội nghị thượng đỉnh về quyền tự do tôn giáo. Tiết lộ những chi tiết thú vị về việc nhập cư của gia đình theo đạo Sikh của cô tại Hoa Kỳ, Haley đã chia sẻ về sự kiện cải đạo của mình thành Cơ Đốc nhân và đặc ân đáng kinh ngạc mà bà đã trải nghiệm ở một đất nước tự do tôn giáo.

‘Hội đồng Nhân quyền là một kẻ thù’: Nikki Haley làm cho mọi người bật cười, cô tiết lộ ‘Hành trình đức tin’ đã dẫn cô đến với Chúa 20 năm trước

Ba ngày mục vụ về Sự tiến bộ của Quyền tự do Tôn đã được tổ chức một cách sâu sắc tại Bảo tàng tưởng niệm cuộc diệt chủng người Do Thái Hoa Kỳ ở Washington DC, từ thứ ba đến thứ năm tuần này.

“Nói đến mọi thứ về đất nước chúng ta rằng mục vụ đầu tiên này đã chú trọng về tầm quan trọng trong việc bảo tồn, bảo vệ và mở rộng quyền tự do tôn giáo,” Haley bắt đầu phần trọng điểm của bà.

“Sự tôn trọng của nước Mỹ đối với quyền tự do tôn giáo thể hiện chính sách đối ngoại của chúng ta. Nó là vũ khí cần xem xét trong kho vũ khí dân chủ hiện đại của chúng ta. ”

Đại sứ Haley nói rằng việc mở rộng tự do tôn giáo là “một phương tiện để bảo vệ hòa bình và an ninh.”

Sau đó, cựu thống đốc bang South Carolina tiết lộ rằng tự do tôn giáo cũng là vấn đề “cá nhân” đối với bà.

“Tôi rất may mắn được hưởng lợi từ sự khoan dung tôn giáo. Cha mẹ tôi di cư đến một thị trấn nhỏ ở Nam Carolina từ Ấn Độ vào năm 1969 khi còn là tín đồ của đạo Sikh,” Haley giải thích. “Bố tôi đeo khăn xếp và vẫn làm vậy cho đến ngày nay. Chúng tôi là gia đình người Mỹ gốc Ấn Độ đầu tiên trong thị trấn nhỏ của chúng tôi ở Nam Carolina. ”

“Chúng tôi khá nổi bật,” Haley châm biếm với tiếng cười từ đám đông.

Đại sứ tiếp tục giải thích có bao nhiêu người dân địa phương trong thị trấn của họ đã đến nhà để cố gắng truyền giáo cho gia đình.

“Mọi người xuất hiện ở cửa nhà chúng tôi, yêu cầu chúng tôi chuyển đổi sang tôn giáo của họ. Một số người đã rơi nước mắt vì họ hết lòng tin rằng sự chết vĩnh cửu đang chờ đợi những người không có cùng đức tin với họ, ”cô nói.

“Chị gái tôi đã có lần được trao một quyển Kinh Thánh từ những vị khách có lòng tốt này. Khi mẹ tôi nhìn thấy quyển sách, bà bảo chị tôi đọc từ đầu đến cuối.” Có chân lí trong đó, “chị ấy nói,” Haley nhớ lại.

Các chính khách sau đó đã gây ấn tượng cho cô về đức tin trong Chúa Giê-xu.

“Hai mươi năm trước, hành trình đức tin của tôi đưa tôi đến với Tin Lành,” bà nói thêm: “Tôi đã tìm thấy sức mạnh to lớn trong đức tin và niềm tin trong lòng, nhưng tôi là một người khiêm nhường trong đức tin của tôi. Tôi không yêu cầu phải có sự khôn ngoan để biết Thượng Đế có kế hoạch gì cho tôi hay cho người khác. ”

“Nhưng tôi biết điều này,” Haley tiếp tục, “có nhiều nơi trên thế giới mà hành trình đức tin của tôi sẽ là không thể, nơi mà các chính phủ phủ nhận quyền của công dân họ để được chọn đức tin của họ, quyền để có đức tin. ”

Đại sứ nói rằng đó là “di sản lớn” cho cô mà cha mẹ cô đã có thể “di cư hợp pháp đến Mỹ”.

“Ở đây, chúng ta không chỉ bảo vệ quyền không thể thay đổi của chúng ta để biết ân điển của Đức Chúa Trời, chúng ta cũng biết rằng ân điển thực sự không thể được áp đặt bởi chính phủ. Nó phải được chấp nhận một cách tự do từ bên trong,” cô nói.

Haley cũng lưu ý rằng kinh nghiệm của cô với tư cách là đại sứ Liên hợp quốc đã “trao cơ hội để xem những vấn đề thâm sâu và cá nhân nhất ảnh hưởng đến toàn bộ các quốc gia và dân tộc.”

Cô nói thêm: “Điều đó đã cho tôi cơ hội để mở rộng ví dụ đáng chú ý về tự do tôn giáo của nước Mỹ, điều mà tôi đã trải nghiệm trực tiếp, vào đấu trường quốc tế.”

Đại sứ cũng lưu ý rằng tại Liên hợp quốc, bà đã chứng kiến ​​làm thế nào “hòa bình và an ninh đang bị đe dọa từ việc từ chối tự do tôn giáo.”

Trong một lời nhận xét rõ ràng, Haley nói rằng việc từ chối tự do tôn giáo là “rất tai hại” bởi vì nó “chỉ ra rằng nhà nước nâng cao chính nó trên cả thần thánh.”

“Ở Mỹ, quyền của chúng tôi nằm ngoài lãnh vực của chính phủ”, bà nói thêm. “Từ chối tự do tôn giáo là chủ nghĩa độc tài tối thượng. Hạn chế hoặc phủ nhận tự do tôn giáo là một cách quan trọng để các chính phủ kiểm soát người dân của họ. ”

Haley kết luận: “Nơi nào có sự khoan dung tôn giáo, nơi đó có sự khoan dung chính trị. Và nơi nào có sự khoan dung chính trị,thì nơi đó có hòa bình, an ninh và thịnh vượng. ”

 

Dịch: Thiên Đức

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like