Home Văn PhẩmBài Giảng Hẹn Hò Thánh – Bài 22 : Hẹn hò khi bạn đã sẵn sàng

Hẹn Hò Thánh – Bài 22 : Hẹn hò khi bạn đã sẵn sàng

by AdrianChua
30 đọc

Một số Cơ đốc nhân thèm muốn hôn nhân đến nỗi nó trở thành thần tượng trong cuộc sống của họ. Một thần tượng không chỉ là một hình ảnh hoặc tượng trưng cho một vị thần được dùng làm đối tượng thờ phượng và hơn thế nữa là một cái gì đó hoặc một người nào đó chúng ta hướng đến coi nó là mục đích, trọn vẹn và quan trọng trong cuộc sống. Bất cứ điều gì quan trọng đối với chúng ta hơn Đức Chúa Trời đều là một thần tượng.

Nếu chúng ta không cẩn thận, hôn nhân có thể thay đổi từ một món quà quý giá từ Đức Chúa Trời đến một thần tượng lừa dối của sự thỏa lòng và an ninh cá nhân. Chúng ta bị lừa dối khi nghĩ rằng chúng ta phải ở trong một mối quan hệ để được hạnh phúc và thỏa lòng. Chúng ta quên rằng người phối ngẫu không phải là của chúng ta. Chồng hoặc vợ của chúng ta thuộc về Chúa. Ngài đang cho chúng ta mượn cuộc sống này, và nó sẽ kết thúc. Bởi vì khi ngày đó tới, Chúa Giê-xu nói rằng không có hôn nhân hay kết hôn khi Chúa tái lâm. (Ma-thi-ơ 22: 30)

Độc thân trước khi có đôi

Châm ngôn 30: 21-23 – “Có ba vật làm cho trái đất rúng-động, Và bốn điều nó chẳng chịu nổi được: Là tôi-tớ khi được tức-vị vua; Kẻ ngu-muội khi được no-nê đồ-ăn; Người đàn-bà đáng ghét khi lấy chồng…”

Có những điều làm cho trái đất run rẩy và có những thứ và tình huống không nên xảy ra và khi chúng làm trái đất rung chuyển dưới nó và hầu như không thể chịu được dưới nó. Một trong những tình huống đề cập ở đây là khi một người phụ nữ cay đắng nhận được một người chồng. Tại sao đây không phải là một tin tốt cho những người kết hôn sao?

Đức Chúa Trời biết rằng một người phụ nữ cay đắng sẽ không thể làm một người vợ tốt và thay vào đó cô ấy sẽ có kỹ năng làm cho những người yêu cô ấy phải khổ như cô ấy. Điều này cũng đúng khi một người chồng cay đắng kết hôn. Những người bị tổn thương sẽ luôn làm tổn thương người khác!

Trái đất rúng động khi điều này xảy ra và thật đáng buồn, hiệu ứng của trận động đất kéo dài thường xuyên tới các thế hệ khi trẻ em bị xé thành từng mảnh bởi hậu quả của việc ly dị và tái hôn. Một cuộc hôn nhân bị rối loạn chức năng sẽ dẫn đến một gia đình rối loạn chức năng và cuối cùng dẫn đến một xã hội rối loạn chức năng.

Thiếu hụt tình yêu nhân loại

Ngày mà chúng ta được sinh ra trong thế giới này, chúng ta đã không được cảm nhận sự kỳ diệu của Đức Chúa Trời là tình yêu tuyệt vời, nhưng thay vào đó chúng ta gặp phải tình yêu có điều kiện và không hoàn hảo của nhân loại. Tình yêu không hoàn hảo của con người hoặc đặc biệt là vết thương của cha mẹ chúng ta có thể để lại những vết sẹo rất sâu trong trái tim của chúng ta, vì tình yêu của họ là tình yêu đầu tiên chúng ta cảm nhận khi sinh ra.

Sự thiếu thốn tình yêu của chúng ta được biểu hiện là khoảng cách giữa tình yêu của Đức Chúa Trời mà chúng ta khao khát, và tình yêu con người mà chúng ta nhận được. Thiếu thốn tình yêu dẫn đến sự chối bỏ. Sự chối bỏ tạo ra những cảm xúc như đau đớn, thù hận, tức giận và cay đắng. Cha mẹ hoặc người giám hộ nuôi chúng ta càng xa khỏi tình yêu thiêng liêng của Đức Chúa Trời, và sự thiếu hụt lớn hơn được tạo ra trong linh hồn chúng ta. Điều này lần lượt tạo ra một sự chối bỏ lớn hơn trong tinh thần của chúng ta mà nó giống bóng tối trong tâm linh của chúng ta. Xung đột chưa được giải quyết trong tâm hồn của một đứa trẻ sẽ để lại vết thương trong đứa trẻ bên trong và để lại dấu ấn trong quá trình trưởng thành, khóa người lớn đó vào hình mẫu hành vi chưa trưởng thành. Vì vậy, nhiều người lớn lên về mặt thể chất vào tuổi trưởng thành nhưng không phải mặt cảm xúc là điều ảnh hưởng lớn đến sự lành mạnh một hôn nhân lành mạnh.

Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta hẹn hò với tình trạng thiếu hụt tình yêu trong cuộc sống của chúng ta?

Chúng ta trở thành nạn nhân của tình yêu và tìm kiếm sự thân mật giả tạo. Do bị tổn thương, từ chối, bất an,v.v.. chúng ta khao khát tình yêu không lành mạnh kéo theo sự gần gũi cơ thể trước hôn nhân. Sự từ chối từ tình yêu cũng khiến chúng ta suy nghĩ những suy nghĩ vô lý. Nó dẫn đến sự nổi loạn (đáp trả lại với cha mẹ chúng ta) và buông tuồng (không yêu bản thân và không quý trọng thân thể của chúng ta). Chúng ta bắt đầu rơi vào sự ham muốn với mọi người mà chúng ta để ý hoặc mọi người để ý đến chúng ta. Tội tình dục thực sự đang tìm kiếm tình yêu giả tạo hoặc thay thế cho tình cảm

Chúng ta trở thành tù nhân của tình yêu và đang ở trong mối quan hệ bị lạm dụng. Cô đơn là một năng lượng tiêu cực rất mạnh mẽ, nó có thể khiến chúng ta làm hầu hết mọi thứ để lấp đầy lỗ trống bên trong. Nhiều người thà ở trong một mối quan hệ xấu hoặc thậm chí bị lạm dụng còn hơn là không có mối quan hệ nào cả. Một mối quan hệ xấu có lẽ còn đau đớn hơn cả một trạng thái cô đơn tồi tệ. Trong tình trạng độc thân, bạn có thể cô đơn, nhưng trong một mối quan hệ xấu, bạn đang cô đơn và khốn khổ. Cách để gần gũi thì có nhưng trái tim của sự thân mật vắng mặt

Đừng quá căng thẳng để tìm đúng đối tượng và đừng dành quá nhiều thời gian tìm kiếm một “người phối ngẫu tốt” và bỏ bê suy nghĩ về điều gì sẽ khiến ta trở thành một người chồng tốt hay người vợ tốt. Hãy là người phù hợp để thu hút đúng người vào cuộc sống của bạn. Nếu chúng ta muốn người thánh thiện, thích đọc Kinh Thánh, yêu Chúa, yêu người, v.v … Bạn có đang phát triển bản thân trong lĩnh vực này? Người hấp dẫn nhất là một người tràn đầy tình yêu của Chúa!

Hẹn hò khi bạn đã sẵn sàng, không phải khi bạn cô đơn. Đặt trái tim của bạn trong tay của Chúa và Ngài sẽ đặt nó trong tay của những người xứng đáng với nó!

Cầu xin ân điển Chúa Giê-xu cao quý của chúng ta dẫn dắt tất cả những người độc thân đọc những bài hẹn hò thánh này bước vào định mệnh và di sản dành cho họ khi còn trên trái đất này và đến khi vào trong cõi đời đời! Amen!

 

Dịch : Mymy

Tác giả: Adrian Chua

Bình Luận:

You may also like