Home Quốc Tế KEREN PENCE, NGƯỜI VỢ, NGƯỜI CHIẾN BINH CẦU NGUYỆN CỦA PHÓ TỔNG THỐNG MỸ MIKE PENCE

KEREN PENCE, NGƯỜI VỢ, NGƯỜI CHIẾN BINH CẦU NGUYỆN CỦA PHÓ TỔNG THỐNG MỸ MIKE PENCE

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Trong hai lần tranh cử thất bại đầu tiên  của Phó Tổng Thống Mike Pence trong cuộc chạy đua vào Quốc hội, ông đạp một chiếc xe đạp đơn tốc độ hơn 250 dặm xung quanh khu vực của ông sống, phần lớn cuộc hành trình được hỗ trợ bởi vợ ông, Karen.

Và trong suốt những năm làm thành viên Hạ viện tại Washington, cuối cùng, sau nỗ lực lần ba, ông giành được vị trí này. Mike Pence đã tự hào trưng bày một chiếc điện thoại màu đỏ cổ trên bàn làm việc của mình –  món quà Giáng sinh từ  vợ ông mà  chỉ có số đường dây nóng trực tiếp của bà ấy đến ông.

Hơn một thập niên sau, ngay cả khi điện thoại di động đã trở nên phổ biến,  Mike Pence cho cái điện thoại màu đỏ đó cài đặt trong văn phòng của chính phủ như một lời nhắc nhở, cả về thể chất và biểu tượng, về mối liên hệ gắn bó bền chặt lâu dài giữa Mike và Karen Pence.

Bây giờ, với tư cách là đệ nhị phu nhân, Karen Pence, 60 tuổi, vẫn có một ảnh hưởng quan trọng đối với một trong những đồng minh chính trị quan trọng nhất của Tổng thống Trump. Bà tham dự ít nhất một cuộc phỏng vấn khi phó tổng thống tập hợp nhân viên của mình, bà đi cùng chồng trong chuyến đi nước ngoài đầu tiên và tham gia vào cuộc họp báo với phóng viên, đóng vai trò kiểm định và là lá chắn cho ông.

Trong chuyến thăm Tổng thống Đức vào tháng trước, Pences cùng vợ đã lẳng lặng  đi thăm trại tập trung Dachau, họ thường được nhìn thấy nắm tay nhau, và tình tứ với nhau trên chiếc Air Force Two trong chuyến về nhà. Khi Mike Pence, 57 tuổi, mạo hiểm lên mặt sau máy bay để trò chuyện với các phóng viên, vợ ông đã đi cùng ông, mang một khay bạc đựng bánh quy và đứng bên cạnh ông trong cuộc trò chuyện dài 20 phút.

Brian Hiewy, nhà xuất bản của Howey Politics Indiana, một bản tin chính trị phi chính phủ trong tiểu bang, nói: “Với tư cách là thống đốc, Mike Pence có một vòng tròn rất chặt chẽ, và Karen Pence là một phần rất quan trọng trong đó. “Tôi coi  bà ấy như là một đối tác im lặng, hiện diện khắp nơi. Bạn biết bà ấy ở đó, bạn biết có một số ảnh hưởng đáng kể mà bà ấy nắm giữ, nhưng, Chúa ơi,  bà ấy không công khai và phô trương về nó. ”

Trong nhiều năm, Karen Pence đã nhiều lần nói rằng một trong những “quy tắc bất thành văn của bà là bà không bao giờ chủ ý hay nỗ lực nhằm gây ảnh hưởng đến chính sách.

Bạn bè và trợ lý thừa nhận rằng bà ấy là “chiến binh cầu nguyện” của gia đình Pence, một người phụ nữ gắn bó chặt chẽ với chồng của bà ấy thậm chí ngay cả ứng cử viên Trump hiểu tầm quan trọng của bà ấy và tham khảo ý kiến ​​của bà ấy trong những khoảnh khắc chiến dịch quan trọng.

Vợ chồng ông bà Pences  kết hôn trong một nhà thờ Công giáo La Mã vào năm 1985 nhưng sau đó trở thành tín đồ Tin Lành.

Năm 2002, Mike Pence nói với Hill rằng ông không bao giờ ăn một mình với một người phụ nữ khác ngoài vợ mình và rằng ông cũng sẽ không tham dự các sự kiện có rượu mà không có vợ bên cạnh.

Những người ủng hộ và phê bình cũng coi bà là một động lực đằng sau những lập trường theo chủ nghĩa truyền thống của chồng bà, bao gồm đạo luật chống lại hôn nhân đồng tính và luật tự do tôn giáo mà ông đã ký với tư cách thống đốc bang Indiana, hai điều mà các đối thủ lo lắng sẽ cho phép các chủ doanh nghiệp dùng để biện hộ cho sự phân biệt đối xử với đồng tính nữ.

Năm 1991, Karen Pence, lúc đó là giáo viên trường tiểu học, đã viết một lá thư cho biên tập viên của Indianapolis Star, thẳng thừng phê bình rằng phần “Children’s Express” của tờ báo đã đưa ra một bài báo “khuyến khích trẻ em, cho chúng nó nghĩ rằng chúng là đồng tính nếu những đứa trẻ này có quan hệ gần gũi với một đứa trẻ cùng giới tính “hoặc ngưỡng mộ một giáo viên cùng giới tính.

“Tôi chỉ cầu nguyện rằng tất cả các bậc cha mẹ có thể đánh chặn bài viết độc hại này trước khi con của họ  gọi Đường dây nóng Thanh thiếu niên đồng tính, khuyến khích chúng ” chấp nhận sự đồng tính luyến ái “thay vì trấn an chúng rằng chúng không phải là như thế”, bà viết.

Những người bạn của Pence  nói rằng bà lặng lẽ tổ chức một nhóm nghiên cứu Kinh thánh nhỏ trong thời gian ở dinh thự của thống đốc –  bà nói rằng đức tin của bà đã tiếp sức cho bà trong những khoảng thời gian khó khăn, kể từ khi bà và Mike lần đầu tiên gặp khó khăn trong việc mang thai đến những biến động chính trị,  và nỗ lực lần thứ ba để giành ghế của Quốc hội của ông Mike.

Lake nói: “Đó là bà ấy, một người tin tưởng tuyệt đối vào lời cầu nguyện, một người mẹ và vợ  tin kính. “Thực tế, khi Mike là một nghị sĩ, Karen đã gửi những lời đề nghị  cầu nguyện cho mọi người để những người này cầu nguyện  thay cho họ như một gia đình, và rằng  Chúa Jesus Christ sẽ cho họ sức mạnh để làm tất cả những gì họ phải làm”.

Marilyn Logsdon, người đã làm việc với  Karen Pence khi họ là giáo viên trường tiểu học vào cuối những năm 1980 và sau đó bà Logsdon cũng phục vụ trong hội đồng từ thiện của bà Karen  khi bà là đệ nhất phu nhân của Indiana, nhớ lại rằng bà Karen sẽ bắt đầu cuộc họp  với lời cầu nguyện.

Trước khi chúng tôi nhìn vào những khoản tài trợ này, chúng ta sẽ cầu xin Đức Chúa Trời cho sự khôn ngoan và sự sáng suốt, “Logsdon nói.

Bà Pence  gần gũi  với nhiều phụ nữ mà bà gặp trong nhà thờ, tất cả đều mô tả bà là một người bạn trung thành. Lake, người có một căn bệnh gây cản trở sản xuất hồng cầu, nói rằng Pence thường cầu nguyện cho số lượng hemoglobin của cô. “Tôi thường nhận được tin nhắn từ bà Pence để hỏi tôi “ số lượng hemoglobin của bà như thế nào rồi?”

Khi bà Pence trở thành vợ của thống đốc, bà vươn tay tới tất cả những người tiền nhiệm của mình để có lời khuyên về công việc, và cuối cùng quyết định theo cách riêng của bà: Vai trò của bà là định hình và  chỉnh sửa khi bà cảm  thấy phù hợp.

Peter Rusthoven, một luật sư hoạt động trong chính sách của đảng Cộng hòa Indiana, nói: “Họ đang trong một cuộc hôn nhân bền vững và chúng được gắn kết bởi đức tin chung”

Những người đã biết được Pences trong hơn 25 năm có chung quan điểm là ông bà Pence không bao giờ  quyết định riêng bất kì điều gì.

Thật vậy, sự trung thành và gắn bó với chồng, và sự trung thành của bà với ông đã thực sự tiếp sức cho ông  Mike Pence rất nhiều để ông có thể vững bước đối mặt với bão táp và thế lực đối nghịch  kể từ khi trở thành Trump’s No. 2 ( tức phó thổng thống Mỹ).

Lược dịch từ: The Washington Post

Người dịch: Thanh Huê

Nguồn: https://www.washingtonpost.com/politics/karen-pence-is-the-vice-presidents-prayer-warrior-gut-check-and-shield

Bình Luận:

You may also like