Home Quốc Tế Hội Thánh Chúa Phát Triển Mạnh Mẽ Tại Các Khu Ổ Chuột Brazil

Hội Thánh Chúa Phát Triển Mạnh Mẽ Tại Các Khu Ổ Chuột Brazil

by GospelHerald
30 đọc

Các hội thánh Tin Lành tại Brazil ngày một phát triển, sự tăng trưởng rõ rệt nhất lại được ghi nhận ở những cộng đồng nghèo khó, các khu ổ chuột.

Mặc dù trên thực tế Brazil có hơn 60% dân số theo Thiên Chúa giáo, ngày càng có nhiều người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, tìm đến các hội thánh Tin Lành. Một trong những lí do phổ biến nhất đó là những cộng đồng Tin Lành thường là nơi đem đến cho người nghèo những sự giúp đỡ mà chính phủ không thể đem đến được.

Theo chiều ngược lại, các hội thánh cũng rất tích cực tìm cách vươn ra những khu ổ chuột. Họ đem đến sự giáo dục, chăm sóc y tế và con đường phát triển kinh tế. Với những người sinh sống tại các khu ổ chuột, họ phải đối mặt thường xuyên với các tệ nạn, tội phạm và sự nghèo đói. Rất dễ dàng để thấy được lí do vì sao sự hiện diện của các hội thánh lại đem đến sự tích cực cho cả cộng đồng.

“Chính phủ không có khả năng giúp đỡ họ nên Chúa là sự lựa chọn duy nhất của người nghèo”, mục sư Antonio, một người từng là tội phạm buôn bán ma tuý quay đầu tìm về Chúa, cho biết.

“Có rất nhiều vấn đề ở những khu ổ chuột. Nghèo đói, thiếu công việc, tội phạm, các vấn đề tâm thần – hội thánh giúp đỡ được những nhu cầu này”, ông cho biết.

Khu ổ chuột Cantagalo, phía nam Rio de Janeiro, có sự hiện diện của 2 nhà thờ Thiên Chúa giáo và ít nhất 15 hội thánh Tin Lành.

Jeff Garmany của viện King’s College London’s Brazil Institute giải thích rằng sự tăng trưởng của hội thánh Chúa ở Brazil được đẩy mạnh phần nào chính nhờ vào sự bất lực trước nhu cầu quá lớn của người dân.

“Chính phủ không đủ lực để đáp ứng những nhu cầu này đã cho phép các hội thánh tăng trưởng và tìm đường đến với mọi người”, ông Garmany cho biết. “Các hội thánh không chỉ đem đến cơ hội thờ phượng tôn giáo cho các khu ổ chuột, họ còn đáp ứng được những vấn đề xã hội mà người dân phải đối mặt”.

Vào năm 1970, Brazil là quốc gia sở hữu 92% trong tổng dân số  theo Thiên Chúa giáo. Tuy nhiên, những năm gần đây, tổng dân số theo Thiên Chúa giáo của Brazil đã giảm đi khá nhiều trong khi lượng tín hữu Tin Lành lại gia tăng nhanh chóng.

Năm 2010, thống kê cho thấy dân số theo Thiên Chúa giáo chỉ còn 64.4%. Mặt khác, người Tin Lành tăng từ 5% lên 22% chỉ trong 40 năm, theo thống kê của Alternet. Rất nhiều người Cơ Đốc sinh sống tại các khu ổ chuột, nơi có số lượng hội thánh cao hơn nhiều so với những vùng cộng đồng khác.

Mặc dù Brazil vẫn là quốc gia có dân số Thiên Chúa giáo cao nhất thế giới, các chuyên gia ước tính đến năm 2030, số lượng tín hữu Tin Lành và Thiên Chúa giáo tại đây sẽ ngang nhau.

Bình Luận:

You may also like