Home Quốc Tế Thảm Sát Oregon: ‘Mày Có Phải Là Cơ Đốc Nhân Không?’

Thảm Sát Oregon: ‘Mày Có Phải Là Cơ Đốc Nhân Không?’

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chris Harper Mercer, thủ phạm 26 tuổi của vụ xả súng tại trường cao đẳng cộng đồng Umpqua Community College, Roseburg, Oregon, làm thiệt mạng 10 người và bị thương 7 người khác vào thứ 5 vừa qua đã tấn công nhắm vào Cơ Đốc nhân, theo lời kể từ phía các nạn nhân.

Stacy Boylan, cha của nạn nhân tên Anastasia Boylan, 18 tuổi, bị bắn vào lưng, nhớ lại những điều kinh khủng mà con gái ông kể lại trước khi vào phòng mổ.

Mercer tiến vào phòng học với súng trong tay, trước khi bắn vị giáo viên đang giảng trên lớp, hắn nói: “Tôi đã chờ đợi điều này nhiều năm rồi”.

Mọi người nằm rạp xuống đất trong khi Mercer thay đạn cho khẩu súng của mình. Anastasia kể với gia đình cô rằng hắn đã bắt mọi người đứng lên và hỏi có ai là Cơ Đốc nhân hay không.

“Họ đứng lên và hắn nói, ‘Tốt, bởi vì mày là Cơ Đôc nhân, mày sẽ được gặp Chúa… chỉ khoảng một giây nữa thôi’”, ông Boylan nhớ lại điều con gái kể với mình. “Và sau đó hắn bắn và giết họ”.

Sinh viên Anastasia sau khi bị bắn vào lưng đã phải đóng giả rằng mình đã chết để có thể sống sót qua thảm kịch.

1

Nhiều người cùng hoà lòng trong đêm tưởng nhớ các nạn nhân.

Cho đến sáng thứ 6, vẫn chưa rõ rằng liệu thủ phạm Mercer có nằm trong số 10 người thiệt mạng hay không và cũng chưa rõ liệu hắn bị cảnh sát triệt hạ hay đã tự sát.

Một viên chức đã cho CNN biết rằng Mercer trang bị vũ khí kỹ càng, hắn mặc áo giáp và mang theo nhiều đạn dược. Ba khẩu súng lục và một khẩu súng trường được thu hồi từ hiện trường. Một viên chức khác đã nói với tờ The New York Times rằng Mercer “trông tràn đầy sự thù ghét”.

Trong bối cảnh đó, nhà thờ địa phương New Life Christian Center đã tổ chức một buổi gặp mặt cầu nguyện ngay trong đêm thứ 5 và mở cửa tự do để mọi người cùng đến tưởng nhớ và cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân.

Lại một thảm kịch ập đến với những người vô tội. Nó xảy đến ngay tại đất nước phát triển và đầy an ninh như Hoa Kỳ. Con cái Chúa vẫn luôn ở trong tình trạng nguy hiểm rình rập cho dù họ sống tại bất kỳ đâu trên thế giới. Cùng thêm lời cầu nguyện cho các nạn nhân. Nguyện Chúa ở bên dẫn lối và an ủi tấm lòng đầy thương đau của người thân các nạn nhân.

Tổng hợp

Bình Luận:

You may also like