Home Giải Đáp Thắc Mắc Hỏa Táng Người Chết Có Được Không?

Hỏa Táng Người Chết Có Được Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Khi một Cơ đốc nhân qua đời, hỏa táng có được không?

Trả lời:

Kinh Thánh không đưa ra chỉ dẫn cụ thể cho việc xử lý cơ thể sau khi chết. Những phong tục trong Kinh Thánh được mổ tả trong Từ điển Kinh Thánh Unger như sau: “Tại các giai đoạn trong  Kinh Thánh, sự chôn cất ngay sau khi chết là điều hiển nhiên trong các tường thuật về sự chôn cất của Sa-ra (Sáng 23:1-20), Ra-chên (Sáng 35:19-20), và vú nuôi của Rê-bê-ca (Sáng 35:8). Người Do Thái thường không hỏa táng, ngoại trừ trong các trường hợp khẩn cấp bất thường, như trong trường hợp của Sau-lơ và các con trai của ông (I Sa-mu-ên 31:11-13).

Sau này, người Ba-by-lôn đã thiêu những xác chết của họ và bỏ tro cốt của họ vào những chiếc bình tang được trang trí bóng bảy, cũng giống như người Hi-lạp và người Rô-ma. Người Do Thái thời gian sau đó, vô số bình đựng tro cốt được tìm thấy tại Palestine thời Tân Ước, họ cũng thực hiện việc hỏa táng”.

Cơ đốc nhân muốn bày tỏ sự tôn trọng đối với cái xác. Mặc dù phần quan trọng nhất là linh hồn đã được chuyển đến nơi đời đời, cái xác là sự nhắc nhở hữu hình về tất cả ý nghĩa của người đó đối với chúng ta. Ngoài ra, cái xác được dành riêng cho sự phục sinh, sự biến đổi, và sự kết hiệp lại với tâm linh khi Đấng Christ trở lại.

Dù chôn cất hay hỏa táng, để bày tỏ sự tôn trọng đặc biệt nhất là một quyết định rất cá nhân. Mong muốn của những người thân trong gia đình và bạn bè cũng cần được xem xét trong bất kỳ quyết định nào, bởi vì họ sẽ là những người sẽ sống với với quyết định và với những ký ức đó.

Tại thời điểm sự phục sinh, nó không làm cho thân thể của một người khác đi dù được chôn cất hoặc hỏa táng. Chúa biết làm cách nào để làm sống lại cái xác, dù phục sinh để có sự sống hoặc phục sinh để chịu phán xét (Giăng 5:28-29). Thân thể mới của một Cơ đốc nhân sẽ là một thân thể hoàn toàn được thay đổi và được vinh hiển giống như thân thể của Đấng Christ chí cao. Nó sẽ là một thân thể đời đời, thuộc linh và chẳng bao giờ thấy sự yếu đuối, bệnh tật, khổ đau, hoặc sự chết một lần nữa (I Cô-rinh-tô 15:35-54Phi-líp 3:20-21).

Dịch: Nau Puih            

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like