Home Quốc Tế Cựu Tín Đồ Sa-tan Cảnh Báo Các Cơ Đốc Nhân Về Việc Ăn Mừng Halloween

Cựu Tín Đồ Sa-tan Cảnh Báo Các Cơ Đốc Nhân Về Việc Ăn Mừng Halloween

by Cbn.com
30 đọc

Cơ đốc nhân có nên ăn mừng lễ Halloween không? Có nhiều ý kiến khác nhau giữa các nhà lãnh đạo Cơ đốc giáo, giáo dân và các thành viên hội thánh.

Theo một cuộc thăm dò trên Facebook của CBN News (CBN News Facebook poll), 87% tín hữu cảm thấy Cơ đốc nhân không nên ăn mừng lễ Halloween, trong khi 13% còn lại tin rằng điều đó không sao cả.

Người từng thờ phượng Sa-tan John Ramirez gần đây đã tham gia cùng Charlene Aaron trên CBN News’ Prayer Linkto (Liên kết Cầu nguyện của CBN News) để nói về Cơ đốc nhân và lễ hội Halloween.

“Tôi từng là một vị tướng của vương quốc bóng tối trong giới phù thủy”, Ramirez nói. “Tôi đã ngồi với Ma quỷ và nói chuyện với hắn như tôi đang nói chuyện với bạn ngay bây giờ. Tôi giao tiếp kiểu đó. Kiểu quan hệ như thế”.

Ramirez cảnh báo rằng Halloween không chỉ có trang phục và bánh kẹo – có một thực tế tối tăm hơn nhiều.

“Đôi lúc mọi người nói, ‘Tôi đã ăn mừng lễ Halloween 10 năm qua, tôi đã làm điều này 15 năm qua, tôi đã làm điều này 20 năm qua’. Nhưng cánh cửa vẫn còn đang mở. Bạn vừa nguyền rủa gia đình của bạn ba đến bốn thế hệ”, Ramirez nói với CBN News.

“Bạn phải nhận thức được đó là một lời nguyền rủa. Bạn phải quay trở lại nơi bạn đã bắt đầu, năm mà bạn bắt đầu lễ Halloween, ăn mừng khi bạn bắt đầu có cuộc gặp gỡ với bên tối tăm đó. Bạn phải quay trở lại chỗ đó và từ bỏ nó trong danh của Chúa Giê-xu Christ và xin Chúa tha thứ cho bạn, để Chúa thương xót và đóng cánh cửa đó để cả gia đình bạn có thể bước lên phía trước”, anh nói tiếp.

Ramirez, hiện là một mục sư, biết tất cả về thực tế sự tối tăm của Halloween. Anh đã từng dâng sinh tế động vật là một phần nghi lễ thờ Sa-tan và thậm chí bạn bè của anh biết anh là “con trai của Lucifer”.

Hiện là một tín hữu được tái sinh, anh mạnh mẽ cảnh báo Cơ đốc nhân chống lại lễ hội Halloween và tham gia vào các lễ hội vụ mùa.

“Mùa gặt duy nhất chúng ta nên ăn mừng là mùa gặt các linh hồn”, anh nói thêm.

Tuy nhiên, Mục sư Alan Rudnick tin rằng Cơ đốc nhân cần phải lấy lại Halloween.

“Halloween thường gắn liền với khái niệm ngoại giáo của Samhain, lễ hội mà những người ngoại giáo cổ đại tin rằng thế giới của người sống và người chết có một sự phân chia rất mong manh”, ông viết trên blog của mình. “Nhưng, chúng ta thấy các lễ hội ngoại giáo có từ xưa đều liên hệ đến lễ Giáng sinh và Phục sinh, những liên hệ ngoại giáo này không thể ngăn cản chúng ta ăn mừng các ngày lễ của Cơ đốc giáo”.

Theo trang web Equipping Godly Women, (Trang bị Phụ nữ Tin kính), Halloween có thể là một cơ hội tốt để vươn ra và nói về cái thiện và cái ác.

Tuy nhiên, Anton LaVey, người sáng lập Nhà thờ Sa-tan đã quá cố, từng nói rằng ông vui mừng khi các Cơ đốc nhân tham gia.

“Tôi vui mừng vì các bậc cha mẹ Cơ đốc nhân cho con cái của họ thờ phượng ma quỷ ít nhất một đêm trong năm”, ông nói. “Chào mừng đến với Halloween.”

Dịch: Nau Puih

Nguồn: CBN News

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like